TOP phần mềm ghép ảnh tốt nhất trên Windows

Tổng hợp những phần mềm ghép ảnh tốt nhất trên máy tính

Bạn là một người thích chụp ảnh, có nhiều bức ảnh đẹp và muốn chia sẻ với bạn bè người thân, hay up lên mạng xã hội, nhưng bạn có quá nhiều ảnh và không muốn gửi một số lượng lớn ảnh cho bạn bè thì bạn có thể thực hiện ghép những bức ảnh đó để gửi cho bạn bè.

Bạn có thể ghép nhiều ảnh cùng một chủ đề, cùng một nơi khi đi du lịch và gửi cho bạn bè chẳng hạn, đó cũng là xu thế mà giới trẻ hiện nay hay làm, để giúp các bạn ghép được những bức ảnh đẹp và độc đáo nhất thì hôm nay Download.vn đã tổng hợp lại một số phần mềm ghép ảnh trên máy tính tốt nhất để bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.

1. Fotor

PM Ghép Ảnh

Fotor for WindowsFotor for MAC OS

Ứng dụng Fotor có lẽ không quá xa lạ với nhiều người chỉnh sửa ảnh, nó cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn. Hỗ trợ đa dạng về công cụ chỉnh sửa ảnh như độ tương phản, độ sáng, tông màu, làm mờ hậu cảnh, thêm khung hình, thêm chữ hoặc thêm hiệu ứng để tạo ra bức ảnh hoàn hảo nhất.

Ngoài ra Fotor còn cung cấp cho bạn hơn 80 mẫu template, với số lượng ảnh được ghép tối đa lên đến 9 tấm ảnh, bên cạnh đó Fotor còn hỗ trợ thêm cho bạn 22 phông nền ảnh cho bạn lựa chọn. Với tính năng xử lý ảnh chất lượng cao nhanh chóng, hỗ trợ điều chỉnh mức phơi sáng, độ sáng, độ tương phản, cân bằng trắng, loại bỏ màu đỏ trên mắt và độ bão hòa màu trên ảnh, rõ ràng đây là phần mềm không những hỗ trợ ghép ảnh mà còn cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp.

Nếu bạn là một photographer chuyên nghiệp hoặc đơn giản chỉ là một người thích chụp thì hãy tải và sử dụng Fotor trên máy tính nhé, vì đây là một phần mềm dễ sử dụng cả với những người chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp lẫn người mới sử dụng.

2. FotoMix

Ghép Ảnh

FotoMix

Nếu bạn là một người chưa từng ghép ảnh bao giờ bằng những phần mềm chỉnh sửa ảnh đơn giản nhất, thì bạn vẫn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời với FotoMix, phần mềm này giúp bạn ghép những bức ảnh lại thành một tác phẩm tuyệt vời nhất, sau đó bạn có thể thêm hiệu ứng, màu sắc để bức ảnh của mình bắt mắt hơn.

FotoMix được thiết kế đặc biệt để giúp bạn sử dụng được những hiệu ứng một cách dễ dàng nhất có thể, với nhiều tab được chia nhỏ phục vụ cho mỗi mục đích cụ thể, bạn chỉ cần chọn hình nền, khi ảnh hiện lên phía trước bạn có thể chọn đối tượng bạn muốn nổi lên, sau đó chỉ đơn giản là xóa bỏ nếu không cần thiết trong tab Composition.

3. Picasa

Ghép Ảnh

Picasa

Đây là một sản phẩm miễn phí của Google, là phần mềm đồng bộ, chia sẻ và quản lý ảnh tiện lợi và tối tân. Với kỹ thuật tìm kiếm index của Google, những bức ảnh kỹ thuật số của bạn nằm rải rác trong máy tính của bạn trở nên dễ dàng quản lý và chia sẻ. Và hoàn toàn miễn phí.

Với Picasa bạn có thể duyệt, xem ảnh dạng thumbnails một cách chi tiết như những trình duyệt ảnh. Có thể chỉnh sửa độ sáng, hình ảnh, tạo hiệu ứng màu, screen saver... đặc biệt hơn còn cho phép đổi tên file hàng loạt. Ngoài ra tính năng chia sẻ của Picasa cực kỳ chuyên nghiệp, người dùng có thể in ảnh ra giấy, email, đưa lên Blog của mình trên Blogger.com một cách nhanh chóng, Upload lên Web Album dễ dàng bằng phần mềm Picasa hoặc thực hiện từ trên Web.

Một tính năng nữa cũng được coi là nổi bật trong Picasa đó là tính năng Quản lý, Picasa sẽ tự động tìm tất cả những tập tin hình ảnh của bạn và đưa vào quản lý tập trung trong Picasa. Từ đây, bạn sẽ quản lý chúng theo thời gian và thư mục thật, ngoài ra có thể nhập keyword vào những bức ảnh để tìm kiếm và caption để đặt ghi chú, mỗi Folder chứa hình ảnh bạn có thể nhập Description, đặc biệt là có thể tạo Album để quản lý các hình ảnh nằm rải rác khắp máy tính.

4. Picture Collage Maker Pro

Ghép Ảnh

Picture Collage Maker Pro

Picture Collage Maker Pro là một công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng tạo được những hình ảnh ghép tuyệt đẹp, một cách đơn giản và nhanh chóng, sau đó bạn có thể in hoặc chia sẻ chúng với người thân hoặc bạn bè của mình.

Với Picture Collage Maker Pro bạn có thể ghép ảnh, tạo album ảnh và lưu niệm, tạo thiệp từ ảnh, tạo thiệp sinh nhật, thiệp cưới, thiệp mời, áp phích quảng cáo,poster phim... hoặc bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào liên quan đến ảnh mà bạn có thể dùng cho các dịp khác nhau như chúc mừng sinh nhật, đám cưới, lễ kỷ niệm...

Để phục vụ khả năng sáng tạo của người dùng thì Picture Collage Maker Pro đã cung cấp hơn 100 mẫu ảnh cắt dán khác nhau, hơn 500 nguồn ảnh cắt dán như khung hình, mặt nạ và clipart để thỏa mãn mọi nhu cầu của bạn. Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh hướng giấy và kích thước giấy, có thể đặt kích thước ảnh lên tới khổ A1 hoặc lớn hơn nếu muốn.Cắt ghép và thả ảnh vào hình....

5. Ribbet

Ghép Ảnh

Ribbet

Ribbet là ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí trên nền tảng web, bạn có thể thực hiện ghép, chỉnh sửa ảnh đa chức năng để có những bức hình ấn tượng trước khi chia sẻ với bạn bè và người thân.

Với giao diện trực quan dạng tab giúp bạn dễ kiểm soát chỉnh sửa của mình hơn, chỉ cần một khoảng thời gian ngắn là bạn có thể xử lý bức ảnh từ những bước cơ bản như cắt, xoay, chỉnh độ phơi sáng, độ sắc nét, thay đổi kích cỡ, cho đến những bước áp dụng hiệu ứng ảnh nghệ thuật, chèn text vào ảnh, trang trí ảnh bằng những sticker ngộ nghĩnh, lồng khung ảnh...

Một số tính năng chính của Ribbet

  • Chỉnh sửa ảnh tự động với một cú chạm tay.
  • Dễ dàng cắt, xoay ảnh và thay đổi kích cỡ và xoay ảnh trong thời gian thực.
  • Tinh chỉnh các thông số ảnh với tùy chọn sửa ảnh cao cấp
  • Hiệu ứng ảnh đa dạng từ cổ điển cho đến hiện đại để bạn lựa chọn.
  • Cung cấp nhiều font chữ đẹp để chèn chữ lên ảnh, có thể xoay chữ, thay đổi kích cỡ và định dạng chú thích ảnh theo phong cách riêng.
  • Trang trí ảnh với các gói sticker theo từng chủ đề, có những gói sử dụng được ngay và có những gói phải đăng ký thành viên Premium mới có thể sử dụng được.
  • Hỗ trợ các hệ điều hành như Windows, MAC hoặc Linux.
  • Tiện lợi khi sử dụng không cần cài đặt, không cần đăng ký tài khoản.

6. Picture Collage Maker

Ghép Ảnh

Picture Collage Maker

Picture Collage Maker là chương trình ghép ảnh chuyên nghiệp và dễ sử dụng giúp người dùng tạo ảnh cắt dán, chỉnh sửa màu sắc, hiệu ứng... đặc biệt là tạo sổ lưu niệm từ các tấm hình của mình và chia sẻ với bạn bè và người thân của mình. Picture Collage Maker có sẵn một thư viện chứa nhiều mẫu template được thiết kế chuyên nghiệp, cung cấp cho người dùng một loạt bố cục và background cho bức ảnh cắt dán của mình. Bên cạnh đó bạn có thể kiểm sát kích cỡ giấy của bức ảnh.

Chỉ với vài cú click chuột là bạn đã có thể thiết kế được những tấm thiệp, lịch, scrapbook, poster... không như những phần mềm khác phải tìm hiểu hướng dẫn để có thể sử dụng. Thích hợp với những người chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và kể cả những người dùng nghiệp dư. Đây chắc chắn sẽ là phần mềm chỉnh sửa ảnh mà ai cũng muốn có nếu là người hay chụp ảnh.

7. SnowFox Photo Collage Maker

Ghép Ảnh

SnowFox Photo Collage Maker

Cũng như những phần mềm ghép ảnh khác, SnowFox Photo Collage Maker là chương trình thú vị và dễ sử dụng, với SnowFox Photo Collage Maker việc tạo ảnh cắt dán từ những hình ảnh kỹ thuật số để chia sẻ với bạn bè, người thân hoặc đăng lên trang web sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần mềm này cung cấp cho bạn nhiều phương thức khác nhau để tạo ra ảnh cắt dán nghệ thuật cho riêng mình, hoặc những sản phẩm thường thấy khi sử dụng phần mềm ghép ảnh như là thiệp mời, áp phích, thiệp mời, avatar cá nhân, tạo album ảnh, chia sẻ lên Facebook hay Flickr, hoặc in ra để tặng người thân như một món quà.

Để tạo ra được những sản phẩm như vậy bạn có thể chỉnh sửa chúng với cách áp dụng khung hình, thêm văn bản với font chữ phù hợp, xoay và sắp xếp ảnh, lựa chọn phông nền đẹp... với tốc độ chỉ vài phút.

8. Photovisi

Ghép Ảnh

Photovisi

Công cụ này cho phép bạn ghép nhiều ảnh có sẵn trên máy tính hoặc được thêm trực tiếp từ webcam, duyệt nhiều ảnh với nhiều kích thước khác nhau cùng lúc, hỗ trợ người dùng ghép ảnh với nhiều khung hình và chủ đề khác nhau, biến những bức ảnh bình thường thành những tác phẩm nghệ thuật mang phong cách hoàn toàn mới.

Ngoài ra Photovisi còn có những công cụ đa năng như cắt ảnh, xóa ảnh, điều chỉnh vị trí các bức ảnh so với lúc ban đầu, trong quá trình sửa ảnh bạn có thể đặt lại vị trí của từng chi tiết trong bức ảnh bằng cách giữ chuột và di đến bất cứ chỗ nào trên ảnh. Sau khi hoàn tất bạn có thể tải luôn ảnh về máy để sử dụng.

9. Photo Collage Creator

Ghép Ảnh

Photo Collage Creator

Photo Collage Creator là công cụ tạo lưu bút ảnh số, cắt và dán ảnh cải tiến, biến những bức ảnh thông thường, bạn có thể kết hợp thêm những chú thích và tạo thành những tác phẩm nghệ thuật mang tính chất cá nhân. Ngoài ra Photo Collage Creator sẽ cung cấp cho bạn những khung hình nghệ thuật được thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại với khoảng 50 loại khác nhau, kết hợp với những hiệu ứng đặc biệt sẽ cho ra những hình ảnh với nhiều định dạng khác nhau.

Phần mềm bao gồm tất cả những gì cần cho việc cắt và dán ảnh, trang trí thêm để tạo ra những khoảnh khắc, những kỷ niệm mà bạn muốn lưu trữ, bạn có thể lưu lại chúng hoặc in ra ảnh và dán lên tường của mình.

10. Fotojet

App ghép ảnh trên máy tính Fotojet

Fotojet

Phần mềm ghép ảnh trên máy tính miễn phí này khá giống Fotor và Canva nhưng nó linh hoạt và thú vị hơn.

Để bắt đầu, click Collage và chọn một bố cục dạng kẻ ô hoặc minh hoạ. Nhìn chung, bố cục dạng ô (Grid) thường hiển thị ảnh tốt hơn. Những thành phần được đánh dấu bằng icon vương miện chỉ có sẵn cho người dùng tài khoản Premium. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh lại kích thước khung ảnh ở bất kỳ ô nào. Bạn cũng có thể điều chỉnh khoảng cách và bỏ bo tròn ở các box, thậm chí cả tỷ lệ canvas.

Click Add Photos, rồi kéo và thả chúng vào một template. Sau khi chèn ảnh, bạn sẽ thấy một danh sách bộ lọc tùy biến kiểu Instagram để mang phong cách riêng tới cho tác phẩm của bạn. Bên cạnh đó, Fotojet cũng cung cấp nhiều tùy chọn nâng cao để tinh chỉnh độ phơi sáng, độ sáng, tương phản, bão hòa và sắc thái. Ở đây cũng có nhiều lựa chọn hình nền đẹp, bao gồm cả clip art và text.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể lưu tác phẩm dưới dạng JPG hoặc PNG (không có tùy chọn PDF) ở cài đặt nén và chỉnh kích thước phù hợp với nhu cầu. Nếu muốn, Fotojet cũng cho phép chia sẻ ảnh qua Facebook, Twitter, Pinterest, Tumblr, thậm chí in trực tiếp trên trình duyệt. Đây thực sự là ứng dụng ghép ảnh trên máy tính dễ dùng nhất trong danh sách này.

11. Canva

Phần mềm ghép ảnh trên máy tính Canva

Canva

Nếu đang muốn tải phần mềm ghép ảnh trên máy tính đa nền tảng, dễ dùng thì hãy tham khảo ngay Canva. Giống như mọi chương trình khác trong danh sách này, hầu hết các mẫu ghép ảnh của Canva đều miễn phí nhưng cũng có những thiết kế đặc biệt mất phí.

Để bắt đầu dùng Canva, bạn cần tạo tài khoản, có thể đăng nhập bằng Facebook hoặc Google. Chọn “Personal use” và bạn sẽ thấy một menu các kiểu dự án, bao gồm đồ họa truyền thông xã hội, banner, hình bìa sách, slide thuyết trình. Chọn Photo collage, rồi See all collage templates để xem tất cả tùy chọn miễn phí có sẵn. Ngoài ra, click Element và chọn kiểu Grid, rồi bắt đầu thêm ảnh, đường viền, icon và các mục khác để tạo ảnh ghép.

Để thêm hình riêng của bạn, click Upload và tải chúng lên từ desktop. Sau đó, bạn có thể trực tiếp đưa ảnh vào khung hình ghép. Bạn cũng có thể chèn ảnh từ Facebook hoặc thư viện hình miễn phí riêng của Canva. Nếu đã chọn bố cục kẻ ô, chúng sẽ được chỉnh lại kích thước và cắt để tự động vừa khít khung hình.

Cuối cùng bạn có thể lưu ảnh ghép dưới dạng file PDF, PNG hoặc JPG hoặc cho phép người khác sử dụng khi đặt nó ở chế độ công khai.

12. PhotoPad

App ghép ảnh trên máy tính PhotoPad

PhotoPad

PhotoPad là phần mềm cắt ghép ảnh trên máy tính nhanh chóng và linh hoạt hơn các công cụ dựa trên trình duyệt của nó. Bạn không phải dùng tới địa chỉ email hay tài khoản Facebook để sử dụng. Dù giao diện có hơi cổ điển và thiếu một chút tính năng, PhotoPad vẫn là app ghép ảnh trên máy tính miễn phí đáng dùng.

Cách sử dụng PhotoPad rất đơn giản. Để bắt đầu, bạn chỉ cần click Collage, thiết lập canvas bằng cách chọn kích thước in ấn cho tác phẩm cuối cùng. Tiếp theo, chọn hình nền hiện đằng sau ảnh. Phần lớn họa tiết, hoa văn được cung cấp ở đây hơi cổ điển nhưng bạn cũng có thể sử dụng ảnh cá nhân hoặc màu mong muốn.

Sau đó, giờ là lúc chọn bố cục. PhotoPad cung cấp một loạt lựa chọn kiểu khung ô vuông (Grid) tuyệt vời. Bạn có thể tùy biến khoảng cách giữa ảnh và các góc bo tròn bằng thanh trượt. Click một vùng trong bố cục Grid để thêm ảnh từ PC mong muốn. Bạn có thể chỉnh kích thước ảnh vừa khít khung hình hoặc cắt đi những phần không cần thiết.

Nhìn chung, nếu cần tới một ứng dụng ghép ảnh trên máy tính đơn giản, dễ dùng và không cần tới quá nhiều hiệu ứng bắt mắt thì PhotoPad là lựa chọn thông minh.

Trên đây là những phần mềm ghép ảnh và chỉnh sửa ảnh trên máy tính mà bạn có thể sử dụng một cách đơn giản để tạo ra những bức tác phẩm nghệ thuật của riêng mình rồi, hãy lựa chọn và tải về một trong những phần mềm ở trên đây và bắt đầu thiết kế những sản phẩm nghệ thuật của mình nhé.

  • 33.936 lượt xem
Cập nhật: 30/01/2021
Xem thêm: Chỉnh sửa ảnh Ghép ảnh Phần mềm ghép ảnh
Sắp xếp theo