Sinh con một bề 2021 được miễn giảm học phí

Sinh con một bề là gì? Sinh con một bề có được hưởng ưu đãi gì không? Là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Tất cả câu hỏi đó mời các bạn cùng Download.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sinh con một bề là gì?

Theo Tiếng Việt một bề có nghĩa là chỉ có một cách như vậy. Chính vì vậy, khi nhắc đến sinh con một bề, chúng ta có thể hiểu là tất cả những đứa trẻ do người mẹ đó sinh ra đều có cùng một giới tính sinh học, ví dụ như gia đình nào mà mẹ sinh được toàn con trai hoặc toàn con gái thì chính là sinh con một bề.

Sinh 2 con một bề nghĩa là gì?

Theo cách hiểu đơn giản sinh 2 con một bề có nghĩa là sinh hai người con đều có cùng giới tính sinh học với nhau. Chỉ khi sinh 2 con cùng giới tính mới gọi là sinh 2 con một bề, còn sinh 3, sinh 4... đều không gọi là sinh 2 con một bề.

Sinh 2 con một bề được miễn/giảm học phí.

Từ ngày 10/03/2021, Thông tư 01/2021/TT-BYT hướng dẫn nội dung để địa phương ban hành chính sách khen thưởng, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số chính thức có hiệu lực.

Theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-BYT nêu rõ:

Căn cứ mục tiêu chính sách dân số và thực tiễn, để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, địa phương lựa chọn, quyết định một số nội dung cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh 02 (hai) con một bề cam kết không sinh thêm con như: tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con học giỏi, thành đạt; miễn, giảm học phí, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường và các nội dung, hình thức phù hợp khác.
Từ quy định này, nếu cặp vợ, chồng nào sinh hai con một bề cam kết không sinh thêm con thì căn cứ tình hình của địa phương có thể được tôn vinh, biểu dương; miễn, giảm học phí; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường…

Đồng thời, phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi cũng căn cứ vào thực tiễn, địa phương lựa chọn, quyết định khen thưởng, hỗ trợ tiền hoặc hiện vật cho các đối tượng này.

Điều kiện sinh con một bề được hưởng trợ cấp.

Để được hưởng các chính sách trên, các gia đình sinh 2 con một bề phải cam kết không sinh con thứ 3 thì mới được hưởng các chế độ trợ cấp.

  • 47 lượt xem
👨 Trịnh Thị Thanh Cập nhật: 12/03/2021
Sắp xếp theo