Viết email tiếng Anh cho bạn nước ngoài hỏi thông tin và xin lời khuyên về du học Writing Skills Unit 7 lớp 11

Write an email to a friend from another country asking for information and advice gồm 4 mẫu hay nhất có dịch kèm theo. Với 4 mẫu sau đây của Download.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo trong học tập, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn hay. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi bài Writing Skills Unit 7 lớp 11.

TOP 4 mẫu Write an email to a friend from another country asking for information and advice dưới đây sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ quá nhiều về việc làm sao để viết được đoạn văn hay. Bên cạnh đó để rèn kỹ năng viết tiếng Anh các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh viết về bộ phim Conan, viết đoạn văn tiếng An về lễ hội.

Write an email to a friend from another country asking for information and advice

Tiếng Anh

Dear Taylor,

I am writing to ask for some information and advice on higher education in your country. I am going to finish my high school education this summer and I have been thinking about continuing my further education in the UK. Therefore, I want to consult you on some points:

First, as far as I know, the weather in your country is severe with lots of rain and snow so I wonder whether a student in a tropical country like me can adapt to it. Also, what I worried most is that I there are many things about the custom and culture of your country I have not known so I would appreciate if you tell me some things I should do and shouldn’t do when traveling to the UK in your next email.

In addition, I am keen on taking a part-time job at a small restaurant or grocery store after school to earn some money. Can you recommend me some places?

I wish you and your family the best. I look forward to hearing from you soon.

Best regards,

Huong

Tiếng Việt

Gửi Taylor,

Tớ viết thư này để hỏi cậu về một số thông tin và lời khuyên về giáo dục nâng cao ở đất nước cậu. Tớ sẽ tốt nghiệp cấp 3 vào mùa hè này và tớ đang nghĩ về việc tiếp tục việc học hành của mình ở nước Anh. Vì vậy, tớ muốn xin cậu một vài lời khuyên về các vấn đề sau:

Thứ nhất, như tớ được biết, thời tiết ở nước cậu rất khắc nghiệt với nhiều mưa và tuyết nên tớ tự hỏi không biết một học sinh ở nước có khí hậu nhiệt đới như tớ liệu có thích ứng được không. Hơn nữa, điều tớ lo nhất đó là có rất nhiều thứ về văn hóa và phong tục tập quán ở nước cậu mà tớ không biết vì vậy tớ sẽ rất biết ơn nếu cậu có thể cho tớ biết một số điều nên và không nên làm khi đến Anh.

Ngoài ra, tớ cũng muốn kiếm một công việc làm thêm ở quán ăn hoặc cửa hàng tiện lợi để kiếm thêm tiền. Cậu có thể giới thiệu cho tớ một vài nơi được không?

Tớ chúc cậu và gia đình sẽ gặp được những điều tốt đẹp nhất. Mong sớm nhận được hồi âm của cậu.

Thân mến,

Hương

Write an email to a friend from another country asking for information and advice

Tiếng Anh

Dear Maria,

I am writing to ask you for some information and advice on further education.

I am going to finish secondary school in May and I have been thinking a lot about taking a gap year or pursuing further education immediately. Here are the points that worry me most.

First, I want to consult you about the advantages and disadvantages of taking a gap year. I know that a lot of school leavers in your country prefer taking a gap year before deciding to pursue further education. Would a gap year look good on my college application?

If I pursue further education immediately, what kind of attendance mode should I choose? There are excellent universities in your country, and a bachelor’s degree from one of them will definitely help me to find a good job easily. However, the tuition fees and living expenses will be very high, and I am not sure if a scholarship will cover all the costs. Do distance learning degrees offer the same content as campus-based degrees?

I am looking forward to hearing from you soon.

Regards,

An

Tiếng Việt

Maria thân mến,

Tớ viết thư này để hỏi bạn một số thông tin và xin lời khuyên về việc học Đại học.

Tớ sẽ hoàn thành bậc trung học vào tháng Năm và tớ đã suy nghĩ rất nhiều về việc dành ra 1 năm nghỉ ngơi hoặc theo học Đại học ngay lập tức. Đây là những điều khiến tớ lo lắng nhất.

Trước tiên, tớ muốn tham khảo ý kiến của bạn về những lợi thế và bất lợi của việc nghỉ ngơi 1 năm. Tớ biết rằng rất nhiều học sinh ra trường ở nước bạn thích nghỉ ngơi 1 năm trước khi quyết định theo học Đại học. Một năm nghỉ ngơi có tốt cho đơn ứng tuyển đại học của tớ không?

