Tin học lớp 3 Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi Giải Tin học lớp 3 trang 66, 67 sách Cánh diều

Giải bài tập SGK Tin học 3 trang 66, 67 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 3 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi của Chủ đề F1: Thực hiện công việc theo các bước.

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi Khởi động, Trò chơi của bài 3 chủ đề F1 trong sách giáo khoa Tin học 3 Cánh diều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 3 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Khởi động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 3 chủ đề F1

Theo em, người chỉ huy giỏi có cần biết cách chia một việc thành nhiều phần việc nhỏ hay không? Vì sao?

Trả lời:

Người chỉ huy giỏi cần biết cách chia một việc thành nhiều phần việc nhỏ hơn. Vì đây là một kỹ năng cần thiết để người chỉ huy hướng dẫn, chia công việc cho các thành viên một cách hợp lí và hiệu quả.

Trò chơi Tin học lớp 3 Cánh diều bài 3 chủ đề F1

Trò chơi 1

Ai chia việc hợp lí?

Em hãy đóng vai nhóm trưởng của một nhóm gồm ba bạn. Nhóm nhận nhiệm vụ chuẩn bị một bài trình chiếu để giới thiệu với cả lớp một cảnh đẹp của Việt Nam. Nhóm trưởng cần phân chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn và phân công các bạn trong nhóm thực hiện. Em hãy trình bày nhiệm vụ đã được em chia nhỏ như thế nào và phân công cho các bạn trong nhóm ra sao.

Trả lời:

Em chia nhỏ nhiệm vụ thành ba nhiệm vụ nhỏ hơn là: tìm ảnh về một cảnh đẹp của Việt Nam, viết lời bình cho ảnh, thiết kế bài trình chiếu. Sau đó em sẽ giao cho mỗi bạn thực hiện một nhiệm vụ như sau:

  • Bạn thứ nhất: Tìm một bức ảnh về một cảnh đẹp của Việt Nam.
  • Bạn thứ hai: Viết lời bình cho bức ảnh.
  • Bạn thứ ba (em): Thiết kế bài trình chiếu.

Trò chơi 2

Điều khiển robot

Để có thể điều khiển robot đi được trên một bảng ô vuông như Hình 1, em cần biết những điều sau:

  • Robot chỉ đi trên đoạn đường được tô đậm.
  • Tại mỗi đỉnh ô vuông có đèn, thỉnh thoảng đèn bật lên màu đỏ.
  • Bánh xe của robot nhận biết được màu đỏ của đèn và coi đó là vật cản.
  • Luật đi của robot: Robot chỉ lăn bánh khi bánh xe không chạm màu đỏ. Nếu chạm màu đỏ thì robot phải nhảy lên cao và khi đó đèn màu đỏ tắt luôn không sáng lên nữa.

Ví dụ, để điều khiển robot đi từ A đến B (Xem Hình 1), em có thể viết câu lệnh như trong bảng 1:

Điều khiển robot

Yêu cầu:

Em hãy thay mỗi dấu ? trong Bảng 2 bằng một lệnh để nếu thực hiện tuần tự các lệnh từ 1 đến 9 thì robot sẽ đi từ C đến D.

Điều khiển robot

Trả lời:

Điều khiển robot

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 301
  • Dung lượng: 245,2 KB
Tìm thêm: Cánh diều
Sắp xếp theo