Gọi video trên Instagram

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, mạng xã hội Instagram vừa chính thức bổ sung tính năng gọi video. Từ bây giờ, bất cứ ai có tài khoản Instagram và đều có thể thực hiện video call từ máy của mình tới người dùng khác mà không mất bất cứ khoản phí nào.

Vẫn luôn nổi tiếng vì là trang mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất Thế giới, giờ đây Instagram lại tiếp tục chứng tỏ ý muốn "lấn sân" của mình khi liên tục có những cập nhật khiến đối thủ của mình bất ngờ. Một trong những tính năng thú vị nhất mà Instagram vừa bổ sung cho khách hàng của mình, đó là gọi điện thoại kèm video.

Instagram cho Android

Instagram cho iOS

Instagram cho Windows Phone

Instagram cho Windows 10

Cách dùng video call trên Instagram

Để có thể sử dụng tính năng này, các bạn cần chắc chắn đã cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng này. Hoặc có thể xóa ứng dụng đi và cài lại bản mới. Sau đó làm lần lượt như sau:

Bước 1: Các bạn khởi chạy ứng dụng trên điện thoại của mình và đăng nhập tài khoản Instagram của mình. Tại giao diện chính, các bạn chạm vào biểu tượng tam giác ở góc trên, bên phải màn hình như dưới đây.

Sign in Icon

Bước 2: Tại đây, danh sách những người mà bạn có tương tác trong thời gian gần nhất sẽ hiện ra. Chỉ cần chạm vào ảnh đại diện của người đó hoặc một trong số các biểu tượng trong giao diện để thực hiện các tùy chọn tương ứng.

Cụ thể:

  • Biểu tượng dấu cộng và ảnh đại diện: Soạn tin nhắn mới
  • Biểu tượng camera (trên và dưới): Gửi tin nhắn hình ảnh

Chọn biểu tượng Chat trên Instagram

Bước 3: Muốn thực hiện cuộc gọi video với họ, bạn chỉ cần chạm vào ảnh đại diện / chọn tiếp biểu tượng Camera ở góc trên, bên phải màn hình.

Lúc này bạn sẽ được yêu cầu cấp quyền cho Instagram truy cập vào Camera cũng như Micro trên máy, chọn vào OK để đồng ý.

Call video OK

Bước 4: Ngoài ra, tại giao diện trò chuyện bằng tin nhắn, bạn cũng có thể chọn vào biểu tượng camera màu xanh bên dưới (cạnh khung chat) để tạo tin nhắn hình ảnh với người này.

Camera Picture

Có rất nhiều hiệu ứng khác nhau để các bạn lựa chọn sử dụng (mặt nạ, ánh sáng, hiệu ứng thời tiết...) hoặc cũng có thể chọn biểu tượng chữ viết để gửi những lời nhắn ngắn với phong cách riêng của mình.

OK

Gọi video trên Instagram là một trong những tính năng rất hay và tiện dụng giúp ứng dụng này vượt qua Snap chat hay thậm chí là đe dọa tới Facebook Messenger. Tuy nhiên, hiện nay tính năng này cũng mới chỉ được cập nhật trên hệ điều hành di động, nên những người thường xuyên sử dụng Instagram phiên bản web sẽ phải chờ thêm thời gian nữa.

  • 2.960 lượt xem
Cập nhật: 04/07/2018
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo