Top 5 công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến tốt nhất

Nói tới chỉnh sửa ảnh, thường chúng ta nghĩ ngay tới Photoshop, Photoshop Express Editor hay các công cụ chỉnh sửa ảnh khác. Tuy nhiên, đó đều là những phần mềm yêu cầu người dùng phải tải và cài đặt trên máy tính. Nếu máy tính không đủ cấu hình hoặc dung lượng thì sẽ không thể thực hiện được. Việc lựa chọn và sử dụng các phương tiện thay thế là điều cần thiết trong những lúc thế này.

Tùy từng nhu cầu người dùng mà chúng ta sẽ lựa chọn những cách khác nhau cho phù hợp. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới các bạn một số công cụ chỉnh sửa ảnh online cực chất và mang lại hiệu quả không hề thua kém các phần mềm chuyên dụng.

1. BeFunky

BeFunky cho Android BeFunky cho iOS

Befunky

Ưu điểm lớn nhất của trình sửa ảnh này là cực dễ sử dụng. Chỉ cần upload ảnh lên và chọn các thay đổi mình cần, thậm chí có thể cắt, ghép ảnh hay sử dụng một trong hơn 200 hiệu ứng mà nó cung cấp để tạo cho mình bức ảnh ấn tượng nhất. Chỉ cần một máy tính, kết nối mạng Internet ổn định và một chút khả năng sáng tạo, bạn có thể tạo ra những bức ảnh "cực độc" mà những phần mềm chuyên nghiệp cũng chưa chắc làm được.

Ngoài ra, BeFunky còn cho phép người dùng tải ảnh từ các nguồn khác như Facebook, ảnh từ webcam hay trên Flickr, Photobucket, Picasa về để sử dụng.

2. Canva

Canva

Thực sự được đánh giá là một "nhà thiết kế" chuyên nghiệp, Canva không chỉ dừng lại ở mức hỗ trợ người dùng trong việc chỉnh sửa ảnh, mà nó còn ghi điểm ở khả năng tạo ra những banner, poster cực đẹp.

Với các tính năng chính như chỉnh sửa độ sáng ảnh, làm mịn, tạo ảnh nghệ thuật hoặc ảnh mang phong cách "classic", bổ sung điểm nhấn cho ảnh bằng cách thay đổi bộ lọc, thêm các chi tiết phụ... mỗi tùy chọn của người dùng sẽ được cụ thể hóa bằng hàng loạt các tùy chọn tương ứng để dễ dàng sử dụng hơn. Thêm vào đó, công cụ chỉnh sửa ảnh online này còn cho phép người dùng tải một hoặc nhiều ảnh cùng lúc chỉ với một cú nhấp chuột.

3. Fotor

Fotor cho Android Fotor cho iOS Fotor cho Mac

Fotor

Nếu đang cần cho ra lò những bức ảnh nghệ thuật mang đầy màu sắc thì Fotor sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các bạn. Với hơn 80 mẫu template, khả năng ghép nhiều ảnh cùng lúc và 22 phông nền cực đẹp, các bạn sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng của những bức ảnh của mình sau khi sử dụng Fotor.

Trình sửa ảnh trực tuyến này cũng được tích hợp rất nhiều công cụ chỉnh sửa từ cơ bản tới nâng cao, thậm chí có thể biến một bức ảnh bình thường của bạn thành một tấm ảnh với chất lượng như được chụp từ những chiếc máy ảnh cao cấp nhất.

4. PhotoCollage.com

Photo Collage

Nếu không muốn chỉnh sửa hay thay đổi bất cứ chi tiết nào trong bức ảnh của mình mà muốn ghép chúng lại với nhau thành một bức ảnh hoàn chỉnh khác. Lời khuyên tốt nhất cho các bạn là đây, PhotoCollage.com cung cấp rất nhiều mẫu ảnh có sẵn cho bạn sử dụng.

Tùy ý thay đổi kích thước các ảnh gốc, di chuyển vị trí, xoay ảnh, copy... PhotoCollage.com đều có thể làm được. Không chỉ có thế, nếu lo lắng về chất lượng ảnh sau khi chỉnh sửa, bạn có thể lưu ảnh hoàn thành dưới dạng file PDF hoặc hình ảnh chất lượng cao mà công cụ này cung cấp. Nếu muốn, chúng ta còn có thể chia sẻ trực tiếp những bức ảnh này lên mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc Google+.

5. FotoJet

Photojet

Nổi bật với ba tính năng chính là Collage - Design - Editor, FotoJet cho phép người dùng thực hiện tất cả các công việc như cắt ghép ảnh, thiết kế hay chỉnh sửa ảnh cùng lúc mà không cần lo về chất lượng khi hoàn thành. Tải ảnh từ bất kỳ đâu bạn muốn để sử dụng, lưu ảnh đã chỉnh sửa dưới dạng GIF, PDF hoặc chia sẻ ngay lên mạng là một trong những tính năng tuyệt vời của công cụ này.

Ngoài ra, người dùng còn có thể chèn văn bản hoặc tự mình làm ảnh Giáng Sinh để gửi tặng bạn bè, người thân bằng những mẫu ảnh có sẵn. Original cũng là tính năng khá hay trên FotoJet, bởi nó cho phép chúng ta so sánh lại giữa ảnh gốc và ảnh đã qua chỉnh sửa để thấy sự thay đổi.

Đây chỉ là 5 trong số rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh online đang phổ biến hiện nay. Với những công cụ trực quan thế này, dù không có PTS hay không biết sử dụng thì việc tạo ra những bức ảnh cực chất với dấu ấn của riêng bạn cũng không phải là điều quá khó.

  • 422 lượt xem
Cập nhật: 09/01/2018
Xem thêm: Chỉnh sửa ảnh Photoshop
Sắp xếp theo