Tăng tốc Windows 10 bằng cách tắt ứng dụng chạy ngầm

Khi bạn sử dụng Windows 10 trong một thời gian mà thấy máy chậm đi, thì có rất nhiều nguyên nhân khiến máy của bạn chạy ì ạch khi mới khởi động lên và một lúc lâu sau mới ổn định được, một trong những nguyên nhân đó là ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10.

Có rất nhiều phần mềm chạy ngầm khi mà bạn khởi động máy tính lên, thì chúng cũng sẽ khởi động theo, bạn có thể tắt chúng đi để dành tài nguyên của máy cho những hoạt động khác. Download.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách ngừng ứng dụng chạy ngầm bằng bài hướng dẫn sau đây:

Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10

Bước 1: Bật Start, chọn Settings.

Settings

Bước 2: Chọn Privacy.

Privacy

Bước 3 : Ở cửa sổ Privacy bên trái bạn hãy kéo xuống và chọn Background Apps, sau đó ở cửa sổ Backgrounds apps bên phải bạn có thể tắt toàn bộ ứng dụng chạy ngầm Win 10 ở mục Let apps run in the background.

Background Apps

Bạn sẽ thấy toàn bộ ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10 đã được tắt.

Background Apps

Hoặc bạn cũng có thể tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 bằng cách tắt riêng lẻ từng ứng dụng chạy ngầm trong danh sách ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10.

Background Apps

Vậy là đã xong, hy vọng với bài hướng dẫn tắt ứng dụng ngầm trên đây của Download.vn sẽ giúp cho máy tính của bạn chạy mượt hơn khi sử dụng.

Chúc các bạn thành công.

  • 450 lượt xem
Cập nhật: 10/04/2018
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo