Đoạn văn tiếng Anh về tác động tích cực và tiêu cực của ngành du lịch Thuận lợi và bất lợi của ngành du lịch bằng tiếng Anh

Đoạn văn tiếng Anh về tác động tích cực và tiêu cực của ngành du lịch mang đến đoạn văn mẫu có dịch hay nhất được chúng tôi tổng hợp từ bài làm đạt điểm cao.

Tích cực và tiêu cực của ngành du lịch bằng tiếng Anh cực chất dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn trong việc triển khai các ý, nhanh chóng hoàn thành đoạn văn cho riêng mình nhé. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết nhật kí tiếng Anh về chuyến tham quan London, giới thiệu về món Phở bằng tiếng Anh, giới thiệu Vịnh Hạ Long bằng tiếng Anh.

Tích cực và tiêu cực của ngành du lịch bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

The development of tourism has both positive and negative impacts on the economy, society and the environment. The tourism industry brings a number of positive aspects such as: creating many job opportunities for both local people and tourists. Workers in the tourism industry such as tour guides, hotel staff, restaurant staff and transportation will receive a stable income from tourism activities. This helps improve living standards and reduce unemployment. Tourism can be an important source of income for a country by attracting international visitors. International visitors often spend on local services and products, such as hotels, restaurants, shopping and entertainment. Not only that, tourism activities can help develop the local economy by connecting with other economic sectors such as agriculture, handicrafts and services. In addition, investing in tourism infrastructure can also facilitate economic development and improve the quality of life of local communities.

Besides the positive aspects, there are also some negative effects. First, the environment is degraded. Increased tourism can lead to environmental degradation, such as soil erosion, deforestation and air and water pollution. Next, popular tourist destinations can become overcrowded, leading to a decline in quality of life for both tourists and locals. Last but not least, local culture will be affected. Mass tourism can lead to the homogenization of local cultures, with local traditions and customs being replaced by tourist-oriented activities and businesses.

Tiếng Việt

Ngành du lịch phát triển có tác động cả tích cực và tiêu cực đến kinh tế, xã hội và môi trường. Ngành du lịch đem đến một số mặt tích cực như: tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho cả người dân địa phương và du khách. Những người lao động trong ngành du lịch như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn, nhân viên nhà hàng và vận chuyển sẽ nhận được thu nhập ổn định từ các hoạt động du lịch. Điều này giúp cải thiện mức sống và giảm tỷ lệ thất nghiệp. Du lịch có thể là một nguồn thu nhập quan trọng cho một quốc gia thông qua việc thu hút du khách quốc tế. Du khách quốc tế thường chi tiêu cho các dịch vụ và sản phẩm địa phương, như khách sạn, nhà hàng, mua sắm và vui chơi giải trí. Không những vậy hoạt động du lịch có thể giúp phát triển kinh tế địa phương bằng cách gắn kết với các ngành kinh tế khác như nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ. Ngoài ra, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng có một số tác động tiêu cực. Thứ nhất, môi trường bị suy thoái. Du lịch gia tăng có thể dẫn đến suy thoái môi trường, chẳng hạn như sự xói mòn đất, nạn phá rừng và ô nhiễm nguồn nước và không khí. Tiếp theo, các điểm du lịch nổi tiếng có thể trở nên quá đông đúc, dẫn đến chất lượng cuộc sống của cả khách du lịch và người dân địa phương bị suy giảm. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, văn hóa địa phương sẽ bị ảnh hưởng. Du lịch đại chúng có thể dẫn đến sự đồng nhất của các nền văn hóa địa phương, với các truyền thống và phong tục địa phương được thay thế bằng các hoạt động và hoạt động kinh doanh hướng đến khách du lịch.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 2.681
  • Dung lượng: 97,9 KB
Sắp xếp theo