Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt tác phẩm Kép Tư Bền Kép Tư Bền của Nguyễn Công Hoan

Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Kép Tư Bền của Nguyễn Công Hoan mang đến mẫu tóm tắt ngắn gọn dễ hiểu, dễ nhớ nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh nhanh chóng nắm được nội dung chính của văn bản.

Kép Tư Bền là truyện ngắn nổi tiếng của Nguyễn Công Hoan. Tác phẩm đã lên án xã hội Việt Nam lúc bấy giờ, nói lên những bi kịch sau ánh đèn sân khấu hào quang của người nghệ sĩ, sự hy sinh cao cả của người nghệ sĩ cho khán giả và cuộc đời. Vậy sau đây là mẫu tóm tắt dễ hiểu nhất mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn nêu suy nghĩ về một vấn đề xã hội đặt ra từ truyện Kép Tư Bền.

Tóm tắt Kép tư bền dễ hiểu nhất

Chuyện kể về cuộc đời của kép Tư Bền, đó là một người hát bội kiêm diễn viên hài nổi tiếng của sân khấu nước ta ngày trước, vì anh có khả năng khôi hài thiên phú nên được đông đảo khán giả yêu thích, mong chờ. Nhưng cũng chính vì khả năng khôi hài đó của mình mà dẫn đến cho anh ta một số phận đau thương. Cha già yếu nên bị bệnh nặng, Tư Bền không đi diễn nữa mà ở nhà chăm cha, tiền tiêu mãi rồi cũng cạn, anh phải đi vay của chủ rạp hát để lấy tiền mua thuốc chữa trị cho cha. Đến ngày trả không có tiền, kép Tư Bền đành phải ngậm ngùi đi diễn để trả nợ dù cha già đang ngày một yếu dần rồi mất trước lúc anh đi diễn về. Qua đó tác phẩm muốn lên án thời kì lúc bấy giờ, tưởng chừng mua vui mà lại làm khổ người khác. Đồng thời cũng ca ngợi những người nghệ sĩ sau ánh hào quang nơi sân khấu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 125
  • Dung lượng: 84,8 KB
Sắp xếp theo