Viết chữ và chỉnh sửa chữ trong Photoshop

Chữ viết trong Photoshop có rất nhiều kỹ năng, bạn cần phải luyện tập và ghi nhớ tất cả các công cụ liên quan đến chữ T trong Photoshop mới có thể thiết kế được chữ nghệ thuật.

Photoshop thường được sử dụng để thiết kế banner, thiết kế logo, vv nên việc biết cách tạo hình cho chữ viết. Hiệu ứng chữ nghiêng, chữ hộp, tạo chữ viết độc đáo, vv sẽ được tạo thông qua Photoshop. Các kỹ năng Photoshop sẽ được hoàn thiện theo thời gian, tuy nhiên để có thể làm ngay các thủ thuật liên quan đến chữ viết chúng ta có thể làm ngay với bài hướng dẫn viết chữ trên Photoshop của Download.vn.

Ngày nay, không khó để bạn chỉnh sửa hình ảnh bởi đã có sự trợ giúp của những phần mềm chuyên dụng như Photoshop. Đây là một sản phẩm nổi tiếng của Adobe. Từ lâu, nó đã được biết đến là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với hàng loạt tính năng hữu ích. Bạn có thể cắt ảnh, thay đổi hiệu ứng, kích thước, xóa khuyết điểm trong ảnh và nhiều hơn thế nữa.

Nếu thường xuyên sử dụng phần mềm này cho công việc, ắt hẳn bạn đã làm quen với hầu hết các tính năng của nó. Tuy nhiên, với người dùng mới thì có một số tính năng không hề dễ dùng, trong đó có chỉnh sửa và thêm chữ trong Photoshop.

Khi sửa ảnh, có những lúc bạn cần thêm một chút nội dung để làm rõ tác phẩm. Photoshop có thể làm tốt việc này. Tất cả nhờ công cụ Type Tool. Nó giúp người dùng chèn và chỉnh sửa kiểu chữ. Dưới đây là chi tiết cách viết và chỉnh sửa chữ trong Photoshop.

Cách viết chữ trong Photoshop CS6

Đầu tiên, các bạn mở Photoshop CS6 lên và tạo một file mới hoặc mở file ảnh cần viết chữ.

Open

Sau khi đã mở file ảnh, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + T hoặc nhấn nút chữ T ở thanh công cụ bên trái phần mềm.

Nút chữ T

Nhấn vào một điểm trên ảnh để bắt đầu chèn chữ. Sau khi nhập xong nội dung, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl +Enter để kết thúc và lưu lại việc chèn chữ.

Chèn chữ

Sau khi chèn xong, đoạn chữ của bạn sẽ được tính là một Layer.

Cách viết chữ trong Photoshop CS2

Bước 1: Các bạn chuẩn bị ảnh cần viết chữ lên.

Ảnh gốc

Bước 2: Nhấn chuột trái vào biểu tượng chữ T bên thanh công cụ để viết chữ. Có thể chọn chuột phải vào đó để thay đổi kiểu viết (từ trên xuống, viết chữ trên nền đổi màu...).

Viết chữ

Bước 3: Nhấn chuột trái vào điểm muốn bắt đầu viết chữ và thực hiện.

OK

CHÚ Ý:

Nếu muốn viết chữ tiếng Việt có dấu trong Photoshop, các bạn cần cài font tiếng Việt cho Photoshop và đổi kiểu gõ trong bộ gõ của mình thành VNI.

Cách thêm đoạn văn bản trong Adobe Photoshop

  1. Click nút công cụ Text trong menu hoặc dùng phím tắt T, bạn sẽ thấy một con trỏ xuất hiện.
  2. Click và kéo con trỏ tới vị trí bạn muốn text xuất hiện trên canvas và vẽ một box hạn chế kích thước của đoạn văn bản bạn muốn thêm.
  3. Sau đó bắt đầu gõ nội dung vào text box.
  4. Bạn có thể thay đổi kích thước của text box bằng cách click & kéo điểm neo bất kỳ. Chỉ cần trỏ chuột qua chúng và con trỏ sẽ biến thành mũi tên.
Chỉnh sửa chữ trong Adobe Photoshop

Chỉnh sửa chữ viết trên Photoshop

Có rất nhiều cách sửa khác nhau, tùy vào mục đích của bạn là gì? Nhưng có một số thao tác cơ bản như sau:

1. Đổi màu chữ:

Bước 1: Nếu muốn đổi màu của toàn bộ dòng text đã thêm, các bạn nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng chữ T của layer text (hình bên dưới).

Bước 2: Lúc này toàn bộ dòng sẽ được bôi đen, sau đó click chuột trái vào ô màu hiển thị trên thanh Menu.

Sửa chữ

Bước 3: Khi bảng màu hiện ra, chọn màu cần dùng rồi OK.

Chọn màu

Bước 4: Nhấn tiếp vào biểu tượng dấu Tích để thực hiện thay đổi.

Chúng ta cũng có thể áp dụng cách này để thay đổi kiểu chữ của cả dòng. Còn nếu chỉ muốn thực hiện cho một từ hoặc một chữ cái nào đó của đoạn text. Chỉ cần click đúp chuột trái thẳng vào từ cần sửa đó.

Đổi màu một chữ

Sau đó làm tương tự như trên để thay đổi. Chúng ta có thể chọn dùng các tùy chọn trên thanh Menu để tăng tính khác biệt như kiểu chữ, kích cỡ, màu sắc hoặc căn lề cho chúng.

Tùy chọn khác

Đổi font

2. Thay đổi vị trí chữ, xoay chữ trong Photoshop

Bước 1: Chọn Layer chữ cần thực hiện.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím CTRL + T để lấy định dạng chung cả đoạn text.

Đổi định dạng

Bước 3: Nhấn chuột trái, giữ và xoay chữ theo hướng mình muốn. Còn nếu muốn thay đổi, di chuyển chữ thì cần chọn layer text này rồi nhấn phím tắt V, sau đó nhấn chuột trái, giữ và kéo text tới vị trí mới.

Xoay chữ

Trước đây Download.vn từng hướng dẫn các bạn cách viết chữ lượn sóng và làm chữ tàng hình trên Photoshop, nếu muốn, các bạn có thể áp dụng cả hai cách này vào đoạn text cần tạo của mình để bức ảnh đẹp và phù hợp hơn.

Hoàn thành

Cách này có thể áp dụng cho mọi bức ảnh hay mọi đoạn text mà các bạn đã thực hiện. Chỉ cần nhớ là bạn phải chọn đúng layer của chữ đó (nếu có nhiều lớp ảnh khác nhau).

  • 265.698 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 24/02/2024
Xem thêm: Chỉnh sửa ảnh Photoshop
Sắp xếp theo