Hé lộ cách đền bù khi FIFA Online 4 ra mắt

Trong khi FIFA Online 4 đang được game thủ trải nghiệm tại hội chợ G-Star 2017, Nexon đã âm thầm công bố tỷ lệ đền bù cho FIFA Online 3 tại Hàn Quốc.

FIFA Online 4 sẽ có thời gian dự kiến hoạt động ở Việt Nam là trước World Cup 2018. Tuy nhiên ở các server Trung Quốc và Hàn Quốc thì tựa game này xuất hiện từ rất sớm. Cơ chế đền bù cho các game thủ FIFA Online 3 đã được Nexon công bố tới cộng đồng game thủ FIFA dựa trên tổng giá trị đội hình và EP mà các game thủ đang sở hữu, EP Point là thứ được quy đổi.

Hiện tại thì EP Point có tác dụng gì và có thể dùng để mua được những gì vẫn là câu hỏi mà cộng đồng game thủ còn đang tìm hiểu. Tuy nhiên phần lớn game thủ đã làm quen với các sản phẩm game EA cũng như Nexon đều đồng tình với nhau rằng EP Point sẽ có khả năng mua được các gói cầu thủ và một số vật phẩm khác nếu có xuất hiện trong FIFA Online 3.

Download.vn sẽ tổng hợp ra cho bạn những đồn đoán trong cộng đồng game thủ FIFA Online 3 về những kiểu hỗ trợ đền bù mà nhà phát hành có thể sẽ áp dụng.

Tải FIFA Online 3

Tải FIFA Online 4

Cách thức đền bù và chuyển đổi tiền tệ trong FIFA Online 3

Theo thông tin chuyển đổi người chơi sẽ nhận được 3 loại đền bù, đầu tiên là đền bù theo giá trị đội hình, tỷ lệ đền bù theo giá trị đội hình sẽ được tính như sau:

I. Quy đổi theo Giá Trị Đội Hình.

  • Nếu giá trị đội hình từ 1 tỷ EP cho đến 100 tỷ EP thì tỷ lệ đền bù là 1 tỷ EP đổi lấy 5.000 EP Point (ví dụ ở đây giá trị đội hình của bạn là 50 tỷ EP thì bạn nhận được số EP Point là: 50 x 5.000 = 250.000 EP Point)
  • Nếu giá trị đội hình của bạn từ 100 tỷ EP đến 500 tỷ EP thì tỷ lệ đền bù là 1 tỷ EP đổi lấy 6.000 EP Point.
  • Nếu giá trị đội hình của bạn trên 500 tỷ EP thì tỷ lệ đền bù là 1 tỷ EP đổi 8.000 EP Point.

Đổi EP trắng còn dư.

  • Nếu EP trắng của bạn còn dư từ 1 tỷ EP đến 100 tỷ EP thì tỷ lệ đền bù là 1 tỷ EP đổi 10.000 EP Point.
  • Nếu EP trằng còn dư từ 100 tỷ EP đến 500 tỷ EP thì tỷ lệ đền bù là 1 tỷ EP đổi 11.000 EP Point.
  • Nếu EP trắng còn dư trên 500 tỷ EP thì tỷ lệ đền bù sẽ là 1 tỷ EP đổi 12.000 EP Point.

Đổi thành Nexon Cash.

Tất cả người chơi sẽ được nhận 500 Nexon Cash. Đơn vị tiền tệ này có giá trị tương đương Sò-Cash của Garena.

FIFA Online 3

II. Cách thức đền bù theo hạng tài khoản.

FIFA ONLINE 3

Kiểu đền bù này sẽ khiến những game thủ chăm "cống hiến" cho nhà phát hành hài lòng, thay vì kiểu hỗ trợ bình đẳng cho mọi game thủ, cơ chế đánh giá sẽ dựa trên tổng giá trị đội hình và EP mà họ đang sở hữu, và sẽ không có cơ hội cho các game thủ chỉ biết thao túng giá cả của cầu thủ rồi trục lợi. Xét hạng tài khoản sẽ dựa vào các mức tiền mà game thủ đó đã nạp vào game, có tất cả 7 mức, mức cao nhất là Kim Cương 3.

III. Đền bù theo chất lượng của đội hình

FIFA ONLINE 3

Một đội hình có toàn bộ các thẻ cầu thủ giá ảo do bị thao túng hoặc giới hạn quá lâu. So với đội hình thẻ +1, +2 thì dĩ nhiên mức đền bù sẽ phải theo tỉ lệ khác nhau. Và như vậy thì game thủ sở hữu đội hình có giá trị thất sẽ được đền bù công bằng. Ngoài ra thì một số game thủ FIFA Online 3 còn suy đoán cách thức đền bù của đội hình có giá trị toàn thẻ cộng mức cao như: +8, +9, +10, full thẻ WL, WB... cũng sẽ được phân ra chi tiết khi FIFA Online 4 ra mắt. Cách thức đền bù này rất phù hợp với tình trạng thao túng giá rẻ cầu thủ tràn lan.

Mặc dù nhà phát hành Nexon từng tuyên bố tỷ lệ quy đổi của từng thị trường là khác nhau, tuy nhiên để Garena hay Tencent và những nhà phát hành của từng khu vực xác định tỉ lệ đền bù với từng thị trường riêng thì việc tỷ lệ quy đổi này vẫn là một căn cứ quan trọng. Và không loại bỏ trường hợp rằng Garena và Tencent phải đạt được sự đồng thuận của Nexon EA thì mới đủ điều kiện cho ra tỷ lệ quy đổi.

  • 1.712 lượt xem
Cập nhật: 25/11/2017
Xem thêm: FIFA Online 3 FIFA Online 4
Sắp xếp theo