Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn ngắn về chủ đề Tình bạn sử dụng các kiểu câu (9 mẫu) Những bài văn hay lớp 8

Viết đoạn văn ngắn chủ đề Tình bạn có sử dụng các kiểu câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu phủ định, câu trần thuật gồm 9 mẫu, giúp các em học sinh lớp 8 có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện đoạn văn của mình thật hay.

Tình bạn

Chắc hẳn ai cũng có những người bạn thân, tình bạn cũng giống như một mầm non nếu ta biết nâng niu, quý trọng sẽ vươn tới tầng cao mới. Tình bạn cũng chính là sự đồng cảm, thấu hiểu, tôn trọng sự riêng tư của nhau. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để ngày càng học tốt môn Văn 8:

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn chủ đề Tình bạn (khoảng 10 dòng) có sử dụng các kiểu câu sau: câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu phủ định, câu trần thuật.

Đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn chủ đề bạn bè

Bạn định nghĩa thế nào về một người bạn thân? Với tôi, bạn thân là người có thể cùng chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống, là có thể giúp đỡ nhau không chút vụ lợi và gắn bó bền vững. Tôi và Mai là bạn thân, lớn lên cùng nhau trong con phố nhỏ. Chúng tôi cùng nhau đi học, cùng tham gia những trò chơi tinh nghịch với lũ bạn hàng xóm. Chúng tôi luôn kể cho nhau nghe và cùng chia sẻ về chuyện học hành, gia đình và cuộc sống. Tình bạn ấy cũng không tránh khỏi những cãi vã hay giận hờn, nhưng chúng tôi luôn nhường nhịn làm hòa và lại cười giòn giã bên nhau. Thoáng chốc, giờ đây chúng tôi đều đã trưởng thành và mỗi người cần lựa chọn cho mình một con đường đi riêng. Mai học giỏi và quyết định thi vào trường cấp 3 chuyên ở xa nhà, còn tôi lựa chọn ngôi trường trong huyện. Dù xa cách nhưng chúng tôi vẫn thường quan tâm, hỏi han và động viên nhau học hành. Chúng tôi luôn trân trọng tình bạn ấy và sẽ cùng nhau vun đắp để tình cảm ấy không bao giờ phai nhòa.

Viết đoạn văn về tình bạn sử dụng ít nhất 3 kiểu câu đã học

Trên đời này ai chả có bạn (câu phủ định), nhưng để có một người bạn tốt và hiểu mình thì thật là khó. Có tình bạn chỉ thoáng qua như hương thơm của mùa hạ, nhưng cũng có tình bạn lâu bền gắn bó với nhau suốt đời. Tình bạn đẹp khi những người bạn hiểu nhau. Người bạn tốt là người mà bạn không ngại ngùng khi biểu lộ cảm xúc trước mặt ta (trần thuật). Là người dù ở xa, vẫn luôn gởi đến một lá thư, một bưu thiếp để mừng sinh nhật ta, hay chỉ đơn giản để cho ta biết ta đang hiện diện trong lòng họ. Tình bạn mang nhiều vẻ đẹp, đặc biệt là về tinh thần. Tình bạn cho ta một sức mạnh thần kì. Khó có thể dùng lời để diễn tả cái sự thần kì đó, nhưng nói chung, tình bạn đã giúp đỡ ta rất nhiều rất nhiều... Tình bạn cũng giống như một mầm non, nếu ta biết nâng niu, mầm non - tình bạn sẽ vươn lên một tầng cao mới. Và ngược lại, mầm non đó sẽ luôn tàn úa, sẽ không bao giờ đẹp được. Tình bạn tốt đẹp là mơ ước của nhiều người. nếu ta đang có một tình bạn, xin hãy giữ lấy nó và đừng để tuột mất tình bạn cao quý, thiêng liêng đó (câu cầu khiến)!

