Văn mẫu lớp 6: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Điều đó đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến trái đất, cũng như con người. Bởi vậy mà đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại nếu không có ý thức bảo vệ môi trường. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường.

Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường
Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường

Tài liệu bao gồm 5 mẫu, dành cho học sinh lớp 6. Mời tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường - Mẫu 1

Môi trường có một tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân loại. Nhưng hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với một thực trạng - nạn ô nhiễm môi trường đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Chính vì vậy, con người cần phải có giải pháp để khắc phục.

Môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí… Vai trò của môi trường là cung cấp những điều kiện vật chất cho cuộc sống con người như không khí để thở, nước để uống, cây xanh cung cấp oxy…

Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm, từ đất đai, nguồn nước hay không khí. Điều này đã gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống của con người. Nhiều cánh rừng bị phá hủy, các loài động thực vật quý hiếm bị khai thác hay săn bắt trái pháp luật. Trái Đất ngày càng nóng lên, các hình thức thời tiết cực đoan thường xuyên xảy ra. Một số dịch bệnh nguy hiểm mới xuất hiện nhiều hơn. Điều này thật đáng báo động.

Từ đó, có thể thấy rằng vấn đề bảo vệ môi trường đang nóng hơn bao giờ hết. Bởi vậy, con người cần chung tay để khắc phục nạn ô nhiễm môi trường. Chỉ với một hành động nhỏ như vứt rác đúng nơi quy định, tắt khi không sử dụng hay nói không với rác thải nhựa hay trồng nhiều cây xanh sẽ đem lại nhiều tích cực cho môi trường. Ngoài ra, những chiến dịch mang tính toàn cầu như “Giờ Trái Đất”, “Làm cho thế giới sạch hơn”, “Kết nối vì khí hậu” sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ với phạm vi toàn cầu. Các cấp chính quyền cần có những quy định và biện pháp xử phạt về những hành vi gây ô nhiễm môi trường. Quan trọng nhất là bản thân mỗi người cần phải ý thức trách nhiệm về việc bảo vệ môi trường.

Như vậy, việc bảo vệ môi trường là cần thiết, cấp bách. Môi trường có trong lành, mới giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường!

Giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường - Mẫu 2

Môi trường có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống của con người. Hiện nay, môi trường trên trái đất đang ngày càng trở nên ô nhiễm. Vậy vấn đề được đặt ra là cần làm gì để bảo vệ môi trường?

Môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí… Đó là nơi để con người có thể sinh sống và phát triển. Môi trường cung cấp những điều kiện vật chất cho cuộc sống con người như không khí để thở, nước để uống, cây xanh cung cấp oxy. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ sức khỏe con người. Môi trường trong lành ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật có hại (không khí sạch ngăn cản vi khuẩn, virus, nước sạch ngăn cản của bọ gậy, muỗi...).

Tình trạng ô nhiễm môi trường trên thế giới đang ngày càng nghiêm trọng. Từ đất đai, không khí hay nguồn nước. Bầu không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến cho tầng ôzon (vốn là “lớp màng tự nhiên” có tác dụng ngăn cản ánh sáng bức xạ không tốt từ mặt trời đã bị thủng. Trái đất ngày càng nóng lên khiến cho khí hậu trở nên khắc nghiệt. Những hình thức thời tiết cực đoan như: mưa đá, sương muối, băng tuyết diễn ra ngày càng nhiều. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của con người…

Trước thực trạng đó, chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ môi trường. Trách nhiệm đầu tiên đến từ mỗi quốc gia. Nhà nước cần có những quy định, chiến lược về vấn đề trên. Ví dụ như ban hành các bộ luật về bảo vệ rừng, động vật hoang dã. Hay quy định về việc xử lí nước thải, khí thải đối với các nhà máy… Tiếp đến, mỗi công dân cũng cần ý thức được trách nhiệm của bản thân. Chúng ta có thể bắt đầu từ những hành động như: không xả rác bừa bãi, bảo vệ rừng, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng bao bì ni-lông. Việc tích cực tham gia các chiến dịch như Giờ Trái Đất, Vì một hành tinh xanh… để tuyên truyền, vận động tất cả mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ nơi mình đang sống. Hãy nghiêm túc phê phán những hành vi săn bắt động vật hoang dã trái phép, khai thác rừng bừa bãi, đánh đập các vật nuôi…

Mỗi người trên hành tinh đều là một pháp đài trong chiến dịch bảo vệ môi trường. Bởi Trái Đất có xanh tươi, đẹp đẽ thì con người mới có thể sống bình yên, hạnh phúc.

Giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường - Mẫu 3

Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh những mặt tích cực, cũng để lại những mặt tiêu cực. Ô nhiễm môi trường là một trong số đó.

Trước hết, môi trường là gì? Có thể hiểu đơn giản rằng, Môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí… Môi trường sẽ cung cấp cho cuộc sống của con người những điều kiện vật chất như không khí để thở, nước để uống, đất đai để trồng trọt, xây dựng... Bởi vậy, môi trường có trong lành, con người mới khỏe mạnh.

Nhưng có một thực trạng đáng báo động là môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Từ môi trường đất đai, nguồn nước, không khí…. Đầu tiên là đất đai - một tài nguyên quý giá của con người. Ông cha ta có câu: “Tấc đất tấc vàng” để khẳng định sự quý giá của đất đai. Nhờ có đất đai, con người mới có thể xây dựng nhà cửa để sinh sống, làm việc. Đất đai còn là nơi để trồng trọt, sản xuất đem lại nguồn lợi thu nhập. So sánh đất quý như vàng cũng là vì vậy. Nhưng hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm chủ yếu do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất, làm ngấm xuống đất. Tiếp theo là nguồn nước - nhiều người có suy nghĩ rằng nước là nguồn tài nguyên vô tận. Nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Việc các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Cuối cùng là môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, các nhà máy chưa qua xử lý. Điều đó làm tăng khả năng mắc các bệnh về hô hấp ở con người.

