Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Mẹ tôi của Ét-môn-đô đơ A-mi-xi (9 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản “Mẹ tôi” trong SGK được rút ra từ tập truyện “Những tấm lòng cao cả” sáng tác năm 1886. Tác phẩm được tìm hiểu trong chương trình Ngữ Văn lớp 7.

Sau đây, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Mẹ tôi của Ét-môn-đô đơ A-mi-xi. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 1

Khi cô giáo đến nhà đã thấy En-ri-cô có hành động vô lễ với mẹ. Bố của En-ri-cô biết chuyện nên đã viết thư cho cậu . Trong thư, bố kể về những tháng ngày thơ ấu của En-ri-cô về sự chăm sóc và hy sinh cao cả của mẹ. Bố đã thể hiện thái độ vừa nghiêm khắc phê bình vừa dịu dàng khuyên bảo. Người bố mong En-ri-cô hiểu ra tình yêu thương của mẹ. Đọc xong bức thư, En-ri-cô đã rất xúc động và hối hận.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 2

Sáng hôm ấy, khi cô giáo đến thăm, En-ri-cô đã có thái độ vô lễ với mẹ. Hành động ấy khiến bố En-ri-cô vô cùng tức giận, viết một bức thư để nghiêm khắc cảnh cáo lỗi lầm của cậu. Bức thư của người bố vừa dịu dàng vừa nghiêm khắc, vừa có những lời lẽ yêu thương vừa mang cả sự giận dữ. Trong thư, bố nói về tình yêu thương và sự hy sinh cao cả mà mẹ dành cho En-ri-cô. Đọc xong bức thư, En-ri-cô cảm thấy vô cùng xúc động.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 3

En-ri-cô đã vô tình nói những lời lẽ thiếu lễ độ với mẹ khi cô giáo tới thăm nhà. Chính vì vậy, bố đã viết thư cho cậu. Bố chỉ ra hành động thiếu lễ phép của con như là nhát dao đâm vào tim bố. Bố nhắc đến kỉ niệm ngày xưa, khi mẹ đã phải thức đêm, hết mình lo lắng và chăm sóc con. Bố bất ngờ, không tin trước hành động vô lễ của con với mẹ. Sau khi đọc xong bức thư, En-ri-cô cảm thấy vô cùng xúc động.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 4

En-ri-cô đã có thái độ vô lễ với mẹ khi cô giáo tới thăm nhà. Biết chuyện bố của En-ri-cô rất đau lòng và đã viết thư cho cậu. Bức thư nói về tình yêu và sự hi sinh của mẹ dành cho En-ri-cô. Trước cách xử lý hết sức tế nhị nhưng vẫn vô cùng quyết liệt và gay gắt của bố, En-ri-cô đã nhận ra lỗi sai và vô cùng hối hận.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 5

En-ri-cô ăn nói thiếu lễ độ với mẹ. Bố biết chuyện, viết thư cho En-ri-cô với lời lẽ vừa yêu thương vừa tức giận. Trong thư, bố nói về tình yêu, về sự hy sinh to lớn mà mẹ đã dành cho En-ri-cô. Điều đó khiến cậu nhận ra sai lầm của bản thân.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 6

Một lần, cô giáo đến thăm nhà, En-ri-cô đã có thái độ thiếu lễ độ với mẹ. Bố biết chuyện, viết thư cho En-ri-cô với lời lẽ vừa yêu thương vừa tức giận. Trong thư, bố nói về tình yêu, về sự hy sinh to lớn mà mẹ đã dành cho En-ri-cô. Đọc xong bức thư, En-ri-cô cảm thấy vô cùng hối hận.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 7

En-ri-cô đã có thái độ vô lễ với mẹ khi cô giáo đến thăm khiến cho bố rất phiền lòng. Chính vì vậy, bố đã viết thư cho em để bày tỏ thái độ và khuyên nhủ con. Bố cũng kể lại những việc làm, sự hy sinh và tình cảm của mẹ dành cho con. Cuối cùng là lời yêu thương và hy vọng En-ri-cô không tái phạm lại lỗi lầm.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 8

Một lần, cô giáo đến thăm, En-ri-cô đã nói với mẹ một lời thiếu lệ độ . Bố của En-ri-cô đã viết một bức thư để cảnh cáo cậu. Trong thư, bố En-ri-cô đã kể sự hy sinh của mẹ khi cậu còn nhỏ. Từ đó, bố đã yêu cầu En-ri-cô phải xin lỗi mẹ.

Tóm tắt bài Mẹ tôi - Mẫu 9

Khi cô giáo đến thăm, En-ri-cô đã có lời nói thiếu lễ độ với mẹ. Bố biết chuyện nên đã viết thư cho En-ri-cô với để cảnh cáo. Trong thư, bố nói về tình yêu thương, sự hy sinh to lớn mà mẹ đã dành cho En-ri-cô. Từ đó, bố yêu cầu En-ri-cô phải thành khẩn xin lỗi mẹ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 28
  • Lượt xem: 13.318
  • Dung lượng: 384,5 KB
Sắp xếp theo