Văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động, mời bạn đọc tham khảo sau đây.

Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động
Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động

Mời các bạn học sinh lớp 7 cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động - Mẫu 1

Mỗi dịp Tết đến xuân về, tôi cảm thấy vô cùng háo hức. Quê hương của tôi giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Những con đường đã được quét dọn sạch sẽ, tấp nập các phương tiện giao thông. Ở các khu chợ, người mua người bán rất đông đúc, nhộn nhịp. Gia đình của tôi đã chuẩn bị đón Tết từ sớm. Mọi người cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Tuy bận rộn, nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ. Đến chiều ba mươi Tết, các thành viên cùng nhau quây quần bên mâm cơm Tất niên, cùng đón giao thừa. Sáng mùng một Tết, mọi người sẽ mặc những bộ quần áo đẹp nhất để đi chúc Tết. Tôi yêu biết bao dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Câu bị động: Những con đường đã được quét dọn sạch sẽ, tấp nập các phương tiện giao thông.

Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động - Mẫu 2

Mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng. Nhưng với tôi, mùa xuân là đẹp nhất. Khi mùa đông lạnh giá qua đi, thời tiết dần trở nên ấm áp. Ông mặt trời thức dậy sau những ngày đông u ám. Ánh nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Tiếng chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, hàng trăm loài hoa khoe sắc thắm. Những bông hoa mai, hoa đào thắm bừng nở báo hiệu Tết đã về. Đường phố tấp nập xe cộ qua lại. Các khu chợ đông đúc người mua sắm. Trẻ con háo hức mong chờ được mua quần áo mới. Ai cũng mong năm mới đến với nhiều may mắn, hạnh phúc. Tôi yêu biết bao mùa xuân.

Câu bị động: Trẻ con háo hức mong chờ được mua quần áo mới.

Viết một đoạn văn có sử dụng câu bị động - Mẫu 3

Sân trường em trồng rất nhiều cây xanh, nhưng yêu thích nhất phải là phượng vĩ. Phượng được trồng thành hai hàng theo phía từ cổng trường đi vào bên trong sân trường. Cây nào cũng cao lớn. Thân cây to, vỏ cây xù xì. Tán lá rộng, tỏa bóng mát xuống sân trường. Hoa phượng nở vào mùa hè. Hoa thường mọc thành từng chùm. Mỗi bông hoa gồm có năm cánh. Các cánh hoa xếp xung quanh nhị hoa dài màu đỏ. Khi hoa phượng nở, cũng là lúc tiếng ve râm ran vang lên gọi hè. Hàng trăm chú ve nhỏ náu mình trong những cành cây phượng và mải miết hòa tấu cho dàn đồng ca. Tiếng ve gọi những nụ hoa phượng còn e thẹn náu mình trong chiếc vỏ non xanh thức dậy, thưởng thức tiếng nhạc và khoe sắc. Em yêu biết bao loài cây của tuổi học trò thân thương.

Câu bị động: Phượng được trồng thành hai hàng theo phía từ cổng trường đi vào bên trong sân trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 37
  • Lượt xem: 13.072
  • Dung lượng: 378,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu
Sắp xếp theo