Suy nghĩ gĩ về mối quan hệ giữa con người với con người, về quan niệm hạnh phúc trong xã hội hiện đại? Soạn bài Tầng hai

Từ truyện ngắn Tầng hai, em có suy nghĩ gì về mối quan hệ giữa con người với con người, về quan niệm hạnh phúc trong xã hội hiện đại? Là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 11 sách Cánh diều trang 22 tập 2.

Suy nghĩ gĩ về mối quan hệ giữa con người với con người trong truyện Tầng hai mang đến 2 câu trả lời hay chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 6 bài Tầng hai hay nhất. Vậy sau đây là nội dung chi tiết 2 câu trả lời, mời các bạn đón đọc nhé.

Suy nghĩ gĩ về mối quan hệ giữa con người với con người trong truyện Tầng hai

Câu 6 trang 22 SGK Ngữ Văn 11 Tập 2 Cánh diều

Đề bài: Từ truyện ngắn Tầng hai, em có suy nghĩ gì về mối quan hệ giữa con người với con người, về quan niệm hạnh phúc trong xã hội hiện đại?

Trả lời câu hỏi 6 trang 22 Ngữ văn 11 Tập 2

Gợi ý 1

- Về mối quan hệ giữa người với người: Trong cuộc sống hiện đại xô bồ, náo nhiệt, con người thường xuyên nhận lấy áp lực và khiến cuộc sống mệt mỏi, ít có thời gian dành cho nhau, mối quan hệ giữa người với người trở nên nhạt nhòa, thiếu liên kết. Nhưng chúng ta có thể thay đổi bằng cách mở lòng hơn, chủ động và hòa đồng với mọi người, quan tâm người khác và tạo nên giá trị riêng với mọi người.

- Về quan niệm hạnh phúc trong xã hội hiện đại: Con người hiện nay có nhiều hoài bão, chúng ta thường hi vọng và khao khát được hạnh phúc với cuộc sống đủ đầy, ước vọng làm giàu,... mà không nhận ra hạnh phúc đơn giản luôn hiện hữu ngay trước mắt chúng ta, trong chính những điều bình thường nhất.

Gợi ý 2

Truyện ngắn Tầng hai đã vẽ ra hai cuộc sống đối lập, giữa một bên là sự cô đơn, vội vã với cuộc sống hàng ngày và một bên là bức tranh gia đình đơn giản, ấm áp. Phong Điệp đã thể hiện một cách rất sâu sắc trong tác phẩm “Tầng hai” những giá trị triết lý về cuộc sống rằng hạnh phúc. Con người ta cứ mải mê tìm kiếm, theo đuổi hạnh phúc ở những điều xa với, có mấy ai nhận ra, hạnh phúc không phải cái gì lớn lao, mà nó ở ngay bên cạnh chúng ta. Đó là gia định êm ấm, hạnh phúc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 576
  • Dung lượng: 94,5 KB
Tìm thêm: Soạn Văn 11
Sắp xếp theo