Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển 2 đoạn văn mẫu lớp 7

Văn bản Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển giúp người đọc hiểu hơn về tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển. Chính vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển.

Tóm tắt Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển
Tóm tắt Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển

Nội dung chi tiết bao gồm 2 mẫu tóm tắt, giúp ích cho các bạn học sinh lớp 7 khi muốn nắm rõ hơn về nội dung của tác phẩm.

Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển - Mẫu 1

Tác phẩm của Véc-nơ hấp dẫn bạn đọc không chỉ bởi những yếu tố li kì mà còn bởi tính nhân văn. Hai vạn dặm dưới đáy biển kể về cuộc hành trình của nhà nghiên cứu biển A-rôn-nác, với người cộng sự Công-xây và người thợ săn cá voi Nét Len sau khi bị rơi vài con tàu No-ti-lớt kì lạ. Từ lâu, con người luôn muốn tiến ra biển cả, chinh phục và chiếm lĩnh biển cả. Hình ảnh thuyền trưởng Nê-mô xuất hiện trong tác phẩm là một con người bí ẩn gần như huyền thoại, chính là hình tượng anh hùng mang tư tưởng của Véc-nơ. Ông vừa có trí tuệ vừa có tính phiêu lưu, mạo hiểm. Những trang viết của Véc-nơ có một lối kể chuyện hấp dẫn, cách tạo ra những tình huống bất ngờ, nghẹt thở, đầy kịch tính, lại được diễn đạt bằng một giọng văn hài hước, dí dỏm, chan chứa tình cảm yêu thương con người. Với hình tượng thuyền trưởng Nê-mô và con tàu No-ti-lớt, Véc-nơ đã khiến người đọc nhận ra rằng con người mới thật là dữ dội, bởi con người chứa trong tâm can “một đại đương”. Cuộc vật lộn giữa con người với đại đương thực sự là một cuộc hòa đồng, con người đã và sẽ sống chung với biển cả, bởi con người cần và yêu biển cả, càng tìm hiểu biển cả sâu sắc như tìm hiểu chính mình. Ngoài Hai vạn dặm dưới đáy biển (1870), Véc-nơ còn nhiều tác phẩm như Năm tuần trên khinh khí cầu (1863), Vòng quanh thế giới trong 80 ngày (1813)... đã chinh phục người đọc năm châu, khẳng định ông là nhà văn đi tiên phong trong thể loại khoa học viễn tưởng. Những ý tưởng về cuộc sống hiện đại cũng như các thành tựu khoa học, công nghệ và hơn hết là khát vọng con người vẫn còn mang tính thời sự.

Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển - Mẫu 2

Các tác phẩm của Véc-nơ đã hấp dẫn bạn đọc bởi yếu tố li kì và tính nhân văn. Hai vạn dặm dưới đáy biển kể về cuộc hành trình của nhà nghiên cứu biển A-rôn-nác cùng người cộng sự Công-xây và người thợ săn cá voi Nét Len khi bất ngờ rơi vào con tàu No-ti-lớt kì lạ. Hình ảnh thuyền trưởng Nê-mô là là hình tượng anh hùng mang tư tưởng của Véc-nơ. Ông vừa có trí tuệ vừa có tính phiêu lưu, mạo hiểm. Đọc tác phẩm này, người đọc được chia sẻ khát vọng khám phá cuộc sống cả về nội tâm và ngoại cảnh với nhân vật tự sự. Tác phẩm của Véc-nơ có lối kể chuyện hấp dẫn, tình huống bất ngờ và được diễn đạt bằng một giọng văn hài hước, dí dỏm. Với hình tượng thuyền trưởng Nê-mô và con tàu No-ti-lớt, Véc-nơ đã khiến người đọc nhận ra rằng con người cần phải chung sống với biển cả, bởi con người cần và yêu biển cả. Bên cạnh Hai vạn dặm dưới đáy biển (1870), Véc-nơ còn có Năm tuần trên khinh khí cầu (1863), Vòng quanh thế giới trong 80 ngày (1813)... chinh phục bạn đọc khắp năm châu, khẳng định ông là nhà văn đi tiên phong trong thể loại khoa học viễn tưởng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 3.741
  • Dung lượng: 108,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo