Viết thư bằng tiếng Anh về trải nghiệm đã qua Writing a personal letter about a past experience

Viết thư bằng tiếng Anh về trải nghiệm đã qua là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình môn Tiếng Anh lớp 11 bài 2.

Tài liệu bao gồm 2 mẫu thư tiếng Anh giúp các bạn 11 có thêm nhiều tư liệu tham khảo tích lũy vốn từ củng cố kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh. Ngoài ra các bạn tham khảo thêm một số mẫu thư tiếng Anh như: Viết thư bằng tiếng Anh hỏi thăm sức khỏe, viết thư bằng tiếng Anh mời bạn đi xem phim. Chúc các bạn học tốt.Chúc các bạn học tốt.

Gợi ý cách viết thư về trải nghiệm đã qua bằng tiếng Anh

Viết thư về kinh nghiệm đã qua bằng tiếng Anh được chia làm ba phần chính:

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu về kinh nghiệm mà bạn đã qua của bạn.

Phần 2: Những nội dung chính:

  • Kinh nghiệm đó của bạn được hình thành từ thời gian nào
  • Nguyên nhân bạn có được kinh nghiệm đó là gì?
  • Cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào khi có được kinh nghiệm đó.

Phần 3: Phần kết bài: Nêu cảm nghĩ của bạn về kinh nghiệm đã qua của bạn bằng tiếng Anh

Viết thư về trải nghiệm đã qua bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Dear Long,

How have you been doing? Have you got any plan for the coming school break? Perhaps I will go to see my grandparents in the countryside. I haven’t seen them since my last school holiday.

Let me tell you about my last summer vacation at my grandparents. It was almost a year ago and was one of my most unforgettable experiences.

My grandparents live in a small village in Trung Khanh. There is a large river at the back of their house where I often go swimming every afternoon when I spend my vacation with them.

One day when I was swimming with some of my friends, I suddenly caught a cold. I felt so dizzy and was too weak to continue swimming, so I started to sink. I thought I was going to drown but I couldn’t call out for help because I was too tired and terrified. Luckily, one of my friends saw that and shouted for help. Immediately, another friend who swims the best among us swam towards me and tried to pull me up. Then other friends swam towards us to help him push me in. My life was finally saved.

Now recalling the moment I thought I was going to die, I understand how precious life is. This event definitely taught me to appreciate my life.

What about you? Have you got any unforgettable holiday that you would like to share with me?

See you soon.

Nam

Tiếng Việt 

Long thân mến,

Dạo này bạn có khỏe không? Bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ học sắp tới chưa? Có lẽ tôi sẽ về quê gặp ông bà ngoại. Tôi đã không gặp họ kể từ kỳ nghỉ học cuối cùng.

Hãy để tôi kể cho bạn nghe về kỳ nghỉ hè cuối cùng của tôi ở nhà ông bà. Đó là gần một năm trước và là một trong những trải nghiệm khó quên nhất của tôi.

Ông bà tôi sống trong một ngôi làng nhỏ ở Trùng Khánh. Có một con sông lớn ở phía sau nhà họ, nơi tôi thường đi bơi vào mỗi buổi chiều.

Một ngày nọ, khi tôi đang đi bơi với một số người bạn của mình, tôi đột nhiên bị cảm lạnh. Tôi cảm thấy rất chóng mặt và quá yếu để tiếp tục bơi, vì vậy tôi bắt đầu chìm. Tôi nghĩ mình sắp chết đuối nhưng không thể kêu cứu vì quá mệt và quá sợ hãi. May mắn thay, một người bạn của tôi đã nhìn thấy và hét lên để giúp đỡ. Ngay lập tức, một bạn khác bơi giỏi nhất trong số chúng tôi bơi về phía tôi và cố gắng kéo tôi lên. Sau đó, những người bạn khác đã bơi về phía chúng tôi để giúp cậu ấy đẩy tôi vào. Mạng sống của tôi cuối cùng đã được cứu.

Giờ nhớ lại khoảnh khắc tưởng chừng mình sắp chết, tôi mới hiểu cuộc sống quý giá biết bao. Sự kiện này chắc chắn đã dạy tôi biết trân trọng cuộc sống của mình.

Thế còn bạn? Bạn có kỳ nghỉ khó quên nào muốn chia sẻ với tôi không?

Hẹn sớm gặp lại.

Nam

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 25
  • Lượt xem: 1.649
  • Dung lượng: 109,7 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan