Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt Bản sắc là hành trang Bản sắc là hành trang của Nguyễn Sĩ Dũng

Tóm tắt Bản sắc là hành trang của Nguyễn Sĩ Dũng đem đến 2 mẫu tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Thông qua 2 mẫu tóm tắt Bản sắc là hành trang mà Download.vn giới thiệu dưới đây các bạn lớp 10 sẽ biết cách trình bày, tóm lược các nội dung chính của tác phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ sự việc chính, bám sát kiến thức sách giáo khoa.

Bản sắc là hành trang nhấn mạnh sự hòa nhập chứ không hòa tan của mỗi cá nhân trên đất nước Việt Nam. Vậy dưới đây là 2 mẫu tóm tắt, mời các bạn cùng đón đọc.

Tóm tắt Bản sắc là hành trang

Thế giới ngày càng phát triển đặt ra nhiều yêu cầu tuy nhiên cần hội nhập chứ không hòa tan. Đặc biệt là phải giữ gìn bản sắc văn hoa Việt Nam để tạo ra những nét độc đáo riêng cho dân tộc. Tiêu biểu như tiếng Việt, trống đồng, tượng chùa Tây Phương, kho tàng dân ca… Bản sắc văn hoa giúp cho bạn bè thế giới ngưỡng mộ, gây chú ý đặc biệt trong tâm thức, có sự hấp dẫn kì lạ… Vì vậy giữ gìn bản sắc văn hóa là phương châm và hành động của mỗi cá nhân

Tóm tắt Bản sắc là hành trang ngắn nhất

Bản sắc là hành trang là văn bản nghị luận nêu lên vấn đề bản sắc văn hóa trong thời kì hội nhập. Văn bản nêu lên tầm quan trọng của bản sắc đối với mỗi quốc gia; đồng thời đem đến thông điệp “hòa nhập chứ không hòa tan”.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 61
  • Dung lượng: 85,1 KB
Sắp xếp theo