Phân biệt vòng đời và tuổi thọ Ôn tập Sinh học lớp 11

Phân biệt vòng đời và tuổi thọ là một trong những kiến thức trọng tâm trong chương trình Sinh học lớp 11.

So sánh vòng đời và tuổi thọ mang đến câu trả lời hay, ngắn gọn dễ hiểu nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để biết cách tìm ra điểm giống và khác nhau vòng đời và tuổi thọ của sinh vật. Ngoài ra các bạn xem thêm: phân biệt kiểu sinh trưởng của cây một lá mầm và cây hai lá mầm, phân biệt nuôi cấy liên tục và nuôi cấy không liên tục, Bài tập trắc nghiệm Sinh trưởng và phát triển ở thực vật.

1. So sánh vòng đời và tuổi thọ

Vòng đời

Tuổi thọ

Vòng đời là khoảng thời gian tính từ khi cơ thể được sinh ra, lớn lên, phát triển thành cơ thể trưởng thành, sinh sản tạo ra cá thể mới, già đi rồi chết.

Tuổi thọ của sinh vật là thời gian sống của một sinh vật.

Các cá thể cùng loài có vòng đời giống nhau.

Các các thể cùng loài có thể có tuổi thọ khác nhau.

2. Ví dụ về vòng đời của một số loài sinh vật:

+ Vòng đời của ếch trải qua các giai đoạn: Giai đoạn trứng, giai đoạn phôi, giai đoạn nòng nọc, giai đoạn nòng nọc hai chân, giai đoạn nòng nọc bốn chân, giai đoạn ếch con và giai đoạn ếch trưởng thành.

+ Vòng đời của cây thông trải qua các giai đoạn: Cây non, cây trưởng thành, nón đực mang tinh tử và nón cái mang noãn bào, hợp tử, phôi trong hạt.

+ Vòng đời của cây đậu trải qua các giai đoạn: Hạt, hạt nảy mầm, cây mầm, cây non, cây trưởng thành, cây ra hoa và tạo quả.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 15
  • Dung lượng: 83,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo