Phương pháp giải nhanh Vật lý lớp 12 Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia môn Vật lý

Với mong muốn đem đến cho quý thầy cô cùng các em học sinh lớp 12 có thêm nhiều tài liệu học tập, Download.vn xin giới thiệu đến các bạn Phương pháp giải nhanh Vật lý lớp 12.

Đây là tài liệu gồm 97 trang tổng ôn lý thuyết, công thức giải nhanh và tuyển chọn các bài tập Vật lý 12 chọn lọc trích từ các đề thi thử Vật lý. Tài liệu này vô cùng hữu ích cho các em học sinh trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia môn Vật lý. Sau đây là nội dung chi tiết, mời bạn đọc cùng tham khảo và tải tài liệu tại đây.

Phương pháp giải nhanh Vật lý lớp 12

Đăng ký khóa luyện đề 8+LIVESTREAM – [email protected]
2018
2
K NĂNG LÀM BÀI THI VÀ MT S PHƢƠNG PHÁP GII NHANH VT LÝ 12
LỜI NÓI ĐẦU
Các em thân mn, k t i i hc vi hình
thc thi trc nghii các em phi mng kin thc ph quát
kh ng hp cao, không nhng gic các dng bài toán còn phi gii các loi bài toán
này mt cách nhanh nht (vì thời lượng cho mi câu hi trác nghiệm chưa đầy hai phút).
 ng dy trên giy luyi hc, biên t 
vit sách tham khthi trc nghim môn VT cùng c ging
m Ni hoc này. Chúng tôi xin bc bch và chia s vi các em
mt s kinh nghim trong quá trình hc làm i thi trc nghim môn Vt , vi hy vng th
giúp các em v thi sp ti.
Các em hình dung rng vic chúng ta làm mt bài thi trc nghi
t bc tranh vy. Mi mt câu hi mi mnh ghép trong b
tranh các em th ghép t trên xungt nhiu th thu n và d
i ti 40 mnh ghép hãy xem mi
mchƣơng” là mt mnh ghép (Cơ học, sóng cơ học, điện xoay chiều, sóng đin t, sóng ánh sáng,
ng t ánh sáng, vt lý hạt nhân…), xem minh nhn bit tt nht là mnh ghép nào thì trong quá
trình làm bài thi em mc c  n khi em hoàn thin bc tranh ca
minh (Phƣơng pháp này có mt li là do em ch gii các bài toán trong cùng một chƣơng nên tƣ duy
logic đƣợc lin mch và nht quán).
bao gi t ra mt câu hi : Làm một bài thi trc nghiệm thì làm như thế nào, m t
đâu tới đâu? Đọc mt u hi thì trc nghiệm thì đc t đầu? Khi tích đáp án vào phiếu thi thì tích như thế nào,
khi nào thì tích? Các bài không th gii đưc thì phải tích đáp án ra sao …?” tt c nhu thy nói trên
u ph thut da trên nhng xác sut toán hy.
Khi ging dy thy có hi các hc sinh ca minh: Làm mt bài thi trc nghiệm thì làm như thế
nào, làm t đâu tới đâu?” thì nhận được câu tr lời là: Thưa thầy em đọc đề qua một lượt ri làm t d đến
khó ạ”. Nghe v logic bài b nh dung xem vi kh a minh, trong
mt bài thi gm 40 câu hi tri rng trên 6 trang gi kh c câu nào
d c hay không???, vic 6 trang giy mc
hay không. Câu tr lc li ích gì.
Khi làm mt câu thi trc nghiệm em làm như thế nào? Câu tr lời là: “Em đọc đề, tóm tắt đề ri gii
ạ”. Tht bài bc nghim.
“Tích đáp án thì tích thế nào?” Các em đều tr lời làm được câu nào ttích luôn. Thưa thầy làm
được mi khó ch làm được thì tích đáp án là việc quá d. (Các em nhm cho đó).
“Những câu không làm được thì em tích đáp án thế nào?”. Thưa thầy em tích ba ..
Đăng ký khóa luyện đề 8+LIVESTREAM – [email protected]
2018
3
K NĂNG LÀM BÀI THI VÀ MT S PHƢƠNG PHÁP GII NHANH VT LÝ 12
Chu hình dung ra nhu thy nói a các
em khi y xin chia s mt s kinh nghim ca mình trong quá trình ging dy
thy a qua:
Ti sao khi sn xut mt cái áo li cn nhiy ????: Mt t chuyên ct, mt
t chuyên may c áp, mt t chuyên may ng áo, t chuyên là, t  li
u so vi mi may mt cái áo thc hin tt c các thao tác
trên. Nên khi làm mt bài thi trc nghim các em nên ti
LÀM MT BÀI THI LÀM TH NÀO?
c 1: Trƣớc hết hãy ghi vào giy nháp 40 câu mà các em s làm
TT

A
B
C
Câu 1:
Câu 2:
Câu 3:
Câu 4:
Câu 5:

Câu 40:
c này giúp các em chọn đúng 40 câu mình cn làm và lấy đáp án một cách nhanh nht.
c 2: Đọc đề và làm bài , câu nào làm đƣợc thì làm luôn trong quá trình đọc. Bƣớc này vô cùng
quan trọng trong quá trình làm bài vì nó giúp các em đạt đƣc mt s kế qu sau:
án trên (nhng bài đƣc gi làm
đƣ nếu cng ta gii ch mt c mt đến hai pt)
Nhng bài nào có th giải được nhưng biết là khi gii nó mt nhiu thời gian thì đánh dấu vào giy nháp
bng kí hiện nào đó để có th gii c sau.
Nhng bài nào biết chắc đáp án chỉ có th là một trong hai đáp án (như A và C chẳng hn) ri quay li
gii sau
Ví d khi đưa đồng hô lên cao thì con lắc đồng h ch có th chy chm thì chúng ta b hai đáp án chạy
nhanh đi . Việc còn lại là tìm độ ln.
Nhng bài nào em chua gp bao gi thì kng th gii thi trn nghim sa vào các i y ch mt thi
giam mà không hiu qu. Em đánh du vào giy nháp đ không mt thi giam đọc nhng i toán này.
ớc này giúp cho các em đọc đề đƣc qua một lƣợt, làm bài t d đến khó (vì các câu d em đã
gii c này ri) đồng thời đã phân loại đƣợc đề t d đến khó (c này mt chng 20’ đến 30
nhưng các em sẽ giải được t 20 đến 25 câu) và thu đƣợc bng kết qu sau:
Đăng ký khóa luyện đề 8+LIVESTREAM – [email protected]
2018
4
K NĂNG LÀM BÀI THI VÀ MT S PHƢƠNG PHÁP GII NHANH VT LÝ 12
TT

A
B
C
D
Câu 1:
X
Câu 2:
X
Câu 3:
?? A, C
 CÓ THA hoc C
Câu 4:
KHÔNG TH GIC
Câu 5:
X

Có th git nhiu thi gian
Câu 40:
X
Sau khi hoàn thành bƣớc này các em hay tô đáp án mình làm đƣợc vào phiếu tr li (tránh
trường hp làm đến đâu tích đến đấy s rt d tích nhm vào câu khác mà lại làm gián đoạn quá trình
làm bài).
c 3: Làm nhng câu có th gi
o giy nháp (nhì vào giy nháp đ gi đ thi đến đúng u mình cn kng phi đọc đề li mt ln na
kng đc nhng u không th làm).
Sau khi xong bƣớc này các em lại tích đáp án vào phiếu tr li trc nghip.
c 4:Tích ba ngh thut. t mi mu có xác suy
sau khi tic nói trên em hãy nhì vào bng gim xem
bao nhi
TT

A
B
C
D
Câu 1:
X
Câu 2:
X
Câu 3:
X
Câu 4:
X
Câu 5:
X

Câu 40:
X
X
Tng s câu
13
13
4
10
Do xác sut v mt toán hc tkhong 9  n 11 
 s ng trên thì vic nhng câu còn l
rt khó (tt nhiên em phi đm bo tt c các câu em đã giải đƣợc đề đúng). Nhìn vào bng s liu
nhn thy s    2 câu thì tt
t là chúng ta tích tt c nhng câu còn l
c 5: Kim tra li có b trôi đáp án ở phiếu tr li trc nghim với đáp án ở giy nháp không.
(Vic này nghe có v khôi hài nhưng rất nhiều trường hợp làm đúng nhưng lại tích vào phiếu tr li sai).
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm