Windows Hello là gì? Và cách kích hoạt Windows Hello trên máy tính

Windows Hello được coi là cách đăng nhập máy tính thời công nghệ cao vô cùng hiện đại. Giúp người dùng có thể đăng nhập vào thiết bị của mình nhanh hơn, dễ hơn, an toàn và tiện dụng hơn rất nhiều so với những cách truyền thống trước đây.

Tuy nhiên, có phải thiết nào cũng dùng được Windows Hello? Dùng Windows Hello thế nào? Hay đơn giản, Windows Hello là gì thì chưa chắc nhiều người đã biết.

Windows Hello là gì?

Nói một cách dễ hiểu thì Windows Hello chính là một tính năng được cải thiện trên hệ điều hành máy tính, giúp người dùng có thể đăng nhập vào máy tính bàn hay laptop của mình bằng vân tay, khuôn mặt (các tín hiệu sinh trắc học) hoặc USB hay đồng hồ thông minh.

Nghĩa là thay vì phải nhập mật khẩu từ bàn phím thì giờ đây chúng ta có thể sử dụng những cách khác tiên tiến hơn và đặc biệt là không bao giờ sợ quên hay mất mật khẩu đăng nhập máy tính.

Ai có thể sử dụng Windows Hello?

Bất cứ ai đã, đang cài đặt và sử dụng hệ điều hành Windows 10 Anniversary Update đều có thể kích hoạt và sử dụng tính năng này trên máy tính. Và đương nhiên, nó hoàn toàn miễn phí và không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là bạn cần chắc chắn máy tính của mình có hỗ trợ Windows Hello hay không?

Windows Hello có những cách dùng nào?

Tính năng này có 4 lựa chọn cho người dùng, đó là:

  • Sử dụng dấu vân tay
  • Sử dụng vân võng mạc mắt
  • Nhận diện khuôn mặt
  • Sử dụng thiết bị bên ngoài như một "chìa khóa thông minh"

Tùy thuộc vào sở thích của mình mà các bạn có thể chọn một trong những cách trên để sử dụng Windows Hello.

Kiểm tra Windows Hello trên máy tính thế nào?

Trước khi tiến hành kiểm tra máy tính thì hãy chắc chắn các bạn đã nâng cấp hệ điều hành, cập nhật driver cho các thiết bị hỗ trợ Windows Hello như đầu đọc dấu vân tay, máy quét võng mạc mắt hay máy ảnh 3D hồng ngoại...

Sau đó truy cập vào Settings / Accounts / Sign-in Options, nếu thiết bị của bạn không được hỗ trợ, nó sẽ hiện thông báo "Windows Hello isn’t available on this device" (ảnh bên dưới).

Options

Hoặc bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của Microsoft để kiểm tra thiết bị của mình. Nếu chọn cách đăng nhập bằng quét vân mắt hoặc nhận diện khuôn mặt, các bạn sẽ cần trang bị thêm một số thiết bị hỗ trợ ở ngoài.

Cách kích hoạt Windows Hello trên máy tính

Sau khi có đủ các điều kiện trên, các bạn nhấn vào Set up trong phần Face Recognition (để thiết lập nhận diện khuôn mặt), còn nếu các bạn chọn sử dụng vân tay thì chọn Set up trong mục Fingerprint.

Setup

Ví dụ chúng ta đang thiết lập để máy tính đăng nhập thông qua việc nhận diện khuôn mặt của mình, thì ở bước thứ hai này, Windows sẽ chụp cận cảnh khuôn mặt cũng như các đặc điểm trên mặt bạn. Chính vì thế, chúng ta nên chụp thật nhiều để "ảnh đăng nhập" được rõ chi tiết nhất.

Nhận diện khuôn mặt

Nếu bạn thay đổi kiểu tóc, độ dài và lo máy tính không thể nhận ra thì có thể chọn vào mục thiết lập lại mật khẩu là được. Sau khi cài đặt xong bạn có thể thử ngay để biết kết quả.

Một tính năng nhỏ khác bên trong Windows Hello là Dynamic Lock. Đây là tính năng khóa tự động thông minh, cho phép máy tính tự động khóa khi thiết bị chứa "chìa khóa" di chuyển ra ngoài phạm vi quét của máy.

Lock

Để làm được điều đó, các bạn cần để đồng hồ thông minh hay điện thoại của mình vào chế độ Bluetooth pairing và ghép đôi nó với máy tính, cụ thể:

Chọn Bluetooth and other device settings / Add Bluetooth or other device / Bluetooth

Bluetooth

Lúc này bạn sẽ thấy thiết bị của mình được hiển thị trong danh sách như dưới đây, chọn nó để bắt đầu sử dụng. Có thể coi Windows Hello là một trong những cách đăng nhập máy tính hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên để có thể hoàn toàn sử dụng được tính năng này, người dùng cũng cần đáp ứng những điều kiện nhất định.

  • 4.191 lượt xem
Cập nhật: 27/04/2018
Sắp xếp theo