Dr. Mario World phát hành trên Android và iOS vào tháng 7/2019

Nintendo sẽ đưa siêu phẩm Dr. Mario lên thiết bị mobile với tên gọi Dr. Mario World, một phiên bản mới của dòng game giải đố nổi tiếng nhất của hãng. Dr. Mario World sẽ có mặt trên Android & iOS vào 10/07/2019.

Dr. Mario World cho iOS Dr. Mario World cho Android

Đây sẽ là game giải đố miễn phí, được đồng phát triển và hợp tác với ứng dụng nhắn tin của Nhật - LINE và nhà phát triển NHN Entertainment. Nintendo sẽ phát hành game Mario mới tại 60 quốc gia trên thế giới.

Dr. Mario World

Nintendo lần đầu tiên bước chân vào ngành giải trí di động vào năm 2016 bằng Super Mario Run, một trò chơi độc đáo trên nền tảng cổ điển, mang đậm chất “endless runner”. Kể từ đó, hãng đã có một số siêu phẩm và cả những “bom xịt” khi cố gắng bắt kịp xu hướng game mobile truyền thống nhưng lại bỏ quên phương pháp đã thử nghiệm đúng đắn khi phát triển game ở Châu Á.

Mới đây, ngoài việc thông báo ngày phát hành, Nintendo còn giải thích cách chơi Dr. Mario World và hình thức kiếm tiền của game mobile này trong video giới thiệu. Về cơ bản, quy tắc chơi Dr. Mario World giống cơ chế kết hợp màu sắc kinh điển của các game trước đó: phá hủy vi rút bằng cách xếp các viên thuốc đồng màu gần nhau. Nhưng thay vì rơi từ trên xuống, các viên thuốc trong Dr. Mario World sẽ nổi từ dưới lên. Người chơi sẽ lựa chọn kỹ năng, vật dụng và sức mạnh phù hợp để hoàn thành các cấp độ.

Lần này, Dr. Mario không phải thầy thuốc duy nhất trong thị trấn. Ở Dr. Mario World, bạn sẽ còn có cơ hội gặp gỡ Dr. Peach, Dr. Toad, Dr. Yoshi và Dr. Bowser. Mỗi nhân vật có sức mạnh đặc biệt riêng. Ví dụ, Peach có khả năng xóa cột ngẫu nhiên.

Ngoài hé lộ lối chơi, Nintendo còn giải thích cách Dr. Mario World sẽ kiếm tiền như thế nào. Người chơi game giải đố trên mobile sẽ thấy quen thuộc với chiến thuật thu lợi nhuận này khi chơi. Gameplay giới hạn bằng chỉ số năng lượng (trái tim sẽ nạp lại theo thời gian). Người chơi có thể mua tiền tệ đặc biệt (kim cương) để sở hữu sức mạnh hay nhiều viên thuốc hơn.

Hiện tại, người dùng Android, iOS có thể đặt trước Dr. Mario World miễn phí từ Google Play Store & Apple App Store. Nintendo hứa hẹn ban đầu sẽ cung cấp 5 thế giới để chơi và sẽ bổ sung nhiều cấp độ hơn theo thời gian.

Dr. Mario World cho Android và iOS

Tổng quan về game Mario mới của Nintendo

Tên game Dr. Mario World
Ngày phát hànhĐầu mùa hè 2019
Thể loại Giải đố
GiáTải miễn phí với các IAP tùy chọn
Hệ điều hành hỗ trợiOS và Android
Quốc gia phát hànhBan đầu khoảng 60 quốc gia, bao gồm Nhật và Mỹ
Ngôn ngữ hỗ trợĐa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Nhật và tiếng Anh
Nhà phát hànhNintendo
Bản quyềnNintendo hợp tác với LINE và NHN

Nintendo cho biết họ đã hoãn phát hành game mobile sắp ra mắt khác, mang tên Mario Kart Tour cho đến cuối năm nay, để cải thiện chất lượng ứng dụng và mở rộng các dịch vụ nội dung sau khi ra mắt. Có vẻ như fan Nintendo sẽ có nhiều lựa chọn giải trí trên smartphone hơn vào mùa hè 2019.

  • 432 lượt xem
Cập nhật: 26/06/2019
Xem thêm: Dr.Mario World
Sắp xếp theo