-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học lớp 3 Bài 2: Xử lí thông tin Giải Tin học lớp 3 trang 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập SGK Tin học 3 trang 9, 10, 11, 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 3 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Xử lí thông tin của Chủ đề 1: Máy tính và em.
Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi Hoạt động, Luyện tập và Vận dụng của bài 2 trong sách giáo khoa Tin học 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 3 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Tin học lớp 3 bài 2: Xử lí thông tin
Giải Nội dung bài học Tin học 3 bài 2
Hoạt động 1: Hát theo video
Hãy hình dung một người hát theo video:
1. Tai và mắt người đó làm nhiệm vụ gì trong lúc hát?
2. Bộ não của người đó làm nhiệm vụ gì trong lúc hát?
Trả lời:
Trong lúc hát:
- Tai người đó nghe tiếng nhạc.
- Mắt theo dõi lời bài hát.
- Bộ não kết hợp chúng lại tạo nên hứng thú, chuyển thành câu hát.
Câu hỏi trang 10
Câu 1: Bộ phận nào của con người làm nhiệm vụ xử lí thông tin?
A. Chân tay.
B. Đôi tai.
C. Bộ não
D. Đôi mắt.
Trả lời:
Đáp án C. Vì bộ não là nơi xử lí thông tin, tạo ra quyết định, điều khiển suy nghĩ và hành động của con người.
Câu 2: Quan sát một người đang thả diều.
Người đó đang cố gắng làm cho cánh diều bay cao.
Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với mục thích hợp ở cột B.
A | B |
1) Thông tin được thu nhận và xử lí. | a) Chạy ngược chiều gió để dây diều cămg ra. |
2) Kết quả của việc xử lí thông tin. | b) Diều không lên cao và dây diều bị chùng. |
Trả lời:
1 - b
2 - a
Hoạt động 2: Thiết bị điều khiển được
Hãy kể tên một số thiết bị điện trong gia đình có thể điều khiển được. Em hãy cho biết những thiết bị đó điều khiển như thế nào?
Trả lời:
Một số thiết bị trong gia đình có thể điều khiển được: ti vi, máy giặt, điều hoà,...
Những thiết bị đó được điều khiển bằng cách sử dụng điều khiển (ti vi, điều hoà,...) hoặc nút bấm có sẵn trên thiết bị (máy giặt,...).
Câu hỏi trang 11
Câu 1: Minh chụp ảnh cánh đồng lúa bằng điện thoại thông minh. Khi đó, thông tin được điện thoại thu nhận thuộc dạng gì? Sau khi xử lí, kết quả là gì?
Trả lời:
Thông tin được điện thoại thu nhận thuộc dạng hình ảnh.
Sau khi xử lí, kết quả là bức ảnh về cánh đồng lúa.
Câu 2: Em hãy nêu ví dụ về một hoạt động của chiếc quạt máy có điều khiển từ xa. Trong hoạt động đó thông tin tiếp nhận là gì? Chiếc quạt quyết định hành động thế nào?
Trả lời:
Ví dụ về một hoạt động của chiếc quạt máy có điều khiển từ xa: khi bấm nút nguồn (nút đỏ) để khởi động quạt, cánh quạt đang đứng im bắt đầu chuyển động.
Thông tin tiếp nhận: bấm nút nguồn để khởi động quạt.
Chiếc quạt quyết định hành động bằng cách: cánh quạt đang đứng im bắt đầu chuyển động.
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 2
Luyện tập 1
Bố vừa kể cho Minh nghe một câu chuyện hay. Minh nghĩ là sẽ kể lại cho An và Khoa. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục thích hợp ở cột B
A | B |
1) Câu chuyện hay mà Minh được bố kể cho nghe. | a) Thông tin bộ não tiếp nhận. |
2) Minh quyết định sẽ kể lại cho An và Khoa. | b) Kết quả xử lí thông tin của bộ não. |
Trả lời:
1 - a
2 - b
Luyện tập 2
Khi nhấn vào nút (+) của bếp từ, bếp đã tiếp nhận được thông tin gì và đã quyết định hành động như thế nào?
Trả lời:
Khi nhấn vào nút dấu cộng (+) của bếp từ, bếp đã nhận được:
- Thông tin: tăng nhiệt độ của bếp.
- Hành động: tăng nhiệt độ từ mức H2 lên mức H3.
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 2
Vận dụng 1
Em hãy lấy ví dụ một việc làm hàng ngày của em và cho biết thông tin được thu nhận là gì? Kết quả của việc xử lí là gì?
Trả lời:
Việc làm hằng ngày của em: thức dậy vào lúc 6 giờ 30 sáng.
Thông tin thu nhận: tiếng đồng hồ báo thức đổ chuông lúc 6 giờ 30 sáng.
Kết quả của việc xử lí: em thức dậy.
Vận dụng 2
Em hãy cho biết điểm giống nhau của các thiết bị tiếp nhận thông tin để quyết định hành động đó.
Trả lời:
Đều có nút khởi động/tắt nguồn (ON/OFF).
Đều có nút để điều chỉnh hoạt động: có thể là số, dầu cộng/trừ hoặc kí hiệu lên/xuống,...

Chọn file cần tải:
-
Tin học lớp 3 Bài 2: Xử lí thông tin 93,5 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 3 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài Hồn Trương Ba, da hàng thịt (42 mẫu)
100.000+ -
Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (30 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích màn đối thoại giữa hồn Trương Ba và xác hàng thịt (3 Dàn ý + 11 mẫu)
100.000+ -
Thuyết minh về Cố đô Huế (Dàn ý + 11 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích màn đối thoại giữa Hồn Trương Ba và Đế Thích
100.000+ 1 -
Văn mẫu lớp 10: Dàn ý nghị luận về lòng dũng cảm (6 Mẫu)
50.000+ -
Bộ đề thi học kì 2 môn Tiếng Anh 6 năm 2024 - 2025 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
10.000+ 12 -
Những bài văn nghị luận xã hội ôn thi THPT Quốc gia hay nhất
1M+ 2 -
Tập làm văn lớp 5: Tả quang cảnh buổi lễ chào cờ
100.000+ 6 -
Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao
10.000+
Mới nhất trong tuần
-
Tin học 3 - Kết nối tri thức
-
Tin học 3 - Chân trời sáng tạo
-
Tin học 3 - Cánh diều
- Chủ đề A: Máy tính và em
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số. Sử dụng thông tin cá nhân trong môi trường số một cách phù hợp
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đế với sự trợ giúp của máy tính
- Không tìm thấy