Văn mẫu lớp 6: Tả cảnh dòng sông quê em (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Dòng sông là một phần của quê hương. Hôm nay, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả cảnh dòng sông quê em.

Tả cảnh dòng sông quê em
Tả cảnh dòng sông quê em

Tài liệu bao gồm 2 bài văn mẫu, sẽ giúp cho các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khải nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Tả cảnh dòng sông quê em - Mẫu 1

Cuối tuần vừa rồi, gia đình của tôi đã có một chuyến tham quan sông Sài Gòn. Đó là một dòng sông nằm ở thành phố Hồ Chí Minh, được coi là một biểu tượng của thành phố quê tôi.

Chuyến tham quan được bắt đầu từ sáng sớm. Phương tiện di chuyển là một chiếc du thuyền rất to lớn và sang trọng. Bố đã đặt vé cho các thành viên trong gia đình từ trước. Mọi người nhanh chóng lên du thuyền. Rất nhiều người khác cùng đi với chúng tôi. Khoảng bảy giờ, du thuyền bắt đầu khởi hành. Chiếc du thuyền đi trên sông thật chậm để mọi người có thể ngắm cảnh.

Khung cảnh xung quanh sông lúc này thật đẹp. Sáng sớm, mặt trời còn chưa thức giấc. Khắp nơi chỉ thấy hơi sương trắng xóa, phủ kín mặt sông. Đến khi ông mặt trời đã thức dậy, nắng cũng xuất hiện. Ông mặt trời bóng xuống dòng sông lấp loáng ánh vàng. Gió khẽ thổi làm mặt sông gợn sóng. Thỉnh thoảng trên sông có những chùm lục bình tím biếc trôi lênh đênh thật yên bình. Ánh nắng trời chiều hắt xuống dòng sông làm cho khúc sông như khoác thêm màu áo mới.

Hai bên bờ sông, những dãy nhà cao tầng mọc lên san sát đã làm nên vẻ đẹp hiện đại cho thành phố này. Tôi còn nhìn thấy ở phía xa là bến cảng Nhà Rồng - đây chính là nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước. Khi màn đêm buông xuống, thành phố Sài Gòn mới thực sự sôi động. Con sông lúc này giống một chiếc khăn nhung khổng lồ. Những ánh đèn màu sắc chiếu xuống khiến dòng sông thêm lung linh, huyền ảo.

Con sông đã gắn bó với cuộc sống của người dân nơi đây. Chuyến du lịch trên sông Sài Gòn đã giúp tôi khám phá được thêm vẻ đẹp mới mẻ của thành phố quê hương.

Tả cảnh dòng sông quê em - Mẫu 2

Quê hương, hai tiếng gọi thiêng liêng mà trìu mến vô ngần. Quê hương là nơi ta lớn lên, là nơi ta đi để trở về. Là nơi mà nếu không nhớ ta sẽ không lớn nổi thành người. Mỗi người yêu quê hương theo những cách khác nhau và hẳn đều lưu giữ cho mình những hình bóng đẹp đẽ khác nhau về cảnh trí quê hương. Như với tôi, dòng sông quê hương vẫn là dòng suối ngọt chảy suốt tâm hồn một thuở.

Tuổi thơ ai cũng đều gắn liền với dòng sông, cánh đồng bát ngát. Nhưng dòng sông trong tâm trí tôi lại thật đặc biệt. Dòng sông gắn bó với kí ức của tuổi thơ tuyệt đẹp. Con sông chảy qua làng quê tôi thuộc một nhánh của sông Hồng. Những dòng nước mênh mang chảy qua những cánh đồng xanh mướt.

Sông mỗi một thời điểm trong ngày lại mang những nét đẹp riêng. Buổi sáng dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Chiều chiều, bọn trẻ chúng em rủ nhau ra sông tắm. Làn nước mát khiến đứa nào đứa nấy đều cảm thấy vô cùng thích thú. Buổi tối, ông trăng tròn vành vạnh nhô lên khỏi rặng tre in bóng xuống mặt sông thì dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng. Ngồi bên bờ sông ngắm cảnh và hưởng những làn gió mát rượi từ sông đưa lên, lòng em thảnh thơi, sảng khoái đến vô cùng.

Con sông đã gắn bó với đời sống của người dân quê tôi. Nó giống như người bạn tri kỷ của người dân nơi đây. Sông ôm ấp quê hương của tôi như một đứa con thơ. Mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt sông lại nhuốm màu hồng rực. Đây đó, dưới lòng sông lại vọng lên tiếng gõ lanh canh của bác thuyền chài đánh cá làm rộn rã cả một khúc sông.

Tôi yêu biết bao con sông của quê hương. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng giữ gìn và bảo vệ dòng sông quê hương mãi trong lành, mát mẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 2.064
  • Dung lượng: 383,1 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo