Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời dựa trên AI

Bạn có muốn biết AI vẽ tranh hay chỉnh sửa ảnh như thế nào không? Những ứng dụng, web biên tập ảnh dựa trên AI dưới đây sẽ cho bạn biết câu trả lời.

AI (trí thông minh nhân tạo) được sử dụng khá phổ biến trong các công cụ, phần mềm… ngày nay. Tất nhiên, các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cũng không ngoại lệ. Chúng có thể khiến bức ảnh của bạn trở nên ảo diệu chỉ trong nháy mắt. Dưới đây là top ứng dụng biên tập ảnh dựa trên AI chất lượng mà bạn có thể thử ngay bây giờ.

Cartoonify (Web): Robot vẽ ảnh bạn như thế nào?

Cartoonify

Bạn có thể upload ảnh lên một vài dịch vụ online và để một họa sĩ AI biến nó thành tranh vẽ. Một “robot họa sĩ” nhìn và vẽ ảnh của bạn ra sao? Cartoonify là câu trả lời.

Mặc dù AI của Cartoonify vẫn còn phải cải tiến nhiều nhưng khả năng của nó thực sự đã rất ấn tượng. Bạn chỉ cần upload ảnh lên, AI sẽ phân tích đối tượng trong ảnh, sau đó phác thảo ra những gì nó thấy.

Kết quả cuối cùng giống như bức tranh đáng yêu của một đứa trẻ. Hãy nhìn ví dụ trên, thật ngộ nghĩnh và thú vị phải không?

DeepAngel (Web): Loại bỏ đối tượng không mong muốn khỏi ảnh

Deep Angel

Ở hội thảo 2017, Google đã trình diễn một tính năng xóa đối tượng hoặc người trong ảnh sắp ra mắt ở Google Photos. Tuy nhiên, cho tới nay, tính năng này vẫn chưa hoàn thiện trong ứng dụng thực tế. Thế nhưng, đội ngũ lập trình viên ở MIT đã làm được điều đó.

DeepAngel sử dụng trí thông minh nhân tạo để xóa các chi tiết thừa trong ảnh. Mặc dù, đối tượng web này có thể phát hiện và loại bỏ còn hạn chế nhưng giờ bạn dễ dàng sử dụng nó để bỏ đi các chi tiết như người, mèo, chó, voi, biển báo, phương tiện giao thông và các cảnh vật khác. Bạn chỉ cần upload ảnh hoặc nhập liên kết Instagram, DeepAngel sẽ cho bạn thấy “ma thuật” của nó.

DeepAngel cũng giúp bạn phát hiện ra các ảnh đã bị xóa chi tiết. Tận dụng web này để tạo game đoán ảnh đã qua chỉnh sửa hay chưa thực sự thú vị lắm đấy.

Polarr Deep Crop (iOS): AI cắt ảnh thông minh

Polarr Deep Crop

Chi tiết là chìa khóa chính trong nhiếp ảnh. Khi cắt hình, một nhiếp ảnh gia giỏi luôn biết cần giữ lại và xóa chi tiết nào. Nếu muốn học cách cắt hay làm thế nào để nhận biết điểm cần xóa, hãy thử Polarr Deep Crop.

Đây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến của Polarr, sử dụng AI phân tích ảnh để đưa ra một vài tùy chọn cắt ảnh. AI này dựa trên cách các chuyên gia biên tập bức ảnh của họ. Deep Crop quét thư viện ảnh của bạn, tìm cách cắt ảnh tốt nhất và hiển thị kết quả bạn nhận được.

Nghe có vẻ bình thường nhưng đừng ngại thử Polarr Deep Crop. Công cụ này thực sự hữu ích, bạn chắc chắn sẽ thích nó. Polarr Deep Crop cho bạn thấy tác phẩm của mình chỉ trong nháy mắt.

Download: Polarr Deep Crop for iOS ($0.99)

GoArt by Fotor (Web, Android, iOS): Biến ảnh thành bức tranh nổi tiếng

GoArt by Fotor

Fotor là ứng dụng biên tập ảnh được ưa chuộng cả trên web và mobile. Đặc biệt, tính năng GoArt mới của nó có khả năng biến ảnh thành các kiệt tác nghệ thuật đẹp như do bàn tay của họa sĩ nổi tiếng vẽ ra.

Dù không phải ứng dụng đầu tiên có khả năng biến ảnh thành tranh vẽ, GoArt thực sự là ứng dụng tiêu biểu phải nhắc tới trong lĩnh vực này. Qua quá trình so sánh và sử dụng, GoArt được đánh giá là ứng dụng biên tập ảnh nhanh nhất. Nếu đã từng dùng Prisma hay Pikazo, bạn sẽ biết rằng nó thường tự động tắt khi quá trình biến ảnh thành tranh vẽ diễn ra quá lâu. Do đó, bạn có ít lựa chọn phong cách nghệ thuật hơn. Trong khi đó, tốc độ của GoArt vượt trội hơn hẳn, nhất là ở phiên bản web. Tất nhiên, bạn cần kết nối Internet để sử dụng GoArt by Fotor trên web hoặc mobile.

GoArt by Fotor cung cấp rất nhiều trường phái nghệ thuật khác nhau ở phiên bản miễn phí. Bạn có thể bỏ ra ít tiền để mở khóa toàn bộ lựa chọn với các tính năng nâng cao hấp dẫn như điều chỉnh mức độ áp dụng trường phái nghệ thuật, tải ảnh không logo.

Download: GoArt for Android | iOS (Miễn phí)

Visionist (iOS): Các trường phái nghệ thuật AI tuyệt đẹp cho ảnh

Visionist là ứng dụng biến ảnh thành tranh vẽ nổi bật khác. Nó không hướng theo kiểu vẽ tranh của họa sĩ nổi tiếng mà tự do, phóng khoáng hơn. Người dùng Visionist có sẵn nhiều trường phái nghệ thuật khác nhau từ cổ điển và hiện đại để lựa chọn, cộng thêm một số tính năng sửa đổi tuyệt vời.

Ví dụ, kể từ khi iPhone cung cấp chế độ Portrait có khả năng tách nền khỏi đối tượng, bạn có thể điều chỉnh tiêu điểm và làm mờ chi tiết trong một bức tranh nghệ thuật cách điệu. Mỗi phong cách có 3 cấp độ trừu tượng hóa để không có hai bức hình nào giống nhau. Bạn có thể thay đổi cấp độ của phong cách, độ sáng hoặc tối trong tranh… Tuyệt hơn hết, bạn có thể kết hợp hai trường phái, tạo thành một bức ảnh thể hiện hoàn hảo phong cách cá nhân.

Phiên bản miễn phí của Visionist bao gồm 10 phong cách nghệ thuật. Bạn có thể mở khóa tất cả 70 trường phái chỉ bằng một lần trả phí.

Download: Visionist cho iOS (Miễn phí)

AI thực sự có thể thay con người làm rất nhiều việc, giúp cuộc sống và công việc của bạn đơn giản hơn rất nhiều. Bạn nghĩ sao về những ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng AI kể trên? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến nhé.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 260 lượt xem
Cập nhật: 10/12/2018
Sắp xếp theo