Tin học 9 Bài 7: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác Tin học lớp 9 Kết nối tri thức trang 27, 28, 29

Giải bài tập Tin học 9 Bài 7: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 9 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 27, 28, 29.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 7 Chủ đề 4: Ứng dụng Tin học cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi Tin học 9 Kết nối tri thức Bài 7

Câu hỏi trang 28

Em hãy chỉ ra những kiến thức về tạo sơ đồ tư duy và bài trình chiếu mà em cần được bổ sung để việc trao đổi, hợp tác được hiệu quả.

Trả lời:

- Để thuận lợi cho người xem, nên sử dụng hình ảnh, biểu đồ, video một các hợp lí để làm rõ thông tin. Sơ đồ tư duy nên được trình bày trong một trang và có thể đính kèm văn bản, hình ảnh, video, trang tình để trình bày chi tiết.

- Em có thể sử dụng phần mềm tạo sơ đồ tư duy hoặc bài trình chiếu trực tuyến để tất cả các thành viên cùng chỉnh sửa sản phẩm trực tuyến.

Câu hỏi trang 29

Em hãy chỉ ra các loại dữ liệu đính kèm vào sơ đồ tư duy ở Hình 7.1.

Hình 7.1

Trả lời:

- Đính kèm tệp tin

- Đính kèm đường dẫn liên kết

Giải Luyện tập Tin học 9 Kết nối tri thức Bài 7

Luyện tập 1

Em hãy nhận xét về tính hợp lí và lợi ích của những dữ liệu đính kèm trong sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 khi trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác.

Trả lời:

Các dữ liệu đính kèm trong sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 đều hợp lí, cần thiết, giúp cho việc trình bày thông tin được đầy đủ và hiệu quả.

Luyện tập 2

Em hãy nêu những cách mà nhóm các bạn An, Minh và Khoa sử dụng sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 trong trao đổi và hợp tác để hoàn thành công việc chuẩn bị nội dung Lược sử công cụ tính toán cho Triển lãm tin học.

Trả lời:

Những cách mà nhóm các bạn An, Minh và Khoa sử dụng sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 trong trao đổi và hợp tác để hoàn thành công việc chuẩn bị nội dung Lược sử công cụ tính toán cho Triển lãm tin học là: Đính kèm tệp văn bản, hình ảnh, video và trang tính.

Giải Vận dụng Tin học 9 Kết nối tri thức Bài 7

Em hãy tạo sơ đồ tư duy trình bày nội dung mà em muốn trưng bày trong Triển lãm tin học. Hãy ghi ra những thông tin dạng văn bản, hình ảnh, video và trang tính cần đính kèm vào sơ đồ tư duy để minh họa chi tiết cho nội dung mà em đã chọn. Hãy chia sẻ sơ đồ tư duy với các bạn cùng nhóm theo cách phù hợp với em.

Trả lời:

Sơ đồ tư duy

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 05
  • Dung lượng: 168,9 KB
Sắp xếp theo