Sổ tay học văn - văn học lớp 12 Tài liệu học tập môn Ngữ văn

Nhằm đem đến cho quý thầy cô cùng các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều tài liệu học tập môn Ngữ văn, Download.com.vn xin giới thiệu tài liệu Sổ tay Học văn - văn học được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Sổ tay Học văn - văn học là tài liệu đặc biệt sinh động, hấp dẫn thu hút người học đồng thời rất đầy đủ chi tiết và dễ học. Với tài liệu này các bạn có thêm nhiều tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức để đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi sắp tới.

Sổ tay học văn - văn học lớp 12

Học văn – văn học
1
Học văn – văn học
3
PHẦN I:
ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN
Học văn – văn học
4
Làm thế nào để đạt được điểm tối đa phần đọc hiểu?
Điều này sẽ cực kỳ dễ dàng nếu có sự trợ giúp đắc lực của sơ đồ tư duy
Dưới đây là bảo bối giúp bạn bẻ khóa mọi câu hỏi đọc hiểu.
Bước 1: Xác định nội dung văn bản và lựa chọn hình ảnh trung tâm phù hợp
Ví dụ:
Với hình ảnh trung tâm bạn ngay lập tức nắm được chủ đề hay nội dung của văn bản cần
đọc hiểu. Trí não của bạn sẽ tưởng tượng tập trung duy về vấn đề đó. Bạn sẽ có
nhiều ý tưởng về vấn đề người hỏi đang đặt ra cho bạn. Rõ ràng hình ảnh giúp bạn tư duy
nhanh hơn, hiệu quả hơn và sáng tạo hơn.
Bước 2: Xác định các cấp độ của câu hỏi.
Ví dụ:
Thông thường một đề đọc hiểu gồm có 4 câu hỏi ở 4 cấp độ khác nhau. Khi phân chia các
cấp độ của câu hỏi, nếu giáo viên thể biết câu hỏi mình đặt ra đã đúng chuẩn chưa,
còn nếu là học sinh có thể biết được cách trả lời tùy mức độ yêu cầu.
Nhận biết câu hỏi cấp độ 1: chcần học sinh đọc văn bản để nhận ra phong
cách, phương thức biểu đạt hay nội dung chính của văn bản… câu hỏi cấp độ này chỉ cần
trả lời thật ngắn gọn, đủ ý.
Thông hiểu là câu hỏi đòi hỏi bắt đầu tư duy và suy nghĩ để tìm câu trả lời, đôi khi
câu trả lời ngay trong văn bản. Dạng câu hỏi thông hiểu thường sao, ý nghĩa của,
liệt các hình ảnh…học sinh không cần suy nghĩ quá sâu xa, không cần suy ngngoài
văn bản.
Vận dụng câu hỏi cấp độ 3 thường yêu cầu học sinh nhận định đánh giá vấn đề
hoặc phân ch một phần văn bản. Câu hỏi này đòi hỏi học sinh thái độ, quan điểm
riêng của bản thân. Câu hỏi chưa đòi hỏi khả năng hành văn nhưng ý phải ràng, mạch
lạc.
Vận dụng cao câu hỏi cấp độ 4 thường yêu cầu học sinh từ vấn đề đặt ra trong
văn bản vận dụng vào giải quyết một tình huống thực tế. Bạn phải vận dụng kiến thức xã
= Đọc hiểu văn bản = Làm văn
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về
Sắp xếp theo