Văn mẫu lớp 7: Tổng hợp mở bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh (8 mẫu) Mở bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh

Bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh của nhà thơ Lý Bạch nằm trong chương trình Ngữ Văn lớp 7.

Tổng hợp mở bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh
Tổng hợp mở bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh

Download.vn xin giới thiệu đến bạn đọc bài Bài văn mẫu lớp 7: Tổng hợp mở bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo ngay sau đây.

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 1

Quê hương - hai tiếng gọi thân thương trìu mến mà mỗi người đi xa đều đau đáu trong lòng. Đối với Lý Bạch - thi nhân suốt một đời xa quê thì tình yêu quê hương lại càng dâng trào mãnh liệt. Điều đó được thể hiện qua bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh:

“Đầu giường ánh trăng rọi,
Ngỡ mặt,đất phủ sương
Ngẩng đầu nhìn trăng sáng,
Cúi đầu nhớ cố hương”

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 2

Trong thơ Lý Bạch tràn ngập ánh trăng. Hình ảnh trong thơ Lý Bạch hết sức đa dạng, ý nghĩa vô cùng phong phú. Chủ đề của bài thơ rất quen thuộc “Vọng nguyệt hoài hương” cách thể hiện rất giản dị mà độc đáo. Điều đó được thể hiện qua bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh”.

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 3

Thơ Lý Bạch đã tràn đầy ánh trăng. Trăng có lúc là bạn tri âm, cũng có lúc là niềm vui của con người. Có lúc nó là vật nổi hiện tại với quá khứ. Chính vì thế trăng trong thơ Lí Bạch đã sáng mãi bao đời với các thế hệ con người yêu thích. Và bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” đã thể hiện được điều đó.

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 4

Nhà thơ Lý Bạch xuất hiện giữa thi đàn của thơ Đường giống như một vị tiên thi. Thơ của ông không chỉ mang tâm hồn phóng khoáng và lãng mạn mà đôi khi đó còn là một tâm hồn nhạy cảm và giàu lòng yêu quê hương đất nước. Bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” chính là bài thơ thể hiện cho tâm hồn đó. Tình cảm sâu nặng của nhà thơ với quê hương đã được thể hiện sâu sắc trong bài thơ.

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 5

Lý Bạch không chỉ được biết đến với tâm hồn phóng khoáng, lãng mạn mà ông còn được biết đến với tâm hồn nhạy cảm, giàu lòng yêu quê hương đất nước. Bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” đã thể hiện tình cảm sâu nặng của nhà thơ đối với quê hương của mình.

Mở bài phân tích Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 6

Suốt cuộc đời mấy mươi năm “chống kiếm bỏ quê hương, từ biệt cha mẹ viễn du” và khi qua đời ở tỉnh An Huy. Hình ảnh của quê hương, nhất là những đêm trăng sáng thanh tĩnh đối với Lý Bạch rất tha thiết, đầy nỗi nhớ thương. Tình cảm sâu lắng đó ông đã diễn tả trong bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” của mình.

Mở bài cảm nhận bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh

Mở bài cảm nhận bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 1

Lý Bạch là một trong những nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Trung Quốc. Đến với bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh, người đọc đã cảm nhận được tình yêu cùng nỗi nhớ quê hương da diết của nhà thơ:

“Sàng tiền minh nguyệt quang,
Nghi thị địa thượng sương.
Cử đầu vọng minh nguyệt,
Đê đầu tư cố hương”

Mở bài cảm nhận bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh - Mẫu 2

Lý Bạch được coi là “thơ tiên”. Thơ ông thường thể hiện một tâm hồn tự do, hào phóng. Hình ảnh trong thơ thường mang tính chất tươi sáng, kì vĩ, ngôn ngữ tự nhiên mà điêu luyện. Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh là một trong những bài thơ hay của ông:

“Sàng tiền minh nguyệt quang,
Nghi thị địa thượng sương.
Cử đầu vọng minh nguyệt,
Đê đầu tư cố hương”

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.711
  • Dung lượng: 464,7 KB
Sắp xếp theo