Tam tai năm 2022 là những tuổi nào?

Hạn tam tai 2022: Tý, Thìn và Thân

Tam tai năm 2022 là những tuổi nào? Tuổi nào gặp hạn Tam Tai 2022? Hạn Tam Tai là gì? Cách tính hạn Tam Tai ra sao? Đó chính là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, cần tìm lời giải đáp.

Năm Nhâm Dần 2022, 3 con giáp gặp hạn tam tai là Tý, Thìn, Thân. Những con giáp này thường gặp nhiều trở ngại, khó khăn ở mọi phương diện. Tuy nhiên, không phải lúc nào gặp hạn Tam Tai cũng là tai họa, mức độ nặng nhẹ còn phụ thuộc từng tuổi. Thông thường, những người gặp hạn Tam Tai sẽ làm lễ cúng Tam Tam 2022 để giảm bớt vận hạn gặp phải.

Tam tai là gì?

Theo quan niệm xưa, hạn tam tai là tai họa 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi và cứ 12 năm lại diễn ra một lần. 3 năm tam tai thường được coi là 3 năm xấu đối với mỗi người, năm đầu nhẹ nhất, năm giữa nặng nhất và năm cuối là năm để hồi phục. Tam tai thường không tính theo tuổi cố định, không tính theo năm sinh mà tính theo con giáp. Vào năm hạn tam tai, người gặp hạn sẽ thường gặp nhiều khó khăn, khốn đốn, luôn cảm thấy bế tắc.

Hạn tam tai là một hạn không thể tránh trong đời người, nhưng độ nặng nhẹ còn tùy vào tử vi của mỗi người. Nhưng nếu biết kiêng kị, hóa giải thì sẽ hạn chế những ảnh hưởng xấu nhất của hạn tam tai.

  • Năm tam tai đầu tiên: Không nên khởi sự làm những việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... vì dễ thua lỗ, thất thoát tiền bạc.
  • Năm tam tai thứ 2: Những công việc đang dang dở đột ngột dừng lại, không làm tiếp thì sau đó khó có thể quay lại hoàn thành được.
  • Năm tam tai thứ 3: Năm thứ 3 là năm nhẹ nhất trong 3 năm tam tai bởi trong năm này tài lộc bắt đầu trở lại, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến, gặp nhiều may mắn hơn. Nhưng lưu ý trong năm này bạn không nên kết thúc công việc quan trọng nào nhé.

Cách tính hạn Tam tai

Hạn tam tai sẽ được tính theo nhóm tuổi Tam hợp. Nghĩa là con giáp tam hợp sẽ cùng gặp hạn Tam tai cùng một lúc, gọi là chịu chung 3 năm hạn. Và dưới đây sẽ là các nhóm tuổi tam hợp cùng chịu chung hạn Tam tai.

Tam hợpTam tai
Thân - Tý - ThìnDần - Mão - Thìn
Tỵ - Dậu - SửuHợi - Tý - Sửu
Hợi - Mão - MùiTỵ - Ngọ - Mùi
Dần - Ngọ - TuấtThân - Dậu - Tuất

Cụ thể:

  • Tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam Tai vào năm Dần – Mão – Thìn.
  • Tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Thân – Dậu – Tuất.
  • Tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam Tai vào năm Hợi – Tý – Sửu.
  • Tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam Tai vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi.
Theo như phân tích ở trên chúng ta thấy rằng có 4 tuổi sẽ gặp hạn Tam tai năm thứ 3 vào đúng năm tuổi của mình chính là: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Vào năm này, những ai gặp hạn sao La Hầu (nam) và Kế đô (nữ) sẽ có cùng lúc 3 hạn: Tam tai, năm tuổi, sao hạn. Nên những người thuộc trong 4 tuổi trên cần chú ý để có cách cúng giải sao cho mọi chuyện suôn sẻ và được bình an.

3 con giáp gặp Tam Tai năm 2022

Năm Nhâm Dần 2022 có 3 con giáp rơi vào hạn Tam Tai là Tý, Thìn, Thân. Theo cách tính hạn tam tai thông thường, đây là năm thứ nhất mà 3 con giáp này gặp hạn tam tai (năm đầu tam tai là Dần, giữa là Mão và cuối là Thìn).

Tuổi Tý

Công việc của tuổi Tý năm 2022 có biến động khá lớn, gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là với những người mới khởi nghiệp. Bạn làm gì cũng chỉ có một mình, khó nhờ vả được anh em, bạn bè. Việc kinh doanh của những người tuổi Tý cũng bết bát, dễ mất tiền, thất thu. Chuyện tình cảm ảm đạm, vợ chồng lục đục, sức khỏe giảm sút.

Tuổi Thìn

Công việc của tuổi Thìn trong năm Nhâm Dần 2022 tuy khởi sắc hơn năm Kỷ Sửu 2021 nhưng do ảnh hưởng của tam tai nên chưa thực sự lý tưởng. Về tài chính, tuổi Thìn kiếm được nhiều tiền nhưng tiêu cũng nhiều nên chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Cần lưu ý nhất trong năm nay là sức khỏe của người thân trong gia đình vì gia đạo có điềm tang chế.

Tuổi Thân

Do gặp hạn tam tai 2022 nên tuổi Thân có một năm vất vả về mọi mặt. Công việc của bạn vô cùng khó khăn, kinh doanh buôn bán gặp bất lợi, có dấu hiệu hao tài nặng. Bên cạnh đó, bạn còn cần phải đề phòng bị trộm cắp tài sản, họa tiểu nhân. Gia đạo không êm ấm vì vợ chồng dễ xung đột do công việc, tài chính. Sức khỏe của tuổi Thân cũng kém, dễ mắc bệnh hơn.

  • 37.172 lượt xem
👨 Lê Thị tuyết Mai Cập nhật: 07/02/2022
Xem thêm: Tam Tai
Sắp xếp theo