Top phần mềm làm Explainer Video tốt nhất

Explainer Video (Video giải thích) là dạng video tiếp thị trực tuyến, ngắn 1-3 phút, sử dụng hình ảnh vui nhộn, nội dung lôi cuốn để giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hay truyền tải thông điệp ý nghĩ nào đó.

Sau đây là danh sách các phần mềm làm Explainer Video tốt nhất để tạo ra các video hoạt hình hấp dẫn và cải thiện khả năng marketing của bạn.

Công cụ tạo video hoạt hình 2D

PowToon

PowToon là một web app miễn phí cho phép bạn tạo các video hoạt hình thú vị. Nó có một số template thực sự tốt để tạo ra hình ảnh động chất lượng cao. Thao tác kéo thả cũng rất dễ sử dụng và không cần kiến thức về công nghệ.

PowToon

Wideo

Với hơn 1300 hình ảnh và hơn 50 bản nhạc, bạn có thể tạo explainer video full HD một cách dễ dàng.

Wideo

Animaker

Với 5 kiểu video khác nhau và 120 loại hình động, Animaker cho phép bạn tạo các explainer video đẹp cho sản phẩm của mình. Các phong cách template đồ họa và kiểu chữ trong Animaker thực sự hữu ích cho những người làm công việc tiếp thị nội dung.

GoAnimate (tên hiện tại Vyond)

Đây là phần mềm trả phí. Nó là một trong những công cụ tạo video hoạt hình trực tuyến nhanh nhất, chuyên nghiệp.

GoAnimate (tên hiện tại Vyond)
GoAnimate (tên hiện tại Vyond)

Biteable

Phần mềm này tự nhận là “công cụ làm video đơn giản nhất thế giới”. Phiên bản miễn phí của Biteable có thể là quá đủ để bạn tạo ra các video explainer tuyệt vời. Nó cho phép bạn tạo video chất lượng HD và trực tiếp xuất bản lên YouTube có kèm watermark. Còn nếu muốn không có watermark hay tải về máy tính thì bạn phải nâng cấp tài khoản với giá 99 USD/năm.

Biteable

Animiz

Đây là công cụ hoạt hình kéo thả miễn phí có thể được tải xuống và cài đặt trên máy tính Windows và Mac. Nó cho phép bạn tạo tất cả các loại hoạt hình 2D và hoạt hình văn bản.

Ở phiên bản trả phí, bạn có thể tạo nhiều thứ khác như mũi tên tăng trưởng chứng khoán, bản nhạc...Công cụ này hữu ích hơn cho các chuyên gia hay người làm công việc tạo, chỉnh sửa video.

Animiz

Renderforest

Renderforest có thể làm mọi thứ, từ xây dựng website tùy chỉnh đến tạo explainer video. Bạn cũng không cần phải có chuyên môn cao bởi Renderforest có hàng nghìn template có sẵn cho các thể loại video (hoạt hình trên bảng trắng, hoạt hình 2D, hoạt hình 3D, thuyết trình hoạt hình).

Renderforest

Toonly

Đây là một phần mềm máy tính trả phí giúp tạo ra video và hình động tuyệt vời, nổi bật với giao diện đơn giản và sử dụng dễ dàng.

Công cụ này chủ yếu được xây dựng để tạo video cho mạng xã hội, video trang đích, video bán hàng, video quảng cáo trên Facebook...

Toonly

Explaindio

Đây cũng là một phần mềm máy tính trả phí dành cho Windows và Mac. Nó cung cấp một loạt template hoạt hình và bạn cũng có thể tạo hoạt hình tùy chỉnh trong đó. Explaindio cung cấp sẵn hơn 200 bối cảnh cho bạn sử dụng cùng hơn 500 phác thảo doodle.

Videomakerfx

Phần mềm này thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ và các marketer mạng xạng xã hội. Ứng dụng thanh toán một lần với phí 27 USD và cho phép bạn tạo ra video bản quyền đầy đủ, không có watermark.

Công cụ tạo video vẽ trên bảng trắng (Whiteboard animation)

Loại video vẽ trên bảng trắng này thích hợp nhất để làm các video giáo dục. Nó giúp bạn thu hút sự chú ý của khán giả trong việc giải thích ý tưởng cho họ hay cách thức mọi thứ hoạt động.

RawShorts

RawShorts là công vụ tạo Whiteboard animation thủ công. Nó nổi bật với các mẫu đồ họa sáng tạo thuộc nhiều danh mục khác nhau. Hiệu ứng chuyển tiếp và các hiệu ứng khác cũng thực sự ấn tượng.

VideoScribe

VideoScribe cho phép bạn tạo ra các video hoạt hình tuyệt đẹp, độ nét cao, video phong cách vẽ trên bảng trắng, Nó cũng không yêu cầu người dùng phải có khả năng thiết kế hay biết nhiều về công nghệ.

Tuyệt nhất là VideoScribe cho bạn chỉnh sửa và Whiteboard video hoạt hình bằng cách sử dụng hình ảnh và âm nhạc miễn phí bản quyền. Việc tùy chỉnh cũng vô cùng dễ dàng.

MySimpleShow

Thay vì bút vẽ hay bút đánh dấu trong whiteboard animation, bạn sẽ thấy bàn tay kéo các yếu tố trên màn hình. Đó là những gì bạn thấy trong những video được tạo bởi MySimpleShow.

Hình ảnh vector nhẹ và các nhân vật hoạt hình trong phần mềm có thể giúp bạn tạo ra các video giải thích trực quan, tương tác.

MySimpleShow

Moovly

Moovly cho bạn thêm các clip âm thanh và hình ảnh của mình để tạo hoạt ảnh trên bảng trắng. Bên cạnh đó, nó còn có các công cụ chỉnh sửa tỉ mỉ.

Easy Sketch Pro

Phần mềm này chưa phổ biến với nhiều người, nhưng giao diện kéo thả của phần mềm doodle bảng trắng rất dễ sử dụng

Explee

Explee là một ứng dụng web được thiết kế để tạo các video hoạt hình bảng trắng siêu cool. Nó có hàng trăm hình minh họa và các yếu tố để bạn không phải tìm trên mạng mỗi khi làm video. Nhưng vẫn có thể thêm các yếu tố bên ngoài nếu cần. Explee cho bạn dùng thử miễn phí 14 ngày nhưng chỉ tạo được video và phát trên website, không thể tải xuống. Để sử dụng phần mềm này, bạn cần có PC hoặc Mac cấu hình ổn, kết nối Internet ổn định.

Một số công cụ làm video khác mà bạn có thể tham khảo như

  • 2.514 lượt xem
👨 Tống Thị Hoa Cập nhật: 06/06/2020
Sắp xếp theo