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 1

Tình bạn là một thứ tình cảm đáng quý và cần có trong cuộc sống của mỗi người bởi lẽ không có ai có thể sống mà thiếu tình bạn được. Tình bạn đẹp bởi chính sự chân thành, tôn trọng, và ý thức sẻ chia, đồng cảm giữa những người bạn ấy. Cuộc sống của chúng ta cũng sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi có những người bạn, đó không chỉ là những người cùng ta sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống mà đó còn là những người bạn đồng hành trong cuộc đời. Và rồi.... Đến một lúc nào đó... Nếu chúng ta không trận trọng tình bạn đẹp đẽ thiêng liêng này thì đừng có nuối tiếc, hối hận vì đã không kịp rồi.

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 2

Bạn có thể là bất cứ ai, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Tất nhiên những người lớn hơn ta nhiều tuổi sẽ không được xếp vào danh sách bạn bè. Nhưng không hẳn tình bạn đủ để có thể sẻ chia với họ tất cả những điều trong cuộc sống. Tình bạn thật sự không nhiều. Bạn có thể rất nhiều người bạn nhưng những người thật sự để bạn trao đi sự tin tưởng thì không nhiều. Bởi tình bạn đâu dễ dàng có được nếu không nỗ lực hay cùng nhau vun đắp. Tình cảm là một thứ khó đoán nhất trên thế gian này. Ngày hôm nay có thể là bạn nhưng ngày mai có thể là kẻ thù. Cuộc sống không thể lường trước được điều gì khi có quá nhiều thứ chi phối trong cuộc sống của ta.

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 3

Các bạn ai ai cũng đều có ít một người bạn chứ? Trên đời này ai chả có bạn, nhưng để có một người bạn tốt và hiểu mình thì thật là khó. Ôi! Có tình bạn chỉ là thoáng qua, nhưng cũng có tình bạn lâu bền gắn bó với nhau suốt đời. Tình bạn đẹp khi những người bạn hiểu nhau và ta luôn hiện diện trong lòng họ. Tình bạn mang nhiều vẻ đẹp, đặc biệt là về tinh thần. Tình bạn cho ta một sức mạnh thần kì. Khó có thể dùng lời để diễn tả cái sự thần kì đó, nhưng nói chung, tình bạn đã giúp đỡ ta rất nhiều rất nhiều. Tình bạn cũng giống như một mầm non, nếu ta biết nâng niu, trân trọng trong từng khoảnh khắc thì nó sẽ luôn lớn mãi và phát triển bền vững. Nhưng nếu ta để nó úa tàn thì sẽ không thể níu kéo được nữa. Tình bạn quý giá như vậy đấy, hãy giữ lấy và đừng để tuột mất tình cảm thiêng liêng này.

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 4

Tình bạn thứ tình cảm thiêng liêng và cao quý mà ai cũng có và cần trân trọng nó. Tình bạn là gia vị của cuộc sống, gia vị ngọt ngào, đậm đà cho cuộc sống tràn ngập tiếng cười. Mỗi khi bạn buồn, cần người tâm sự thì bạn bè luôn luôn lắng nghe và chia sẻ cùng bạn. Tình bạn là món quà và mỗi khi nói chuyện với bạn, tôi cảm thấy mình đã trở nên giàu có hơn. Tình bạn là sự bình đẳng, sự đồng cảm, thấu hiểu, tôn trọng sự riêng tư của nhau. Đâu cần phải tình bạn là người cùng giới, người khác giới họ chơi thân với nhau thì làm sao? Chỉ cần họ tôn trọng nhau và họ chơi thân với nhau thì dù nam hay nữ vẫn được coi là một tình bạn. Không ai là có thể hạnh phúc khi thiếu bạn bè, thiếu một tình bạn đẹp, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên nhàm chán và tẻ nhạt khi bản thân mình không có nổi một người bạn thân. Có một người luôn đi cùng bạn bên ánh trăng đêm tối cũng sẽ tốt hơn nếu như đi một mình trong ánh sáng. Mặc dù ở trong ánh sáng bạn vẫn cảm thấy có sự cô đơn thì đi trong đêm tối có người tâm sự, có người chia sẻ nó sẽ vui và tốt hơn hẳn. Một trong những hạnh phúc lớn nhất cuộc đời này chính là tình bạn và một trong những hạnh phúc lớn nhất của tình bạn chính là có một người để chia sẻ những câu chuyện thầm kín.

