TOP những ứng dụng ghép ảnh miễn phí trên Android

Những năm trước đây, nhu cầu chụp ảnh trên smartphone chưa được nhiều như hiện tại, một phần vì độ phân giải của camera trên điện thoại chưa được tốt, một phần cũng vì phần mềm hỗ trợ hiệu ứng, cắt, ghép, chỉnh sửa ảnh chưa có nhiều trên các Store.

Nhưng từ khi các hãng smartphone chăm chút cho camera của mình thì nhu cầu chụp ảnh trên smartphone cũng tăng lên khá nhiều, khi nhu cầu chụp ảnh tăng cao thì người dùng cũng sẽ cần đến những phần mềm chỉnh sửa ảnh, phần mềm ghép ảnh để thêm hiệu ứng, hoặc ghép những bức ảnh của mình thành những khoảnh khắc tuyệt vời để chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình.

Để giúp các bạn chọn những phần mềm ghép ảnh trên điện thoại thì hôm nay Download.vn đã tổng hợp lại những ứng dụng ghép ảnh, chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất trên Android để các bạn có thể ghép ảnh, chỉnh sửa ảnh của mình trên smartphone, hãy xem chúng ta có những gì nhé.

1. Autodesk Pixlr

Phần mềm ghép ảnh

Autodesk Pixlr

Pixlr là ứng dụng giúp bạn biên tập ảnh mạnh mẽ và chuyên nghiệp, với Pixlr bạn có thể nhanh chóng cắt, xoay và điều chỉnh hiệu ứng ảnh hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn lựa chọn hơn 2 triệu hiệu ứng kết hợp, lớp phủ, khung viền để cá nhân hóa hình ảnh của mình. Sau đó bạn có thể chia sẻ dễ dàng lên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter.

Là sản phẩm xuất xứ từ nhà Autodesk, không có lý do gì mà Pixlr không mang đậm chất nghệ thuật và sự khác biệt mang tính chuyên nghiệp so với hầu hết ứng dụng ghép và chỉnh sửa ảnh trên thị trường. Với Pixlr, bạn có thể biến một bức ảnh bình thường của mình thành một tác phẩm nghệ thuật mà chính bạn cũng phải ngạc nhiên.

Một số tính năng nổi bật của Pixlr:

  • Áp dụng nhiều hiệu ứng trong thời gian thực, xem trước hiệu ứng và lớp phủ trực tiếp bằng cách sử dụng tính năng Pixlr Live mới.
  • Dễ dàng cắt, xoay, và điều chỉnh hình ảnh khi lưu và chia sẻ
  • Có thể chọn 4 kích thước đã được xác định trước hoặc nhập kích thước tùy chọn của bạn vào
  • Tạo và tùy chỉnh một tấm ảnh bằng cách chỉnh sửa layout, background và khoảng cách của nó.
  • Chỉnh sửa ảnh "auto fix" chỉ bằng một cú chạm, dễ dàng cân bằng màu sắc, điều chỉnh trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Công cụ điều chỉnh chuyên nghiệp cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh độ tương phản và độ sáng của hình ảnh, tập trung vào màu sắc với Color Splash hoặc Focal Blur.
  • Tạo ảnh giống như một bản phác thảo hoặc bản vé với tính năng điều chỉnh bán sắc, màu nước và bút chì.
  • Xóa điểm đỏ trên mắt và làm trắng răng với công cụ đơn giản.
  • Theo dõi cửa hàng được thường xuyên cập nhật trong các gói hiệu ứng, khung viền và lớp phủ.
  • Lớp phủ được điều chỉnh theo tâm trạng của bức ảnh như làm mát, khuếch đại tông, thêm màu siêu thực.
  • Hoàn thành quá trình chỉnh sửa với các khung viền hoàn hảo, chọn phong cách phù hợp với bạn.
  • Theo dõi các hiệu ứng và lớp phủ yêu thích với nút "yêu thích".
  • Chia sẻ ảnh trực tiếp với bạn bè thông qua mạng xã hội.

2. Pic Collage

Phần mềm ghép ảnh

Pic Collage

Với Pic Collage bạn có thể tạo ảnh cắt dán một cách nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể vọc vạch một cách thoải mái để tạo ra các ảnh cắt dán bằng cách tùy chỉnh các đường biên, bộ lọc, văn bản, giấy gián tường... Chắc chắn bạn sẽ gây nhiều ngạc nhiên đối với bạn bè của bạn khi chia sẻ những tác phẩm của mình.

