Tạo ảnh bìa Facebook, YouTube kích thước chuẩn

Làm ảnh bìa Facebook, ảnh bìa Youtube với kích thước chuẩn là điều không khó, nhưng cũng không dễ, nhất là với những người không có nhiều kinh nghiệm hoặc nhất là những người không nắm được chính xác kích thước ảnh chuẩn trên Facebook, Youtube.

Thay vì phải nhớ kích thước và sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop để tạo ra những tấm ảnh đại diện Facebook, ảnh cover hay tạo ảnh kích thước chuẩn để thay ảnh bìa kênh Youtube của bạn, chúng ta có thể sử dụng Promo Instant Image Resizer - công cụ online và hoàn toàn miễn phí, giúp tạo ảnh bìa cho các mạng xã hội với kích thước chuẩn nhất.

Facebook cho Android Facebook cho iOS

Youtube cho Android Youtube cho iOS

Cách sử dụng Promo Instant Image Resizer làm ảnh Facebook, Youtube

* Sử dụng ảnh có sẵn trong máy tính

Bước 1: Các bạn khởi động trình duyệt web trên máy tính của mình, sau đó truy cập vào trang chủ của Promo Instant Image Resizer. Dịch vụ làm ảnh bìa Facebook, Youtube miễn phí này cung cấp cho người dùng hai cách để thực hiện đó là:

  • Sử dụng ảnh có sẵn trong máy tính - Browse.
  • Sử dụng link ảnh trực tiếp từ trên mạng - Import from URL.

Trang chủ của Promo Instant Image Resizer

Bước 2: Trong trường bạn đã có sẵn ảnh cần sử dụng trong máy tính, có thể nhấn chuột trái vào Browse để tìm và lấy ảnh.

Bước 3: Cửa sổ Windows xuất hiện, nhấn chuột trái vào ảnh cần sử dụng để chọn rồi nhấp tiếp vào Open để mở ảnh này.

Chọn ảnh cần dùng làm ảnh cover Facebook

Bước 4: Lập tức ảnh được chọn sẽ xuất hiện giống như dưới đây. Ở bên phải ảnh (Custom Resize) là kích thước hiện tại của anh cùng một số chi tiết khác như tỷ lệ ảnh, khóa tỷ lệ ảnh.. Nếu đã ưng ý, có thể click chuột trái vào Download để tải ảnh về máy tính.

Nhấn vào Download

Trong Custom Resize, bạn có thể tùy ý thay đổi tỷ lệ của ảnh về chiều rộng (Width), chiều cao (Height), sử dụng hoặc không sử dụng khóa tỷ lệ (Lock Aspect Ratio). Hoặc bạn có thể trực tiếp xem lại ảnh, thay đổi kích thước bằng cách nhấn chuột trái vào nút tròn ở thanh thay đổi tỷ lệ ảnh ngay bên dưới, sau đó di chuyển nó.

Điều chỉnh tỷ lệ ảnh trên Promo Instant Image Resizer

Bước 5: Nếu cuộn trang xuống dưới, bạn sẽ thấy rất nhiều đã chọn với các kích thước tiêu chuẩn khác nhau như:

  • 1080 x 1920
  • 820 x 312
  • 1920 x 1080
  • 1640 x 859
  • ...

Bạn có thể click vào mục Download All Images để tải toàn bộ những bức ảnh với kích thước đã được điều chỉnh này về máy để sử dụng cho tài khoản Facebook của mình.

Download toàn bộ ảnh

* Sử dụng ảnh lấy từ trên mạng

Bước 1: Một cách khác mà chúng ta cũng có thể sử dụng để thay đổi hình nền Facebook với kích thước chuẩn, đó là dùng đường dẫn lấy ảnh trực tiếp từ trên mạng internet. Cách này tiện hơn vì chúng ta có thể sử dụng ảnh bất kỳ mà mình muốn ngay cả khi chưa tải nó về máy.

Nhập đường dẫn ảnh làm ảnh cover Facebook

Bước 2: Các bạn chỉ cần mở chi tiết ảnh cần dùng ra, sau đó nhấn chuột phải vào giữa bức ảnh rồi chọn tiếp Copy image address.

Copy đường dẫn ảnh

Bước 3: Quay trở lại giao diện Promo Instant Image Resizer, ảnh sẽ hiện hiển thị như dưới đây. Các bạn cũng thể tải ảnh (Download) về máy ngay để sử dụng.

Download ảnh làm ảnh bìa Youtube

Bên dưới ảnh với kích thước chính, bạn cũng có thể thấy nhiều ảnh với kích thước khác nhau. Chọn Download all images để tải toàn bộ chúng về.

Download toàn bộ ảnh làm ảnh bìa Youtube

Bước 4:Một điểm ấn tượng khác của công cụ làm ảnh bìa Youtube là nó cho phép chúng ta tùy chọn một kích thước bất kỳ để tải về hoặc chỉnh sửa (Edit) nó.

Chỉnh sửa ảnh bìa Facebook

Đây là ảnh với kích cỡ 1640 x 859

Thay đổi kích thước ảnh bìa Facebook

bạn có thể tùy chỉnh kích thước, tỷ lệ ảnh theo ý muốn.

Phóng to ảnh cần dùng

Bước 5: Nếu không muốn tải toàn bộ ảnh về, bạn có thể click chuột trái vào từng ảnh cần sử dụng để đánh dấu check như dưới đây, sau đó chọn vào Download Selected Images.

Download ảnh về máy tính

Video hướng dẫn làm ảnh bìa Facebook, Youtube với kích thước chuẩn:

Có thể nói Promo Instant Image Resizer là dịch vụ làm ảnh bìa Facebook, Youtube trực tuyến cực kỳ tiện dụng cho những người muốn sự nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tối đa. Bằng cách này, chúng ta cũng có thể tạo ra những bức ảnh bìa, ảnh nền cho Twitter với những thao tác tương tự.

  • 1.441 lượt xem
Cập nhật: 24/01/2019
Xem thêm: facebook youtube Ảnh bìa Facebook Ảnh bìa đẹp
Sắp xếp theo