TOP 5 phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất hiện nay

Mật khẩu là một bước bảo mật vô cùng quan trọng, do đó tạo mật khẩu mạnh mẽ cho mọi tài khoản trực tuyến là rất cần thiết. Vấn đề là rất khó để nhớ chuỗi ký tự, số và biểu tượng ngẫu nhiên cho mỗi lần đăng nhập trang web của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng trình quản lý mật khẩu vì nó có thể nhanh chóng tạo và lưu trữ mật khẩu mạnh và an toàn mà bạn không cần phải nhớ bất kỳ mật khẩu nào (ngoài mật khẩu chủ).

Vấn đề tiếp theo là có quá nhiều trình quản lý mật khẩu trên thị trường nên thật khó có thể tìm ra công cụ nào phù hợp với bạn. Chính vì thế, để giúp các bạn dễ dàng quyết định hơn, bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 công cụ quản lý mật khẩu miễn phí tốt nhất để các bạn lựa chọn và trải nghiệm.

1. Password Gorilla

Password Gorilla là một trình quản lý mật khẩu đơn giản. Nó hoạt động trên cả ba hệ điều hành lớn là Windows, macOS và Linux và cũng có một phiên bản di dộng (portable). Cơ sở dữ liệu chứa các mật khẩu và thông tin của bạn có thể lưu trữ trong Dropbox, mặc dù bạn cũng cần một phiên bản di động của Dropbox. Điều này sẽ giúp bạn chia sẻ cơ sở dữ liệu trên nhiều máy tính và ứng dụng portable.

Password Gorilla

Password Gorilla không có nhiều tính năng hào nhoáng. Bạn có thể nhóm các mục nhập khác nhau để giữ thông tin có tổ chức hơn. Bạn có một tùy chọn để chọn số ký tự trong mật khẩu và các loại ký tự sẽ ở trong đó. Đối với những người với nhu cầu cơ bản thì Password Gorilla là lựa chọn tuyệt vời.

Tải Password Gorilla cho Mac

Tải Password Gorilla cho Linux

2. KeePass

KeePass là một công cụ quản lý mật khẩu phổ biến, khả dụng cho Windows, iOS và Android, hoạt động cùng với cơ sở dữ liệu .kdbx giống nhau. Nó kèm theo các tiện ích mở rộng có sẵn để truy cập vào thông tin của bạn trên thiết bị di động. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc tính tương thích của ứng dụng dành cho thiết bị di động mà bạn muốn sử dụng trước khi bắt đầu. Một số ứng dụng sẽ chỉ hoạt động với một số phiên bản nhất định của phần mềm máy tính để bàn.

KeePass

Một tính năng đáng chú ý của KeePass là bảo mật bổ sung của một tập tin quan trọng. Tập tin này cần có mặt để KeePass hoạt động. Các tập tin quan trọng có thể được sử dụng như một sự thay thế hoặc kết hợp với một mật khẩu chủ. Các tập tin quan trọng là những bit ngẫu nhiên làm cho nó khó để nhân bản. Nếu bạn là người dùng Windows, đây có lẽ là trình quản lý mật khẩu miễn phí tốt nhất cho bạn.

3. Enpass

Enpass là công cụ quản lý mật khẩu ổn định và hữu ích, có sẵn cho macOS X, Windows và Linux cũng như Android và iOS. Phiên bản dành cho máy tính miễn phí, trong khi phiên bản cho di động có giá 9,99 USD.

Enpass

Enpass kèm theo các tiện ích mở rộng trình duyệt web để bạn có thể tự động điền các mật khẩu trên bất kỳ trang web nào. Nó lưu trữ cơ sở dữ liệu mật khẩu cục bộ nhưng cũng đi kèm các tùy chọn để bạn đồng bộ với các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive, Box, iCloudOneDrive. Một trong những tính năng tốt nhất của nó là hỗ trợ OTP tích hợp sẵn cho đăng nhập cá nhân để bạn không cần phải có một ứng dụng xác thực riêng cho xác thực 2 yếu tố của mình.

Tải Enpass cho Android

Tải Enpass cho Mac

Tải Enpass cho Linux

4. Dashlane

Dashlane là một trình quản lý mật khẩu khác có sẵn cho nhiều nền tảng, bao gồm Windows, OS X, Android và iOS cũng như tích hợp với Chrome, Firefox, SafariInternet Explorer. Dashlane là công cụ miên phí để download và sử dụng, nhưng nếu bạn muốn đồng bộ dữ liệu của mình trên nhiều thiết bị thì bạn sẽ phải đầu tư 40 USD mỗi năm.

Dashlane

Mặc dù miễn phí nhưng Dashlone kèm theo hàng loạt các tính năng hữu ích. Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thay đổi các mật khẩu với chỉ một cái nhấp chuột, và bảng điều khiển bảo mật hiển thị cho bạn mật khẩu yếu được lưu trữ trong kho mật khẩu của bạn và nhắc bạn khi tài khoản của bạn có thể đã bị xâm nhập.

Tải Dashlane cho iOS

Tải Dashlane cho Android

Tải Dashlane cho Mac

5. Sticky Password

Sticky Password cũng giống với Sticky Password. Phiên bản miễn phí cho phép bạn sử dụng tất cả các tính năng của nó trên một máy và bạn sẽ phải trả tiền để đồng bộ cơ sở dữ liệu trên nhiều thiết bị. Sticky Passwork có sẵn cho Windows, Mac, iOS và Android và tích hợp với Safari và Chrome.

Sticky Password

Tương tự như Dashlane, dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ cục bộ, nhưng bạn có thể đồng bộ nó với máy chủ (yêu cầu tài khoản premium) để có thể truy cập thông qua nhiều thiết bị.

Sticky Password đơn giản và dễ dàng sử dụng. Ngoài quản lý mật khẩu, bạn cũng có thể thêm các bản ghi nhớ bảo mật và chi tiết thẻ tín dụng. Một số tính năng độc đáo của nó bao gồm xác thực số liệu sinh học cho phép bạn sử dụng vân tay để mở khóa cơ sở dữ liệu. Đối với phiên bản cao cấp, nếu bạn quan tâm đến cơ sở dữ liệu được lưu trữ trong máy chủ từ xa, bạn cũng có thể sử dụng đồng bộ hóa thiết lập qua Wi-Fi cục bộ để dữ liệu được mã hóa không rời khỏi thiết bị của mình.

Tải Sticky Password cho Android

Bonus: LastPass

LastPass có lẽ là trình quản lý mật khẩu mà nhiều người hiện tại đang sử dụng. Mặc dù mô hình dựa trên web của nó làm cho nó truy cập phổ biến, nhưng thực tế đã xảy ra nhiều sự cố về vi phạm bảo mật mà. Tuy nhiên, với tư cách là một công cụ quản lý mật khẩu, các tính năng của nó vẫn ở vị trí hàng đầu.

  • 1.886 lượt xem
Cập nhật: 23/09/2017
Xem thêm: Sticky Password Dashlane Enpass KeePass Password Gorilla Quản lý mật khẩu
Sắp xếp theo