Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về việc chạy theo mốt ăn mặc có nhiều tác hại Những đoạn văn hay lớp 12

Đoạn văn nghị luận về việc chạy theo mốt ăn mặc có nhiều tác hại gồm 2 mẫu siêu hay trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý ôn luyện, trau dồi kiến thức, biết cách viết đoạn văn 200 chữ hay, đủ ý để đạt được điểm cao trong các bài kiểm tra sắp tới.

TOP 2 mẫu nghị luận về việc chạy theo mốt ăn mặc dưới đây các em sẽ biết cách làm văn thế nào cho đúng, từ đó lấy thêm ý văn hay rồi diễn đạt lại theo lối hành văn của chính mình. Chắc chắn 2 đoạn văn viết về việc chạy theo mốt ăn mặc là tài liệu tự đọc, tự học rất bổ ích và thiết thực đối với các em trên con đường phía trước. Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới nhé. Bên cạnh đó các em xem thêm đoạn văn về lòng vị tha.

Viết đoạn văn nghị luận về việc chạy theo mốt ăn mặc

Việc chạy theo các mốt ăn mặc ấy có rất nhiều tác hại. Có những bạn quên cả việc học, suốt ngày chỉ chăm chút cho trang phục của mình, kết quả là học hành sa sút, còn ngoại hình thì không còn là dáng vẻ của một học sinh cấp 2 nữa. Tại hại hơn nữa là sự đua đòi của các bạn ấy còn làm đau đầu cha mẹ, thầy cô. Những mốt quái dị đó đã làm tiêu tốn không ít tiền của bố mẹ, làm cha mẹ buồn phiền. Một “công tử” hay “ tiểu thư” nhà nghèo chạy theo “mốt” hoàn toàn là tác hại, điều kiện gia đình khá giả, cha mẹ làm nông chân lấm tay bùn để có từng đồng bạc cho con sắm quần mua áo, điều đó là không thể chấp nhận được. Nhưng học trò bồng bột, áo đẹp quần xinh có khả năng “cám dỗ” hơn những công việc ướt đẫm lưng áo ngoài ruộng. Đó không phải là hành động tốt, đó là hành động đua đòi những trang phục xa xỉ với điều kiện gia đình. Từ đơn giản những việc rất nhỏ như cái quần cái áo, cũng sẽ khiến 1 số học sinh “ bận bịu” mải lo trang phục mà sa đà vào việc ăn chơi đua đòi.

Đoạn văn về việc chạy theo mốt ăn mặc có nhiều tác hại

Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp thời trang, các xu hướng ăn mặc thay đổi liên tục đặc biệt là đối với giới trẻ. Có nhiều bạn liên tục thay đổi trang phục của mình và cho đó là hợp thời, đúng “mốt”. Tuy nhiên, việc chạy theo “mốt” sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền không nhỏ cho việc mua sắm, thay đổi quần áo. Bên cạnh đó, việc chạy theo mốt nhưng quần áo không đúng lứa tuổi, không phù hợp với hình thể chỉ khiến bạn tự làm xấu hình ảnh của mình hơn. Mặt khác, bạn mặc những chiếc áo ngắn cũn cỡn, hình ảnh trên áo không phù hợp hay chiếc quần rách… không phù hợp với văn hóa của người Việt Nam. Như vậy, việc chạy theo “mốt” ăn mặc cũng gây ra nhiều tác hại cho chúng ta.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 35
  • Lượt xem: 4.910
  • Dung lượng: 71,3 KB
Sắp xếp theo