Viết đoạn văn về chủ đề Tôi là công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (3 mẫu) Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - GDCD 6 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn về chủ đề Tôi là công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 6 có thêm nhiều vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn thật tốt.

Công dân

Qua đó, các em cũng hiểu rõ hơn trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân, để cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Mời các em cùng theo dõi bài viết để nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng GDCD 6 Chân trời sáng tạo bài 8: Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đề bài: Em hãy viết khoảng 100 từ về chủ đề: Tôi là công dân nước CHXHCN Việt Nam.

Đoạn văn về chủ đề Tôi là công dân nước CHXHCN Việt Nam - Mẫu 1

Chào các bạn tôi là Như học sinh lớp 6a3, trường THCS Hòa Mỹ. Tôi rất tự hào là công dân của nước Việt Nam. Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống tốt đẹp: Sống có đạo lý, nhân nghĩa; khi gặp hoạn nạn thì đồng cam cộng khổ, cả nước một lòng; tính thích nghi và hội nhập; lối ứng xử mềm mỏng và truyền thống hiếu học, trọng nghĩa, khoan dung. Ở đây người dân cần cù, tốt bụng, siêng năng, chăm chỉ, thông minh,....

Đoạn văn về chủ đề Tôi là công dân nước CHXHCN Việt Nam - Mẫu 2

Xin chào các bạn, mình tên là Minh là học sinh lớp 6A. Mình có một nước da ngăm đen do thừa hưởng màu da của bố, bố của mình là người Châu Phi. Bố mình và mẹ mình hiện tại đang sinh sống ở Việt Nam và mình được sinh ra trên đất nước Việt Nam nên mình mang quốc tịch Việt Nam. Trong đợt dịch Covid 19 gia đình mình được nhà nước và người dân hỗ trợ rất nhiều, hỗ trợ về tiền, gạo, đồ ăn trong đợt cách ly xã hội. Mình rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại Việt Nam.

Đoạn văn về chủ đề Tôi là công dân nước CHXHCN Việt Nam - Mẫu 3

Là một công dân của nước CHXHCN Việt Nam, tôi tự hào về đất nước và dân tộc của mình. Tôi luôn cố gắng học hỏi, rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Tôi tin rằng, với những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân, Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một quốc gia giàu mạnh, văn minh, hòa bình và phát triển bền vững. Tôi cũng tự hào về bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam, với những giá trị truyền thống và đạo đức cao đẹp, mà tôi cố gắng bảo tồn và phát huy trong cuộc sống hàng ngày của mình. Tôi sẽ luôn yêu quý và bảo vệ đất nước Việt Nam, và làm mọi thứ có thể để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.863
  • Dung lượng: 103 KB
Sắp xếp theo