Văn mẫu lớp 11: Viết tiểu sử tóm tắt của đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử Luyện viết tiểu sử tóm tắt

Văn mẫu lớp 11: Viết tiểu sử tóm tắt của đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử vào Ban chấp hành Hội liên hiệp Thanh niên của tỉnh, thành phố à một chủ đề rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 11 tập 2.

Viết tiểu sử tóm tắt của đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử mang đến gợi ý cách viết và 2 mẫu tiểu sử chi tiết hay nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh có thêm nhiều tư liệu tham khảo, trau dồi kiến thức để biết cách viết tiểu sử. Đồng thời có thêm nhiều gợi ý để trả lời câu hỏi phần Luyện tập viết tiểu sử tóm tắt. Vậy sau đây là Tiểu sử tóm tắt nhà thơ Xuân Diệu hay nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

Gợi ý viết tiểu sử tóm tắt về đoàn viên ưu tú

a. Vận dụng cách viết tiểu sử tóm tắt đã được học để lần lượt hoàn thành những yêu cầu của một bản tiểu sử tóm tắt.

- Mục đích: Giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên tỉnh (thành phố).

- Yêu cầu:

  • Thông tin chính xác, khách quan, tiêu biểu. Hãy nêu bật những thành tích tốt trong học tập, đặc biệt là trong công tác đoàn, đội của đoàn viên được ứng cử. Thành tích phải có con số, thời gian đi cùng cụ thể, chính xác.
  • Dung lượng bản tiểu sử phải ngắn gọn.
  • Văn phong trong sáng, cô đọng.

- Nội dung trình bày trong bản tiểu sử:

  • Lý lịch: Họ tên đầy đủ, năm sinh, quê quán, học vấn, vị trí lãnh đạo hiện tại của ứng viên.
  • Hoạt động xã hội: Nêu bật những hoạt động xã hội cụ thể, tiêu biểu của ứng viên.
  • Đóng góp: Nhắc ngắn gọn, súc tích đến những thành tích tiêu biểu về học tập và công tác Đoàn của ứng viên.
  • Đánh giá chung: Ứng viên có đủ điều kiện để ứng tuyển hay không?

Tiểu sử tóm tắt về đoàn viên ưu tú - Mẫu 1

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đoàn viên!

Đại hội Liên hiệp thanh niên của thành phố sắp tới, chi đoàn 11A chúng tôi xin giới thiệu bạn Nguyễn Trang Nhung vào danh sách đề cử ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Bạn Nguyễn Trang Nhung sinh ngày 4/6/2003, là một trong những đoàn viên xuất sắc của chi đoàn 11A và của trường THPT B.

Trong suốt 5 năm học Tiểu học, bạn Nhung luôn đạt thành tích tốt trong học tập cũng như trong các phong trào hoạt động đội của trường. 4 năm học THCS, bạn Nhung vẫn giữ vững thành tích học tập và hăng say hoạt động, tham gia các phong trào tập thể. Đặc biệt năm lớp 9, bạn Nhung đã giữ chức liên đội trưởng, đạt được giải ba trong kì thi Liên đội trưởng giỏi toàn thành phố.

Theo học tại trường THPT B, năm lớp 10 bạn Nhung đã đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc toàn khối 10. Trong năm học hiện tại, bạn Nhung vẫn tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo giỏi của mình, đưa phong trào hoạt động đoàn của chi đoàn 11A dẫn đầu nhà trường.

Với những thành tích đã đạt được, bạn Nhung xứng đáng là ứng cử viên sáng giá của ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên của thành phố nhiệm kì tới. Chúng tôi tin rằng bạn Nhung sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao và mang đến những thành tích cao cùng sự phát triển vững mạnh cho hội. Vì vậy chúng tôi nhất trí và trân trọng giới thiệu bạn Nguyễn Trang Nhung vào danh sách đề cử. Mong các bạn ủng hộ và bầu cử cho bạn Nhung.

Chúng tôi chân thành cảm ơn và chúc hội Liên hiệp thanh niên thành phố đạt được nhiều thành tích cao trong hoạt động.

Tiểu sử tóm tắt về đoàn viên ưu tú - Mẫu 2

Nguyễn Đức Anh sinh ngày 22 tháng 2 năm 2002 trong một gia đình nhà giáo tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Ông nội của Đức Anh là bậc lão thành cách mạng, cha mẹ đều là nhà giáo. Anh trai của Đức Anh cũng là cựu ủy viên BCH Hội liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội.

11 năm đến trường, Đức Anh đạt nhiều thành tích trong học tập và trong các hoạt động của Đội, Đoàn. Về học tập, Đức Anh liên tục giữ thành tích học sinh xuất sắc và là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của trường THCS Thịnh Liệt, trường THPT Lê Quý Đôn. Về hoạt động, Đức Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động, các cuộc thi trong và ngoài trường. Bạn bộc lộ nhiều năng khiếu và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát và kể chuyện. Đặc biệt, Đức Anh có mối quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội như ô nhiễm môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm. Bạn là điều phối viên của một số hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền về các vấn đề này được các bạn học sinh trong trường hưởng ứng như: “Vì tương lai của tê giác”, “Hành động hôm nay, hạnh phúc ngày mai”.

Với thành tích học tập xuất sắc và các hoạt động ý nghĩa, Đức Anh luôn được thầy cô và bạn bè tín nhiệm. Bên cạnh đó, sự chân thành, tốt bụng, nhiệt tình trong mối quan hệ với những người xung quanh cũng là một thế mạnh quan trọng của bạn. Hiện nay, Đức Anh đang là Bí thư chi đoàn 11D, trường THPT Lê Quý Đôn.

Những kết quả Đức Anh đã phấn đấu đạt được và năng lực những quan trọng ở bạn cho thấy Đức Anh xứng đáng trở thành một ứng viên trong BCH Hội liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 8.064
Sắp xếp theo