Ngoài chọn ảnh từ thiết bị bạn có thể tạo ảnh cắt dán của mình trên trang Facebook hoặc từ web, sử dụng các thao tác cảm ứng và công cụ đơn giản để xoay, thay đổi kích thước, chỉnh sửa và xóa ảnh. Ngoài ra, bạn có thể chèn thêm văn bản và hiệu ứng ảnh cho bức ảnh cắt dán của bạn, sau đó chia sẻ chúng qua mạng xã hội như Facebook, Twitter và Email.

Tính năng chính của Pic Collage trên Android:

  • Thay đổi kích thước ảnh chỉ với cách kéo giãn chúng
  • Xoay ảnh bằng hai ngón tay
  • Xóa ảnh với một cú flick đơn giản
  • Chèn ảnh và di chuyển chúng lên phía trước
  • Nhấn phím tap and hold để di chuyển ảnh ra phía sau của ảnh ghép
  • Kích đúp vào bức ảnh để chỉnh sửa, thêm nhiều hiệu ứng bộ lọc hoặc hiệu ứng vẽ
  • Chia sẻ ảnh lên mạng xã hội hoặc qua Email

3. PicsArt

Phần mềm ghép ảnh

PicsArt

PicsArt được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng, với lượt tải hơn 250 triệu kể từ khi có mặt trên thị trường, PicsArt được đánh giá là một trong như công cụ chỉnh sửa ảnh tốt nhất thế giới, với nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, mới lạ và hiếm thấy. Phục vụ những hoạt động như biên tập ảnh, tạo ảnh album, chụp ảnh với camera, chỉnh sửa các bản vẽ kỹ thuật số.

Ngoài ra PicsArt còn cho phép người dùng kết nối và chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của bạn với cộng đồng người dùng PicsArt toàn cầu gồm nhiều nghệ sỹ tài năng, bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ những nghệ sĩ, những người sáng tạo, và PicsArt có một điều quan trọng là sẽ không sử dụng hình ảnh của bạn cho mục đích thương mại. Rõ ràng PicsArt là một ví dụ hoàn hảo cho một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp mà có lẽ bạn chỉ thấy ở những ứng dụng phải trả phí.

Với những tính năng mạnh mẽ và ngày càng cải tiến, PicsArt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng chỉnh sửa ảnh để lưu trữ những bức ảnh đẹp và chia sẻ những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời mình.

4. StickIt! - Photo Sticker Maker

Ứng dụng ghép ảnh

StickIt! - Photo Sticker Maker

Công cụ này sẽ giúp bạn cắt nền ra khỏi bức ảnh theo cách dễ nhất, nhanh nhất. Bức ảnh được cắt có thẻ được sử dụng để áp dụng với nhiều hiệu ứng khác nhau, hoặc có thể kết hợp với hình nền khác, hoặc lưu riêng lại để sử dụng khi có dịp. Bạn chỉ cần vẽ một vài đường xung quanh vật bạn muốn cắt, ngay sau đó, nó sẽ nhận dạng đối tượng cắt một cách kỳ diệu.

Bên cạnh tính năng cắt đối tượng bạn có thể thêm hiệu ứng, hiệu ứng bóng hoặc hiệu ứng đường nét cho ảnh được cắt, các ảnh cắt sẽ trở thành những hình dán Sticker thực tế, ngoài ra các bộ lọc khác cũng rất dễ sử dụng. Bạn có thể chèn thêm ký tự lên ảnh hoặc chèn ảnh cắt với màu sắc và hoa văn khác nhau, hoặc bất cứ cái gì để tạo ra một miếng dán chuyên nghiệp.

5. KD Collage Free

Phần mềm ghép ảnh KD

KD Collage Free

Một ứng dụng nữa trong bộ ứng dụng ghép ảnh và chỉnh sửa ảnh là KD Collage Free, ứng dụng mang đến cho người dùng hơn 70 mẫu cắt dán ảnh và khoảng 80 mẫu tùy chọn background. Những hình ảnh bạn thêm vào có thể xoay, di chuyển, phóng to, thu nhỏ... Ngoài ra có thể thêm văn bản với những phông chữ và kiểu dáng khác nhau.

Hãy kể câu chuyện của bạn bằng những bức ảnh cắt dán đơn giản và ấn tượng với bạn bè qua mạng xã hội Facebook và Twitter, những bức ảnh chụp trong các chuyến du lịch, lễ kỷ niệm, tiệc sinh nhật, hoặc đơn giản là quây quần bên gia đình nhân dịp lễ, hãy tổng hợp chúng lại và khiến chúng trở nên sống động hơn với KD Collage Free.

