Văn mẫu lớp 10: Thuyết trình quan niệm của em về lòng yêu nước Thuyết trình và thảo luận về một vấn đề xã hội

Văn mẫu lớp 10: Thuyết trình quan niệm của em về lòng yêu nước mang đến bài thuyết trình mẫu hay, đạt điểm cao nhất. Qua đó giúp các em học sinh lớp 10 tham khảo để biết cách thuyết trình trước lớp tự tin.

Thuyết trình quan niệm của em về lòng yêu nước chính là trình bày giao tiếp trực tiếp với người nghe cụ thể trong không gian, thời gian xác định. Vì thế, để bài thuyết trình đạt hiệu quả cần tìm những cách mở đầu, kết thúc bài nói phù hợp, nhằm gây ấn tượng. Vậy dưới đây là bài thuyết trình quan niệm của em về lòng yêu nước hay nhất các bạn cùng theo dõi nhé.

Thuyết trình quan niệm của em về lòng yêu nước

Xin chào cô và các bạn. Tên em là Thảo Nhi. Trong tiết nói và nghe hôm nay, em xin trình bày những quan niệm của mình về lòng yêu nước. Kính mong mọi người theo dõi, lắng nghe.

Chắc hẳn, các bạn ngồi dưới đây đều biết tới cụm từ "lòng yêu nước" đúng không nào? Vậy, các bạn định nghĩa thế nào là lòng yêu nước? Theo mình, lòng yêu nước là tình cảm cao đẹp mà con người dành cho Tổ quốc. Tình cảm ấy đi theo chúng ta đến hết cuộc đời.

Tình yêu nước được thể hiện qua những hành động hết sức bình dị, mộc mạc. Đó là việc chúng ta yêu mọi thứ gắn liền với mảnh đất mà ta sinh ra và lớn lên: con ngõ trước nhà, dòng sông quê hương, mái trường thân thương,... Hay còn là việc chấp hành đúng quy định, luật lệ do nhà nước đề ra. Có thể thấy, tình yêu nước xuất phát từ chính những tình cảm nhỏ bé, giản đơn. Trong đại dịch Covid - 19 vừa qua, nhân dân cả nước đều thực hiện đúng yêu cầu phòng dịch. Đồng thời, cùng nhau chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Như vậy, lòng yêu nước luôn rạo rực, thổn thức trong trái tim mỗi người. Tình cảm quý giá ấy nhắc nhở chúng ta phải biết quý trọng, nâng niu những thành quả mà cha ông để lại. Nó còn là động lực giúp mỗi cá nhân sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội hơn. Ngoài ra, tình yêu nước giống như sợi dây gắn kết mọi người, từ đó tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Mong rằng, mỗi người sẽ luôn chăm chỉ học tập, tích lũy tri thức để đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc ở khắp năm châu, bốn bể - mong ước của Người. Đây chính là cách tốt nhất giúp chúng ta bày tỏ tình yêu với Tổ quốc thân thương.

Bài thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 171
  • Dung lượng: 95,7 KB
Sắp xếp theo