Suy nghĩ về tình yêu Thúy Kiều - Kim Trọng qua văn bản Thề nguyền Soạn bài Thề nguyền - Cánh diều

Suy nghĩ của em về tình yêu Thuý Kiều – Kim Trọng qua đoạn Thề nguyền là một trong những chủ đề rất hay thuộc chương trình Ngữ văn 11 sách Cánh diều.

Suy nghĩ của em về tình yêu Thuý Kiều và Kim Trọng qua đoạn Thề nguyền mang đến 2 câu trả lời hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, biết cách làm và hướng giải quyết vấn đề. Từ đó nhanh chóng biết cách soạn bài Thề Nguyền Ngữ văn 11 Cánh diều tập 1.

Đề bài: Nêu suy nghĩ của em về tình yêu Thúy Kiều - Kim Trọng qua văn bản Thề nguyền.

Suy nghĩ về tình yêu Thúy Kiều - Kim Trọng qua văn bản Thề nguyền

Gợi ý mẫu 1

Qua đoạn trích Thề nguyền đã cho thấy được sức mạnh của tình yêu mãnh liệt đã khiến cho Thuý Kiều chủ động tìm đến với người mình yêu để thề nguyền và tình tự. Cùng với đó, thể hiện sự đồng lòng sắt son, là tình yêu chân thành sâu sắc đến từ cả hai phía, vượt qua mọi sự ngăn cản của lễ giáo phong kiến - vốn tồn tại khá nặng nề trong tâm thức con người lúc đó, một lòng theo đuổi thứ tình yêu đích thực, tươi đẹp nhất cuộc đời.

Gợi ý mẫu 2

Đoạn trích thề nguyền đã thể hiện những cung bậc tình cảm trong tình yêu của Kim Trọng và Thúy Kiều. Lời thề là sự khẳng định cho niềm tin, lòng thuỷ chung son sắt của hai con người, nó cho tình yêu một chỗ dựa vững chắc, bền chặt. Chẳng thế Thuý Kiều và Kim Trọng đều xem nó là minh chứng cho tình yêu của mình trong văn học trung đại Việt Nam. Những quan niệm trong tình yêu của Kim - Kiều đã đi ngược lại với quan niệm về bổn phận làm con thời kì đó. Họ vượt qua mọi rào cản đến với nhau. Tình Yêu Kim - Kiều là một tình yêu đẹp và hiếm có trong thời kì đó.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 2.621
  • Dung lượng: 65,9 KB
Sắp xếp theo