Sau khi bạn hoàn thành tác phẩm của mình bạn có thể lưu lại trong thẻ nhớ từ HD sang SD hoặc trong mục Favorites để có thể chỉnh sửa lại sau này. Phiên bản mới của KD Collage Free còn cập nhật thêm nhiều mẫu thiết kế, cắt dán mới, thêm border viền và sửa một số lỗi trước đó.

6. PhotoGrid

PhotoGrid

PhotoGrid

Với hơn 300 khuôn mẫu trong Trình Tạo Ảnh Ghép và hơn 100 triệu người dùng tính từ thời điểm ra mắt, PhotoGrid là ứng dụng ghép ảnh hoàn hảo để bạn có thể tạo tác phẩm của mình, với PhotoGrid bạn có thể dễ dàng ghép nhiều bức ảnh lại với nhau, thêm bộ lọc, sticker và nhập nội dung vào ảnh để tạo nên một tác phẩm ấn tượng.

Trong PhotoGrid bạn có thể thiết kế sổ lưu niệm, cắt, đổi kích thước, làm mờ và làm đẹp các bức ảnh của bạn, hoặc đóng khung trong tỉ lệ 1:1 của Instagram. Bổ sung các đề can, chữ, nền, ảnh graffiti, khung ảnh và làm mờ điểm ảnh hoặc điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa và bố cục ảnh. Thêm tính năng cải thiện nét mặt thông minh mới nhất làm mềm các nếp nhăn, làm đều tông màu của da và xóa bớt nhược điểm chỉ với 1 chạm. Tạo trình chiếu lên đến 50 ảnh và thêm bộ lọc hoặc chữ ký cá nhân.

Chưa hết, bạn có thể tạo được video ghép với tối đa 4 video hoặc có thể pha thêm hình ảnh vào video một cách dễ dàng, bạn có thể kết hợp ngẫu nhiên tối đa 9 hình ảnh và video trong một khung ghép, trình thiết kế video ghép tuyệt vời với hơn 300 bố cục, 80 hình nền và 10 khung viền khác nhau sẽ giúp bạn tạo được một khung ghép video ảnh tuyệt vời, điều mà trước đây bạn phải cần nhiều ứng dụng mới có thể thực hiện được.

7. FotoRus

Phần mềm ghép ảnh

FotoRus

Sở hữu giao diện thân thiện, được thiết kế với hai tông màu chính là hồng và trắng, FotoRus mang lại cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng mỗi lần sử dụng, các tính năng chính như chỉnh sửa ảnh, tạo album ảnh, chèn sticker, tạo postcard được bố trí ở phần dưới màn hình đi kèm các thumbnail nên rất thuận tiện khi sử dụng.

Những tính năng chính của phần mềm FotoRus

  • Sở hữu bộ sưu tập các phong cách cắt dán ảnh độc đáo, với hơn 100 kiểu khác nhau như square, portrait, landscape... thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
  • Hàng trăm Sticker hấp dẫn với nhiều chủ đề khác nhau, khiến bức ảnh của bạn thêm phần ấn tượng hơn bao giờ hết.
  • Bộ công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với các công cụ như bộ lọc, text, bối cảnh, ánh sáng, light pen, điều chỉnh... và rất nhiều công cụ khác.
  • Tính năng trên Camera chụp ảnh trong thời gian thực giúp bạn chộp được mọi khoảnh khắc đẹp nhất, đặc biệt là những lúc selfie, với hàng loạt công cụ hữu ích xử lý ảnh hoàn hảo hơn như bỏ các lỗi, vết thâm, nám... khiến da đẹp và tự nhiên hơn.
  • Thêm nội dung vào hình ảnh, thay đổi font chữ yêu thích, ngoài ra người dùng có thể thay đổi kích thước, màu sắc và áp dụng thêm hiệu ứng cho nội dung thêm bắt mắt.
  • Cài đặt tính năng Secret album giúp bạn bảo vệ bức ảnh của mình, tránh sự xâm nhập của những đối tượng không mong muốn.

8. BeFunky

Ứng dụng ghép ảnh

BeFunky

Ứng dụng BeFunky là một công cụ chỉnh sửa ảnh tương đối hoàn chỉnh và miễn phí trên hệ điều hành Android, hỗ trợ người dùng hầu hết những tính năng sửa ảnh cơ bản và nâng cao. Người dùng chưa có nhiều kiến thức trong việc chỉnh sửa ảnh có thể sử dụng BeFunky, ứng dụng sẽ cung cấp nhiều hiệu ứng ảnh được yêu thích mà bạn có thể bắt gặp ở hầu hết các chương trình chỉnh sửa ảnh thông thường.

Thêm nữa, bộ hiệu ứng của BeFunky cực kỳ độc đáo và không đụng hàng với bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào, ngoài ra tính năng tạo ảnh cắt dán rất ấn tượng, đi kèm với nhiều font chữ đa dạng, khung ảnh nghệ thuật, nhiều hình dán sticker, tạo hiệu ứng chồng ảnh.

Vì BeFunky không yêu cầu đăng ký tài khoản cá nhân, không kèm quảng cáo làm phiền, không dấu mờ bản quyền, không bắt buộc tùy chọn nào cho nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện trí tưởng tượng phong phú, bay bổng của mình qua từng khuôn hình.

9. Layout from Instagram

Phần mềm ghép ảnh

Layout from Instagram

Đây là ứng dụng mới nhất của Instagram cho phép người dùng tạo nhiều bức ảnh bằng cách kết hợp 3 hoặc nhiều hơn các ảnh thành một bức ảnh vuông và chia sẻ với bạn bè. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể nhanh chóng tạo được bức ảnh vuông như ý bằng ứng dụng Layout from Instagram.

Để sử dụng Layout from Instagram bạn chỉ cần chọn nhiều tấm hình từ thư viện ảnh và sử dụng chương trình Photo Booth tích hợp trong Layout để chụp nhiều shot hình, sau đó xem chúng xuất hiện dưới dạng bố cục ghép ảnh theo nhiều cách kết hợp khác nhau, chọn cách bố trí mà bạn thích và chỉnh sửa theo cách riêng của bạn.

10. Fotor

Fotor

Fotor Android

Chắc nhiều người cũng không còn xa lạ gì đối với ứng dụng này rồi, vốn được nhiều người ưa thích và sử dụng trên máy tính, giờ đây, với phiên bản mới Fotor cho Android, bạn có thể trải nghiệm cảm giác chỉnh sửa ảnh trong một giao diện đẹp mắt hơn, với sự hỗ trợ nhiều công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ hơn như máy ảnh, công cụ cắt, xoay, thêm nhiều bộ lọc ảnh và các hiệu ứng khác.

Cụ thể hơn Fotor trên Android hỗ trợ các tính năng chụp ảnh như Grid, Big Button, Burst, Square, Times, Stabilizer... và những tính năng khác. Tính năng 1-Tap Enhance sẽ giúp chuyển đổi các hình ảnh đơn điệu hoặc chụp xấu trở thành những tấm ảnh sắc nét qua công nghệ xử lý từng điểm ảnh, phân tích độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa và độ phơi sáng của ảnh và tối ưu hóa để có được hình ảnh tốt nhất, đặc biệt những thao tác kể trên đếu chỉ được thực hiện với một cái chạm nhẹ.

Ngoài công cụ chỉnh sửa ảnh và hiệu ứng thì Fotor cho Android cũng cung cấp cho người dùng ngôn ngữ của nhiều quốc gia trên thế giới, tối ưu hóa tốc độ xử lý hình ảnh, sửa các lỗi xuất hiện ở những phiên bản trước, thay đổi linh hoạt dựa trên cấu hình của thiết bị, cải tiến hiệu xuất nhằm phục vụ mọi người dùng có thể cài đặt Fotor Android trên thiết bị của họ.

Trên đây là Top những phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên Android, những lựa chọn trên đây sẽ giúp các bạn chuyển những tấm ảnh bình thường của mình thành những tác phẩm nghệ thuật, có thể phục vụ trên nhiều lĩnh vực như nhiếp ảnh, báo trí, thiết kế đồ họa, youtuber... Hoặc đơn giản chỉ là lưu trữ lại những tấm ảnh kỷ niệm của mình và chia sẻ đến bạn bè và người thân.

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh và có sở thích ghép ảnh thì hãy chọn một trong những phần mềm nêu trên để tải về máy của mình và thỏa sức sáng tạo trên những bức ảnh của mình nhé.

  • 2.861 lượt xem
Cập nhật: 14/03/2018
Xem thêm: Fotor Layout from Instagram BeFunky FotoRus PhotoGrid KD Collage Free StickIt! - Photo Sticker Maker PicsArt Pic Collage Pixlr
Sắp xếp theo