Nike Fit là gì?

Nike Fit là thước đo kích thước chuẩn xác tuyệt vời. Dù hiện mới chỉ áp dụng trên giày dép, nhưng trong tương lai, nó có tiềm năng thay đổi hướng đi của cả ngành bán lẻ.

Logo Nike Fit

Bạn có biết cứ 3 trong số 5 người đi sai cỡ giày không? Nguyên do một phần bởi ngành công nghiệp này sử dụng hệ thống xác định kích thước đã quá lỗi thời. Nó không chỉ là thiết bị - về cơ bản là một thước đo bàn chân với tỷ lệ dựa trên đơn vị đo lường cổ của Anh Barleycorn (tương đương 1/3-in hay 8.46mm) - mà vấn đề còn ở khái niệm kích thước của chính nó. Chiều dài và rộng mà nó cung cấp không đủ dữ liệu để thiết kế một đôi giày vừa vặn, thoải mái. Kích thước giày mà chúng ta biết chỉ là cách đơn giản hóa của một vấn đề phức tạp.

Nike Fit ra đời, như một giải pháp scan kích thước giày mới, sử dụng kết hợp độc quyền giữa thị giác máy tính, khoa học dữ liệu, học máy (machine learning), trí tuệ nhân tạo và các thuật toán đề xuất. Nó làm điều này bằng cách đo toàn bộ hình dáng hai bàn chân, cung cấp tính năng xác định độ phù hợp hoàn hảo vời từng kiểu giày Nike.

Vấn đề về kích thước giày

  • 60% dân số thế giới đi giày sai kích thước.
  • Nửa triệu người phàn nàn mua giày nhầm sai trong một năm (chỉ tính riêng ở Bắc Mỹ).

Cách thức hoạt động của Nike Fit

Sử dụng Nike Fit tại nhà

Khi mua sắm trong ứng dụng Nike, chắc chắn sẽ có lúc bạn tự hỏi cỡ giày nào vừa vặn nhất với bản thân phải không? Khi đó, hãy dùng ngay Nike Fit. Khi chọn kích thước giày, app Nike gợi ý bạn dùng Nike Fit.

Cách dùng Nike Fit

Hãy bật camera smartphone để Nike Fit quét bàn chân của bạn. Sau đó, nó thu thập 13 điểm dữ liệu để ánh xạ hình thái bàn chân trong vài giây. Nike Fit quét bàn chân cực kỳ chính xác, rồi lưu dữ liệu vào trong hồ sơ thành viên NikePlus để người dùng dễ dàng sử dụng khi mua sắm online hoặc tại cửa hàng sau này.

Bạn cũng có thể dùng Nike Fit ở cửa hàng bán lẻ của Nike. Khi đó, bạn sẽ đứng trên một tấm thảm đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho ứng dụng này. Nhân viên cửa hàng sau đó sẽ dựa trên thông số đo được để gợi ý đôi giày bạn đi thoải mái nhất.

Nếu muốn mua hàng cho gia đình hoặc bạn bè, bạn có thể mở chế độ khách để quét bàn chân của họ. Nike Fit là thước đo bàn chân tuyệt vời dành cho phụ huynh mỗi khi muốn mua giày thể thao cho bé yêu.

Cách sử dụng Nike Fit

Sau khi quét bàn chân, Nike Fit sẽ đề xuất đôi giày vừa nhất mỗi khi bạn mua hàng trong ứng dụng hoặc tại cửa hàng.

Ví dụ, nếu đã dùng Nike Fit quét bàn chân và muốn mua Nike Cortez ở app Nike, bạn sẽ không thấy danh sách các kích thước có sẵn nữa. Thay vào đó, bạn chỉ thấy cỡ đôi giày phù hợp nhất với mình. Nếu mua Nike Air Zoom Pegasus, bạn có thể thấy kích thước giày khác. Đó là bởi vì mỗi kiểu giày có kích thước khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Ví dụ, giày chạy thường ôm chân hơn giày đi hàng ngày.

Tầm quan trọng của Nike Fit

Nike Fit là giải pháp cải tiến và là ứng dụng đầu tiên sử dụng công nghệ số hóa để giải quyết vấn đề sai cỡ giày của đại đa số khách hàng.

Tóm lại, Nike Fit sẽ cải tiến cách thiết kế, sản xuất và bán giày Nike theo xu hướng phù hợp nhất với nhu cầu người tiêu dùng. Cỡ giày càng chính xác, càng giảm thiểu vận chuyển hàng hóa và mang tới phản hồi tích cực hơn từ phía khách hàng.

  • 320 lượt xem
Cập nhật: 15/05/2019
Xem thêm: Nike Fit
Sắp xếp theo