Tổng hợp trọn bộ ứng dụng học tập cho học sinh, sinh viên

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc sử dụng những ứng dụng học tập luôn được các bạn học sinh, sinh viên ưu tiên trong việc học tập trên smartphone, ngoài phục vụ công việc thì đây là khoản có thể gọi là tích cực so với những việc nghiện chơi game trên smartphone, đặc biệt là với những bạn học sinh, sinh viên. Hoặc kể cả là giáo viên nữa.

Để phục vụ việc học tập của các bạn thì hôm nay Download.vn đã tổng hợp lại một số ứng dụng học tập của các môn học dùng được cho cả những bạn học sinh và sinh viên nhé. Do ứng dụng thì nhiều mà bài viết có hạn nên mình sẽ chỉ nêu ra những ứng dụng nào liên quan đến những môn học chính và đang chạy trên 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS thôi nhé.

1. Ứng dụng giải toán Mathway

App học tập

MathWay cho AndroidMathWay cho iOS

Đây là một ứng dụng đáp ứng đủ nhu cầu việc giải toán như giải phương trình, tìm nghiệm, vẽ đồ thị... mà máy tính bình thường trên smartphone không thể làm được, bạn chỉ cần gõ hoặc viết phương trình hoặc hệ phương trình rồi chụp lại bằng máy ảnh rồi chọn chế độ giải, sau đó Mathway sẽ thực hiện giải phép toán của bạn.

App Học tập

Ứng dụng này không chỉ thực hiện giải những phép tính từ phổ thông như phép tính cơ bản, đại số, giải tích, vẽ đồ thị, lượng giác mà nó còn giải được những bài toàn đại học như toán hữu hạn, xác suất thống kê, đại số tuyến tính... và đặc biết là hoàn toàn miễn phí, tính đến thời điểm hiện tại, con số bài giải mà Mathway thực hiện đã lên đến hơn 2 tỉ và vẫn đang không ngừng được sử dụng, bạn có thể cập nhật ứng dụng này để có thêm những tính năng chuyên nghiệp hơn cho người dùng, như là xem chi tiết từng bước giải của bài toán.

Một ứng dụng giải toán khác cũng rất nổi tiếng trong giới học sinh sinh viên đó là Photomath, khả năng của ứng dụng này chỉ giải được những bài toán ở mức tương đối đơn giản, nhưng lại có ưu điểm hơn Mathway ở khả năng nhận dạng chữ viết tay.

2. Ứng dụng Phương trình hóa học

Ứng dụng học tập

Vấn đề cân bằng phương trình hóa học trong bài tập hóa sẽ được ứng dụng này giải quyết một cách dễ dàng, với Phương trình Hóa học bạn chỉ cần gõ công thức chất phản ứng hoặc sản phẩm, ứng dụng sẽ gợi ý cho các bạn các phương trình thỏa mãn, kèm theo những thông tin như điều kiện thực tế và ứng dụng thực tế, với những bạn học chuyên hóa thì ứng dụng này không ăn thua vào đâu cả, nhưng với nhu cầu của những người học cơ bản thì khá là ổn.

3. Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh Duolingo và Drops

Ứng dụng học tập

Duolingo cho iOS Duolingo cho Android

Về mảng này thì có rất nhiều những trang web và ứng dụng tiếng Anh trên điện thoại, các nhà phát triển đang đầu tư và phát triển về mảng ứng dụng học tiếng Anh này rất mạnh, các bạn có thể thấy vô số những ứng dụng học tiếng Anh trên Google Play hoặc App Store, gây ra việc khó lựa chọn giữa các ứng dụng. Nhưng cách hiệu quả nhất để học tiếng Anh vẫn là học ở lớp, về nhà trau dồi thêm vốn từ và học thêm ở trên phim, video dạy nói tiếng anh rồi ra ngoài tự giao tiếp với bạn bè hoặc người ngoại quốc vẫn là cách hiệu quả hơn cả.

Drops cho Android

Tuy nhiên việc trau dồi vốn từ vựng vẫn là yếu tố quan trọng khi học ngoại ngữ, ở đây mình có hai ứng dụng để phát triển vốn từ vựng của bạn đó là Duolingo và Drops. Duolingo có hướng phát triên theo cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết nhưng trình độ cũng chỉ ở mức cơ bản hoặc pre-intermediate (đủ để giải quyết những tình huống đơn giản trong giao tiếp). Còn với Drops thì bạn sẽ có bộ từ vựng khá đa dạng, đặc biệt là cách thức chia từng khoảng thời gian nhỏ để học sẽ khiến các bạn đỡ cảm thấy chán khi học.

4. Ứng dụng đọc sách giáo khoa Classbook

Ứng dụng học tập

Classbook cho Android

Classbook là ứng dụng kết nối với toàn bộ kho sách phổ thông từ sách giáo khoa cho đến sách bổ trợ của chính Nhà Xuất Bản Giáo dục, ngoài bản số hóa đẹp của sách in thì Classbook còn có khác nội dung đa phương tiện khác, do là sách bản quyền xịn của bộ cho nên các bạn sẽ phải trả phí để mua sách, nhưng dĩ nhiên là giá sẽ mềm hơn rất nhiều so với bản in. Bạn có thể đọc, vẽ, đánh dấu và ghi chú trên sách, nói chung về cơ bản là bạn có thể thay thế cả một balo sách chỉ bằng một chiếc smartphone màn hình lớn hoặc là tablet, tuy nhiên ứng dụng này mới chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá và sẽ phải cần tối ưu nhiều hơn nữa.

5. Ứng dụng quản lý thời khóa biểu Class Timetable

Ứng dụng học tập

Class Timetable cho AndroidClass Timetable cho iOS

Loại ứng dụng thời khóa biểu và lịch sắp xếp cũng nhiều vô kể trên các cửa hàng ứng dụng, tuy nhiên chỉ có Class Timetable là được đánh giá cao hơn cả, với những ưu điểm như dễ thao tác, giao diện gọn gàng, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có nhược điểm là không hiển thị được toàn bộ lịch tuần, với hạn chế của smartphone có màn hình bé, nếu trong trường hợp bạn muốn xem lịch cả tuần, hoặc sử dụng widget thì bạn có thể tham khảo ứng dụng New Timetable (Widget) phiên bản Android.

6. Ứng dụng quét và lưu trữ tài liệu

Ứng dụng học tập

Office Lens cho iOS Office Lens cho Android

Những văn bản hoặc tài liệu giấy khi muốn gửi đến cho bạn bè các bạn sẽ làm như thế nào? Chỉ có thể là chụp lại ảnh rồi gửi cho bạn bè của mình mà thôi, nhưng như vậy sẽ rất bất tiện khi xem lại hoặc sử dụng thành văn bản, một lời khuyên cho bạn là nên sử dụng các ứng dụng quét và xuất file PDF như Office Lens của Microsoft Office hoặc Adobe Scan: PDF Scanner, OCR. Những ứng dụng này hoàn toàn free và rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần hướng camera của máy vào tài liệu cần quét và ứng dụng sẽ tự căn chỉnh, hoặc bạn có thể tự chỉnh tay nếu muốn nhanh, và sau đó bấm chụp, sau đó thì chọn xuất thành file PDF, rất tiện lợi và nhanh gọn.

Trên đây là bộ ứng dụng học tập cho học sinh, sinh viên mà bạn có thể download về và sử dụng miễn phí, với ưu điểm dễ sử dụng, lại không chiếm quá nhiều dung lượng trên thiết bị của bạn, hãy tải ngay những ứng dụng trên về điện thoại của bạn và để chúng phục vụ bạn trong công việc giảng dạy cũng như học tập của bạn nhé.

  • 2.854 lượt xem
Cập nhật: 09/04/2018
Xem thêm: Ứng dụng học tập Thời khóa biểu Đọc sách
Sắp xếp theo