Văn mẫu lớp 6: Tả cảnh bình minh trên quê em (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Bình minh là một trong những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hôm nay, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả cảnh bình minh trên quê em.

Tả cảnh bình minh
Tả cảnh bình minh

Hy vọng tài liệu sẽ giúp cho các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khải nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Tả cảnh bình minh - Mẫu 1

Trong bốn mùa, mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Đối với em điều tuyệt vời nhất là được ngắm nhìn buổi sáng của mùa xuân trên quê hương của em.

Sáng hôm nay, em dậy thật sớm để ngắm bình minh. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Ông mặt thức giấc từ phía chân trời đằng đông. Cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì vẫn còn làm biếng. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới.

Em xuống thăm khu vườn nhỏ. Cây cối trong vườn bừng tỉnh. Màu xanh của thiên nhiên gợi ra cảm giác tươi mới, mát mẻ. Những cành cây đều vươn lên rất cao để đón lấy ánh nắng. Các loài hoa cũng thi nhau khoe sắc thắm. Nào là những nàng hoa hồng nhung đầy kiêu sa. Nào là cô mười giờ chưa chịu thức giấc. Nào là chị cẩm tú cầu thật lộng lẫy… Tất cả các loài hoa đều thật rực rỡ trong ánh nắng ban mai.

Chỉ một lúc, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu. Nắng cũng thêm chói chang hơn. Ngoài đường nhộn nhịp người qua lại. Thỉnh thoảng có những tiếng trò chuyện của các bác nông dân phải ra đồng làm việc. Âm thanh của quê hương thật tuyệt vời.

Buổi sáng mùa xuân đã đem lại cho quê hương một sức sống mới. Em yêu biết bao quê hương yêu dấu của mình.

Tả cảnh bình minh - Mẫu 2

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Và khoảng thời gian đẹp nhất chính là buổi sáng sớm khi ánh nắng bắt đầu chiếu xuống. Bình minh trên quê hương thật tuyệt vời.

Năm giờ sáng em thức giấc để tập thể dục. Không khí thật trong lành. Từ phía đằng đông, ông mặt trời đã thức dậy sau một đêm dài say giấc. Nắng đã bắt đầu len lỏi khắp nơi, nhưng vẫn còn dịu dàng. Bầu trời xanh trong như được gội rửa sau những ngày âm u của mùa đông. Những áng mây như được ai nhuộm trắng, chúng bồng bềnh trôi êm đềm trên bầu trời. Gió xuân cũng trở nên hiền dịu, gió thổi nhẹ nhàng như hát những khúc ca xuân.

Khi xuân đến, những chồi non như tỉnh dậy sau một giấc ngủ đông. Tất cả đua nhau đâm chồi nảy lộc xanh mơn mởn. Chính những tia nắng ấm áp của mùa xuân chính là vị thần gõ cửa đánh thức mùa xuân. Muôn loài hoa chỉ chờ đợi đến lễ hội xuân để cùng nhau trẩy hội, cùng nhau khoe hương, khoe sắc. Chỉ một lúc, mặt trời đã lên cao và chói chang hơn. Từng đàn én từ phương Nam tránh rét đã bay trở về để tận hưởng một mùa xuân tươi mới của đất trời.Những chú chim nhỏ cũng hót líu lo đón chào ngày mới.

Con đường trong xóm trở nên nhộn nhịp hơn. Tiếng xe cộ và tiếng trò chuyện nghe thật vui tai. Lũ trẻ trong xóm cũng ríu rít nô đùa ngoài sân, có đứa lại luôn miệng khoe sẽ được về quê ăn Tết cùng ông bà, đứa lại khoe rằng nhà mình đã sắm được cây đào Tết thật đẹp. Nụ cười mỗi đứa trẻ lại rạng ngời như ánh nắng của buổi sớm mùa xuân, đôi má hồng hào như những cánh đào đang khoe sắc trên cành.

Mùa xuân - mùa của sự sống, của niềm hạnh phúc và sum vầy. Bình minh ngày xuân đem đến cho con người cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy hy vọng biết bao.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 34
  • Lượt xem: 5.683
  • Dung lượng: 378,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo