Trải nghiệm sớm tính năng xem trước tab trên Google Chrome

Tính năng xem trước tab trước trên trình duyệt web không phải là mới, nó đã hoạt động trên Firefox, Opera Microsoft Edge. Tuy nhiên tính năng này lại chưa xuất hiện trên trình duyệt web nổi danh Google Chrome. Ở phiên bản cập nhật Google Chrome sắp tới đây sẽ cho phép người dùng xem trước tab để xác định chính xác tab bạn cần xem.

Tải Google Chrome Canary cho iOS Tải Google Chrome Canary cho Android

Hiện tại nếu muốn trải nghiệm sớm tính năng xem tab trước của Google Chrome bạn có thể cài đặt phiên bản thử nghiệm Chrome Canary. Chắc chắn việc xem trước tab trước khi mở sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc. Chúng ta dễ dàng quản lý công việc của từng tab thay vì phải nhấn xem tất cả các tab đang mở trên trình duyệt web. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt trình duyệt Google Chrome Canary trên máy tính để trải nghiệm các tính năng sắp ra mắt của Google Chrome.

Cách tải và cài đặt Google Chrome Canary

Bước 1:

Tải Google Chrome Canary theo link tải phía trên cho phù hợp với thiết bị của bạn và tiến hành cài đặt như thông thường.

Bước 2:

Tại giao diện chính hãy nhấn chọn trình đơn ba dấu chấm (góc trên cùng bên phải) --> Help (Trợ giúp) > About Chrome (Giới thiệu về Google Chrome) để nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Bước 3:

Tại thanh địa chỉ hãy nhập dòng lệnh chrome://flags để bật công cụ quản lý tính năng thử nghiệm.

Hãy nhập từ khóa: Tab Hover CardsTab Hover Card Images vào ô tìm kiếm hoặc sao chép 2 dòng lệnh sau lên thanh địa chỉ:

  • chrome: // flags / # tab-hover-card
  • chrome://flags/#tab-hover-card-images

Bước 4:

Tại giao diện chính của 2 dòng lệnh này hãy kích hoạt tính năng xem tab trước bằng cách nhấn chọn Default - Mặc định và nhấn Enabled (Bật) tại hai mục Tab Hover Cards (xem trước tab) và Hover Card Images (Hiển thị hình thu nhỏ của tab trong phần xem trước).

Ngay sau đó chúng ta chỉ cần đặt trỏ chuột lên mỗi tab sẽ hiển thị ngay nội dung của trang web.

Trên đây chúng tôi đã dẫn các bạn cách sử dụng trình duyệt Google Chrome Canary để trải nghiệm sớm tính năng xem trước tab. Hi vọng tính năng này sẽ nhanh chóng được cập nhật trên phiên bản Google Chrome mới nhất 1 cách chính thức và hoàn hảo nhất.

  • 220 lượt xem
Cập nhật: 22/03/2019
Xem thêm: Google Chrome trình duyệt web GG Chrome
Sắp xếp theo