Cúng Tam Tai 2023 ngày nào?

Ngày đẹp cúng tam tai 2022

Hạn Tam Tai sẽ kéo dài 3 năm với những tuổi có hạn Tam Tai 2023. Theo đó năm 2023 vẫn sẽ là các tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ cần cúng giải hạn để hóa giải những vận hạn sẽ có thể xảy ra. Vậy cũng Tam Tai 2023 vào ngày nào là đúng nhất?

Theo quan niệm phương Đông, mỗi năm sẽ có những hạn xảy ra với 12 con giáp. Con giáp nào cũng sẽ có hạn xảy ra trong một năm nào đó. Tùy vào tín ngưỡng của mỗi người họ sẽ có cách hóa giải vận hạn khác nhau. Năm 2023 là năm Quý Mão, những con giáp Thân - Tý - Thìn có thể xảy ra những điều không mong muốn trong cuộc sống nhưng việc cúng hạn Tam Tai sẽ phần nào đó giảm bớt vận hạn xui xẻo.

Cúng Tam Tai 2023 ngày nào đẹp?

Theo các chuyên gia phong thủy, năm Quý Mão 2023 những người tuổi Thân, Tý, Thìn tiến hành cúng giải hạn Tam Tai vào ngày rằm (15 Âm lịch) hằng tháng. Khi cúng nhớ lạy về hướng Đông Bắc và lạy ông Thiên Linh. Cúng vào lúc chiều tối (18h - 19h) tại trước sân hoặc cúng ở ngã ba đường là tốt nhất.

Cách chuẩn bị lễ cúng Tam Tai

Các loại lễ vật cần chuẩn bị cho lễ cúng Tam Tai 2023 là:

  • Bài vị theo mẫu của năm Nhâm Dần: Bài vị này được in trên bìa giấy đỏ, chữ màu đen, hoặc có thể nhờ các thầy viết. Sau đó, bài vị này được dán trên một chiếc que và cắm vào cốc gạo. Bạn lưu ý là mặt có chữ của bài vị phải để đối diện với người đứng cúng và bài vị phải đặt ở giữa hay phía trong cùng của bàn lễ.
  • Trên bàn có đặt 1 gói gồm: Một nắm tóc rối, vài cái móng tay, móng chân của người bị hạn Tam Tai, gói lại với ít tiền lẻ.
  • 1 bộ tam sên bao gồm: Miếng thịt luộc, con tôm luộc (hoặc tôm khô), trứng vịt luộc.
  • Các vật phẩm khác gồm: 3 nén hương, 3 ly rượu nhỏ, 3 đèn cầy nhỏ, 3 điếu thuốc, 3 miếng trầu cau, 3 xấp giấy tiền vàng bạc, 1 đĩa quả tươi, 1 bình hoa, 1 đĩa gạo muối, 2 bộ đồ thế (nam hoặc nữ).

Khi đã chuẩn bị xong các lễ vật, sắp xếp mâm cúng như sau:

  • Bình hoa tươi đặt ở bên phải theo hướng mà người cúng đứng, đĩa quả tươi đặt ở phía bên trái, lư hương đặt ở phía trước, kế đến là 3 cây đèn, 3 ly rượu (ly trà) và trong cùng bài vị.
  • Bạn cần đặt bàn sao cho mặt mình nhìn về hướng Đông Bắc, đồng nghĩa với bài vị ở phía Đông Bắc và người cúng ở phía Tây Nam.
  • Mâm tam sên đặt ở giữa, còn các vật phẩm như gạo, muối, trầu cau, thuốc hút, giấy tiền vàng bạc để xung quanh.

Sau đó, đọc bài văn khấn cúng Tam Tai, đọc xong thì vái 3 lần, lạy 12 lạy rồi chờ hết một tuần hương. Trong quá trình này bạn cần giữ yên lặng, thành tâm hướng đến các vị Thần linh, không nói chuyện với bất cứ ai.

Sau khi làm lễ xong, đem gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) ra ngã ba đường vứt bỏ đi. Đặc biệt trên đường trở về bạn không nên ngoái lại xem. Nếu không thể đi vứt thì bạn có thể đốt gói tóc ấy cùng xấp giấy tiền, vừa đốt vừa vái cho tiêu trừ hết tai nạn. Gạo muối bạn cũng rải ra đường và chỉ mang bàn và đồ dùng (mâm, ly, tách...) về nhà.

Bài vị cúng Tam Tai

Bài vị cúng Tam Tai năm Quý Mão 2023
Phiên âm bài vị: (Đọc từ phải sang trái, từ trên trên xuống dưới)
Bốn góc: Cung – Thỉnh – Hạ giáng – Chứng Minh
Ở giữa: Mông Long Đại Tướng Thiên Cổ Tam Tai Kim Ách Thần Quan

Văn khấn Tam Tai năm 2023

Hôm nay là ngày 15 tháng …. , năm Nhâm Dần.

Con tên là …………………………. tuổi: ……………..

Hiện cư ngụ tại……………………………………………

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “MÔNG LONG ĐẠI TƯỚNG THIÊN CỔ Tam Tai KIM ÁCH THẦN QUAN” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!”

>> Tham khảo: Cách cúng Tam Tai 2023 chuẩn nhất

  • 16.192 lượt xem
👨 Tử Đinh Hương Cập nhật: 03/01/2023
Xem thêm: Tam Tai
Sắp xếp theo