Văn mẫu lớp 10: Phân tích yếu tố thời gian không gian trong đoạn trích Sự tích mặt đất và muôn loài Những bài văn hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Phân tích yếu tố thời gian không gian trong đoạn trích Sự tích mặt đất và muôn loài là một trong những chủ đề rất hay.

Yếu tố thời gian không gian trong Sự tích mặt đất và muôn loài mang đến câu trả lời hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, nắm được kiến thức để biết cách viết bài văn phân tích hay. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân tích đánh giá truyện Sự tích mặt đất và muôn loài.

Yếu tố thời gian không gian trong Sự tích mặt đất và muôn loài

Cũng giống như nhiều tác phẩm thần thoại của đồng bào dân tộc thiểu số, “Sự tích mặt đất và muôn loài” là câu chuyện giải thích nguồn gốc của mặt đất và muôn loài mà những con người thời cổ đã lí giải.

Truyện mang những không gian đặc trưng của thần thoại, mang tầm vũ trụ bao gồm nhiều cõi khác nhau. Điều này được thể hiện trong câu “bề mặt quả đất không có người ở, không có loài vật sống, không có cây cối mọc”. Không chỉ có vậy, thời gian trong đoạn trích Sự tích mặt đất và muôn loài có tính phiếm chỉ mang tính ước lệ, không xác định: “Trái đất ngày xưa không được đẹp…”

Những đặc sắc nghệ thuật đó góp phần làm nên giá trị, sức dẫn của truyện thần thoại. Truyện thể hiện nhận thức và lí giải về thế giới của con người thời cổ rất thô sơ; thể hiện lòng tôn kính của đồng bào dân tộc Hà Nhì đối với thần linh đã tạo lập ra thế giới.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 80,8 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