Nếu tớ theo học Đại học ngay lập tức, tớ nên chọn loại hình tham dự nào? Có những trường đại học xuất sắc ở nước bạn, và bằng cử nhân từ một trong số chúng chắc chắn sẽ giúp tớ tìm được một công việc tốt một cách dễ dàng. Tuy nhiên, học phí và chi phí sinh hoạt sẽ rất cao, và tớ không chắc chắn liệu có một loại học bổng sẽ bao gồm tất cả các chi phí đó. Liệu bằng cấp của học từ xa có cho ta nội dung tương tự như bằng cấp học tại khuôn viên trường không?

Tớ mong muốn được nghe hồi âm từ bạn thật sớm.

Trân trọng,

An

Write an email to your friend about your education at university

Tiếng Anh

Dear Alex,

I haven't seen you for a long time. I hope that you and your family are good. I write this letter to ask you some information and advice on studying abroad because the country that I want to study is Singapore - your country. I will finish our lessons at my high school in two months. My parents are going to give me a chance to go to study in another country to broaden my knowledge. I want to improve my English as well. Therefore, I want you to advise me to prepare useful things for my plan.

The first thing I want to know is about the tuition fees at colleges or universities. I want to know whether it is expensive to choose a prestigious university. I want you to find out more about the cost of studying and infrastructure and then tell me as soon as possible so that my parents can prepare the amount of money properly. Also, what I feel anxious most is that the weather in Singapore.

Does Singapore have the same kind of weather as Vietnam? Can I adapt to it?

I look forward to hearing from you soon.

Best regards,

Tiếng Việt

Alex thân mến,

Tôi đã không gặp bạn trong một thời gian dài. Tôi hy vọng rằng bạn và gia đình của bạn là tốt. Tôi viết thư này để hỏi bạn một số thông tin và lời khuyên về việc đi du học vì đất nước mà tôi muốn học là Singapore - đất nước của bạn. Tôi sẽ hoàn thành các bài học của chúng tôi ở trường trung học của tôi trong hai tháng. Bố mẹ sẽ cho tôi một cơ hội đi du học ở một đất nước khác để mở mang kiến ​​thức. Tôi cũng muốn cải thiện tiếng Anh của mình. Vì vậy, em muốn anh chị tư vấn để em chuẩn bị những hành trang hữu ích cho kế hoạch của mình.

Điều đầu tiên tôi muốn biết là học phí tại các trường cao đẳng hoặc đại học. Em muốn biết chọn trường đại học uy tín có đắt không. Em muốn anh tìm hiểu kỹ về chi phí học tập, cơ sở hạ tầng rồi báo cho em biết càng sớm càng tốt để bố mẹ em chuẩn bị số tiền cho hợp lý. Ngoài ra, điều tôi cảm thấy lo lắng nhất là thời tiết ở Singapore. Singapore có thời tiết giống Việt Nam không? Tôi có thể thích nghi với nó không?

Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn.

Trân trọng,

Viết email cho bạn nước ngoài hỏi thông tin và xin lời khuyên về du học

Tiếng Anh 

Dear Lisa!

I am going to study abroad in the near future so I would like to ask you to share your experience and advice. I plan to study at a university but don't know how much the tuition fees is for a year. Hope you give me an exact number. I very like traveling. Can you recommend me some interesting tourist in the city? I heard there are many cultural differences between your country and me. Can you tell me what it is? What should I learn before I leave? I want to have a part-time job. Can you advise me on a suitable job? I live in a country where there is never snow. What should I do in the winter to survive? Finally, what documents do I have to prepare to be able to enter? What is the procedure for a visa? Do I need to bring other documents?

I look forward to hearing from you soon. Wishing you and your family are always healthy

My friend

Tiếng Việt 

Lisa thân mến!

Sắp tới em chuẩn bị đi du học nên nhờ các anh chị chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên. Em định học đại học nhưng không biết học phí 1 năm là bao nhiêu. Mong bạn cho tôi một con số chính xác. Tôi rất thích đi du lịch. Bạn có thể giới thiệu cho tôi một số điểm du lịch thú vị trong thành phố không? Tôi nghe nói có nhiều khác biệt về văn hóa giữa đất nước của bạn và tôi. Bạn có thể cho tôi biết nó là gì không? Tôi nên học gì trước khi rời đi? Tôi muốn có một công việc bán thời gian. Bạn có thể tư vấn cho tôi một công việc phù hợp được không? Tôi sống ở một đất nước không bao giờ có tuyết. Tôi nên làm gì vào mùa đông để tồn tại? Cuối cùng, tôi phải chuẩn bị những giấy tờ gì để có thể nhập cảnh? Thủ tục xin visa như thế nào? Tôi có cần mang theo các giấy tờ khác không?

Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe

Bạn tôi

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 73
  • Lượt xem: 14.450
  • Dung lượng: 106,5 KB
Tìm thêm: Tiếng Anh 11
Sắp xếp theo