Trái đất đang ngày một nóng lên khiên cho băng tan chảy gây ra ngập lụt, bão và sóng thần... Những hình thức thời tiết cực đoan như: mưa đá, sương muối, băng tuyết… diễn ra ngày càng nhiều. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Ví dụ điển hình như hơn hai năm qua, thế giới đã phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Dịch bệnh đã cướp đi tính mạng của hàng triệu người, ảnh hưởng đến nền kinh tế và tinh thần của con người.
Vấn đề bảo vệ môi trường đang nóng hơn bao giờ hết. Chỉ với một hành động nhỏ như vứt rác đúng nơi quy định, tắt khi không sử dụng hay nói không với rác thải nhựa, tích cực trồng cây xanh… sẽ đem lại nhiều tích cực cho môi trường. Ngoài ra, những chiến dịch mang tính toàn cầu như “Giờ Trái Đất”, “Làm cho thế giới sạch hơn”, “Kết nối vì khí hậu”... sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức của từng người trong việc bảo vệ môi trường - điều này cần phải rèn luyện từ khi còn nhỏ, qua sự giáo dục của gia đình và nhà trường.

Có thể khẳng định rằng bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường - Mẫu 4

Con người đang gây ra những tổn hại vô cùng nghiêm trọng đến môi trường. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của nhân loại. Bởi vậy, chúng ta cần có giải pháp để khắc phục nạn ô nhiễm môi trường.

Đầu tiên, môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất đai, nguồn nước, không khí… Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm. Từ đất đai, nguồn nước đến không khí. Điều đó đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cuộc sống của con người.

Chính vì lẽ đó, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Một số việc làm rất nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa to lớn như không vứt rác bừa bãi, tích cực trồng rừng, hạn chế sử dụng bao bì ni-lông, không đốt rừng làm nương rẫy, sử dụng năng lượng tự nhiên… Đồng thời, chúng ta cũng cần tích cực tuyên truyền để nâng cao ý thức của mỗi người, hay giáo dục học sinh biết bảo vệ môi trường ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các cấp chính quyền cần ban hành những bộ luật để có tính răn đe và xử lí nghiêm những hành vi làm tổn hại đến môi trường.

Việc bảo vệ môi trường là cần thiết, cấp bách. Có như vậy, cuộc sống của loại mới trở nên tốt đẹp hơn.

Giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường - Mẫu 5

Hiện nay, môi trường đang ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Điều đó đòi hỏi con người cần có những biện pháp để khắc phục.

Đầu tiên, môi trường được hiểu là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí… Chính vì vậy, môi trường có mối quan hệ mật thiết với cuộc sống của con người. Đó là nơi tạo ra những điều kiện vật chất như không khí để thở, nước để uống, cây xanh cung cấp o-xi… cần thiết trong đời sống của con người. Môi trường ô nhiễm sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Bởi vậy, chúng ta cần có những biện pháp để bảo vệ môi trường. Một số việc làm mang tính cá nhân như trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng túi ni-lông và đồ nhựa, tiết kiệm điện… đều mang lại ý nghĩa to lớn. Các nhà máy và xí nghiệp cần xử lí nước thải hoặc khí thải trước khi thải ra môi trường. Bà con nông dân trong sản xuất cần hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học.

Đồng thời, các chiến dịch bảo vệ môi trường mang tính toàn cầu như “Giờ Trái Đất”, “Làm cho thế giới sạch hơn”, “Kết nối vì khí hậu” cần được tổ chức thường xuyên để mỗi người đều biết đến và hưởng ứng. Quan trọng nhất vẫn là cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người. Các cấp chính quyền cần ban hành các bộ luật xử lý nghiêm những hành vi gây hại đến môi trường. Con người nên tích cực sử dụng các nguồn năng lượng có thể tái tạo, các sản phẩm có thể tái chế cũng như nguồn năng lượng tự nhiên như mặt trời, gió…

Qua chứng minh, có thể khẳng định rằng, cần có ý thức bảo vệ môi trường để bảo vệ cuộc sống của chính mình. Hãy cùng chung tay để bảo vệ hành tinh xanh của nhân loại.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
389
  • Lượt tải: 416
  • Lượt xem: 132.042
  • Dung lượng: 146,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • khang nguyen
    khang nguyen

    Được của ló đấy


    Thích Phản hồi 10:35 22/04
    • Thông Hoàng
      Thông Hoàng

      Hay

      Thích Phản hồi 18:14 27/04
      • Tống Quang
        Tống Quang

        kết bài hơi ngắn ạ .


        Thích Phản hồi 20:46 23/04
        • Tiểu Thu
          Tiểu Thu

          Cảm ơn bạn đã góp ý ạ.

          Thích Phản hồi 07:51 24/04
      • Thanh Việt
        Thanh Việt

        Hay quá 

        Thích Phản hồi 20:21 04/05
        • Dâu yêu bé doe 🍓
          Dâu yêu bé doe 🍓

          Kết bài hơi ngắn 

          Thích Phản hồi 17:01 01/05
          • Haai Yeen
            Haai Yeen

            mình nghĩ kết bài nên viết thêm ạ


            Thích Phản hồi 20:49 24/04
            • Long Yan Lê
              Long Yan Lê

              ko có gì để tôi bàn HAY


              Thích Phản hồi 21:27 05/11
              • Triết Lê
                Triết Lê

                hay qué👍😍

                Thích Phản hồi 22:23 14/05