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 5

Ai cũng biết rằng tình cảm bạn bè đối với mỗi người không thể nào thiếu được. Vậy tình cảm bạn bè là gì? Đó là thứ tình cảm thật trong sáng và cao cả. Tình bạn đồng hành với chúng ta ngay từ khi chúng ta mới bước chân vào ngôi trường mầm non, rồi nó lại đồng hành với chúng ta trong suốt cả cuộc đời. Tình bạn luôn là tình cảm vững chắc, nơi ta có thể tin tưởng, chia sẻ những niềm vui hay nỗi buồn trong cuộc sống. Những tháng ngày bên bạn bè chắc sẽ là những tháng ngày đẹp nhất của mỗi người và ta sẽ mãi mãi ko thể quên được. Có những lúc ta cảm thấy buồn vì tình bạn ko suôn sẻ, rồi có giận hờn nhau nhưng đó là những thử thách giúp tình bạn của chúng ta trở nên vững chắc hơn. Ta sẽ hiểu được nhau hơn, thông cảm với nhau hơn. Đúng vậy! Một tình bạn thực sự đẹp khi nó được xuất phát từ tận trái tim mỗi người. Xin hãy trân trọng những tình bạn trong sáng mà mỗi người đang giữ, hãy biết quan tâm, chia sẻ với nhau và hãy làm những điều chưa làm được cho bạn bè ngay bây giờ để có được những kỉ niệm đẹp trong tuổi học trò của mình?

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 6

Ngoài tình thầy trò và tình cảm gia đình thì tình bạn cũng là tình cảm quan trọng với mỗi người. Tại sao vậy? Bởi vì nhờ có tình bạn mà chúng ta thấy bớt cô đơn, có người để tâm sự khi có tâm trạng và những điều khó nói ra. Tình bạn là tình cảm thân thiết giữa con người với nhau, họ thường tìm đến nhau để san sẻ cùng nhau, họ quan tâm, chăm sóc và luôn nghĩ cho nhau, luôn chân thành và nhiệt tình với bạn. Tình bạn chân thành là tình bạn không vụ lợi, không tìm cách hại bạn mình cũng như không vì cái trước mắt mà gây hại cho bạn mình .Còn một tình bạn lừa dối thì ngược lại, chỉ nghĩ cho bản thân mà không quan tâm đến bạn bè. Tình bạn xuất phát từ tình cảm trong sáng. Có đôi khi ta thất vọng, buồn bã, bạn bè sẽ luôn bên cạnh, cùng nắm tay ta vượt qua mọi gian khó và sóng gió của cuộc đời. Bản thân mỗi người không cô đơn chỉ là họ không thể nói tình cảm của mình ra,và họ thấy quanh mình thật trống vắng, nhưng nếu bên họ có bạn bè thì bạn bè sẽ làm họ vui, mang những mùa xuân đến và xua tan mùa đông băng giá. Bạn bè sẽ luôn sát cánh bên ta trên mọi chặng đường.

Viết đoạn văn ngắn về chủ đề tình bạn - Mẫu 7

Ôi! Tình bạn! Một tình cảm thân thương ấy lan tỏa sự ấm áp và động lực cuộc sống cho chính chúng ta. Tình bạn là gì vậy nhỉ? Đơn giản mà, tình bạn là một tình cảm thân thương của bạn bè với nhau. Điều này không có nghĩa là thứ tình cảm ấy phải bộc phát hết ra ngoài mới được coi là Tình Bạn. Điều đó có thể thể hiện khá rõ ràng qua từng cử chỉ, hành động: giúp đỡ nhau học tập, cùng nhau trò chuyện hay ôn bài, bênh vực cho nhau. Tình bạn dường như thể hiện rõ nhất chắc là khoảng thời gian còn trên ghế nhà trường. Ta học được ở tình bạn những cử chỉ đẹp, những bài học hay và hành động tốt từ chính bạn bè của mình. Tình bạn giúp ta vượt qua khó khăn,vực ta dậy mỗi khi vấp ngã, khuyên ta làm những điều đúng đắn và ngăn ta không rơi vào cạm bẫy. Tình bạn có vai trò quả thật lớn lao!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
193
  • Lượt tải: 1.370
  • Lượt xem: 199.132
  • Dung lượng: 182,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo