Những trợ năng tuyệt vời của iPhone dành cho người khiếm thính

Apple tích hợp cho iPhone rất nhiều trợ năng hữu ích dành riêng cho người gặp vấn đề về nghe. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu những trợ năng dành cho người khiếm thính của iPhone nhé!

Những trợ năng của iPhone dành cho người khiếm thính

  • 0 1

    Phụ đề - Closed Captions

    Closed Captions là bản sao văn bản của hội thoại và giao tiếp không lời trên phim, podcast chương trình TV và video khác.

    Một số app như Apple TV, cung cấp closed caption với hơn 40 ngôn ngữ được hỗ trợ. Chỉ cần tìm icon CC để kiểm tra ngôn ngữ có sẵn.

    Bạn cũng có thể tùy biến phụ đề theo kiểu và font mong muốn, chẳng hạn như các lựa chọn chữ to để dễ đọc hơn.

  • 0 2

    Nhập liệu Siri

    Bạn có thể nhập lệnh, đặt câu hỏi và nhận trợ giúp từ trợ lý ảo chỉ bằng bàn phím. Để kích hoạt tính năng này, tới Settings > Accessibility > Siri và bật Type to Siri.

  • 0 3

    Headphone Accommodations

    Tính năng này cho phép bạn tùy biến âm thanh tai nghe Apple & Beats được hỗ trợ. Nó cũng hoạt động với các thiết bị chạy iOS 14 và iPadOS 14 trở lên.

    Headphone Accommodations cho phép bạn điều chỉnh tần suất và khuếch đại âm thanh nhỏ theo nhu cầu nghe.

    Bạn có thể tùy biến cài đặt âm thanh của tai nghe bằng cách tới Settings > Accessibility > Audio/Visual > Headphones Accommodations. Trang này giúp bạn tìm thấy cấu hình nghe yêu thích qua hàng loạt bài kiểm tra khả năng nghe hoặc qua dữ liệu thính lực đồ nếu đã có.

  • 0 4

    FaceTime

    FaceTime có thể là cách tuyệt vời để giao tiếp bằng ngôn ngữ tín hiệu. Với các cuộc gọi FaceTime theo nhóm, ứng dụng này có thể phát hiện khi nào bạn dùng ngôn ngữ tín hiệu để trò chuyện và khiến mọi người chú ý.

  • 0 5

    Nghe trong Control Center

    Bạn có thể thêm tùy chọn Hearing vào Control Center để có thể dễ dàng thấy âm lượng của tai nghe. Nếu được kích hoạt, bạn sẽ thấy Headphone Level hiện cấp âm thanh của tai nghe theo đơn vị decibel.

    Tới Settings > Control Center và thêm Hearing vào trung tâm điều khiển.

    Nhiều tai nghe có dây và không dây, bao gồm cả AirPod của Apple đều có thể tương thích với tính năng này.

  • 0 6

    Live Listen - Nghe trực tiếp

    Biến iPhone thành micro truyền âm thanh tới thiết bị trợ thính “Made for iPhone (MFi)”, AirPod và thiết bị âm thanh của Apple khác.

    Tính năng này khuếch đại giọng của người nói để giúp bạn nghe thấy họ rõ hơn, dù đang ở trong môi trường ồn ào hay ở cuối căn phòng, cách xa loa.

  • 0 7

    Thiết bị trợ thính MFi (dành riêng cho iPhone)

    Apple đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị trợ thính để sáng tạo sản phẩm dành riêng cho các thiết bị Apple và iPhone cũng không ngoại lệ.

    Tính năng này cho phép bạn điều khiển thiết bị nghe bằng iPhone. Bạn có thể áp dụng các thiết lập trước của chuyên gia thính học cho các môi trường nghe khác nhau, định tuyến media và cuộc gọi âm thanh trên thiết bị nghe và nhiều hơn thế nữa.

  • 0 8

    Mono Audio

    Nếu nghe tốt hơn bằng một tai, tính năng này cho phép bạn nghe cả hai kênh âm thanh ở mỗi tai thay vì chỉ phát các bản nhạc audio trái & phải riêng biệt.

    Bạn cũng có thể điều chỉnh cân bằng âm thanh giữa các kênh, tăng âm lượng một bên khi cần. Tới Settings > Accessibility > Audio/Visual > Mono Audio để kích hoạt nó.

  • Trên đây là một số trợ năng dành cho người khó nghe tuyệt vời của iPhone. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

  • 108 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 24/05/2021
Xem thêm: iPhone
Sắp xếp theo