Viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của việc sống có lí tưởng Sống có lí tưởng - GDCD 9 Chân trời sáng tạo

Viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của việc sống có lí tưởng SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay, thật sâu sắc.

Sống có lí tưởng

Qua đó, còn giúp các em hiểu rõ hơn vai trò, ý nghĩa của sống có lý tưởng và rút ra bài học cho bản thân, nhanh chóng trả lời câu hỏi Bài 1: Sống có lí tưởng - Giáo dục công dân lớp 9 Chân trời sáng tạo. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình:

Đề bài: Em hãy sưu tầm một câu chuyện về tấm gương, nhân vật sống có lí tưởng. Từ câu chuyện đó, viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của việc sống có lí tưởng và rút ra bài học cho bản thân.

Đoạn văn về sống có lý tưởng

Mỗi người trẻ chúng ta may mắn được sống trong một nền hòa bình và tự do như hiện nay, nhưng không nên lơi là với trách nhiệm của mình đối với quê hương và xã hội. Trong thời bình, chúng ta cũng cần có trách nhiệm với quê hương đất nước, và như một phần của trách nhiệm đó, việc sống có lí tưởng trở nên vô cùng quan trọng. Lí tưởng sống chính là những suy nghĩ và hành động tích cực, hướng đến những mục tiêu tốt đẹp và cao cả. Với thanh niên hiện nay, lí tưởng sống có thể là việc cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, và phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp để phát triển bản thân. Người sống có lí tưởng là những người biết phấn đấu và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn. Họ không chỉ tự vươn lên mà còn biết yêu thương và lan tỏa những giá trị tích cực trong xã hội. Sống có lí tưởng mang lại nhiều lợi ích và ý nghĩa cho con người, từ thành công cá nhân đến việc lan tỏa những giá trị tích cực trong xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người sống mơ mộng, không có ước mơ và hoài bão, hoặc thậm chí là vô cảm và bàng quan với cuộc sống và vận mệnh của đất nước. Đó là lý do tại sao việc thúc đẩy lối sống có lí tưởng là vô cùng quan trọng. Mặc dù mỗi người có lí tưởng sống riêng, nhưng khi tất cả chúng ta cùng đồng lòng và nỗ lực, chúng ta có thể xây dựng một đất nước vững mạnh và phát triển.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 04
  • Dung lượng: 90,1 KB
Sắp xếp theo