Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 17

iOS 17 vừa ra mắt tuy không có nhiều tính năng mới nhưng cũng có một số thay đổi đáng kể, một số tính năng sẽ được hiển thị để bạn sử dụng và cũng có một số tính năng được ẩn. Để sử dụng các tính năng ẩn bạn cần phải kích hoạt các tính năng ẩn này trên iPhone. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của Download.vn để bật tính năng ẩn trên iOS 17.

Tự động xóa mã xác minh gửi qua SMS hay email

Với iOS 17 các tin nhắn hay email gửi mã xác nhận về điện thoại sẽ được phát hiện và tự động xóa để giảm thư rác cho thiết bị của bạn. Chúng ta sẽ không mất thời gian để xóa chúng, nên iOS 17 sẽ tự động xóa giúp bạn, tuy nhiên đây là tính năng ẩn nên nếu muốn sử dụng hãy kích hoạt bằng cách: vào phần Cài đặt --> Mật khẩu --> Tùy chọn mật khẩu, bật Dọn dẹp tự động ở mục Mã xác minh. Nó sẽ tự động xóa những mã xác minh trong tin nhắn và mail sau khi chèn bằng Tự động điền.

iOS 17
iOS 17

Khóa duyệt web riêng tư trong Safari

Duyệt riêng tư trong trình duyệt web Safari giúp bạn truy cập web mà không lưu lại lịch sử hay cookies nhưng vẫn sẽ xuất hiện nếu bạn không đóng khi tắt cửa sổ trình duyệt đó. Nếu muốn khóa khi sử dụng chế độ riêng tư bạn có thể thực hiện: Cài đặt --> Safari --> Yêu cầu Face ID để mở khóa Duyệt riêng tư.

Xem bản đồ ngoại tuyến Apple Maps

Giống với Google Maps, Apple Maps đã hỗ trợ chế độ xem bản đồ offline, theo đó chúng ta có thể tải bản đồ ngoại tuyến cho từng khu vực để sử dụng ngay cả khi không có mạng internet. Trong bản đồ, bạn bấm vào ảnh đại diện ở góc trên cùng bên phải để vào phần bản đồ ngoại tuyến. Bạn có thể nhìn thấy gợi ý tải bản đồ về cùng kích thước của nó với những tuyến đường thường xuyên đi hoặc tải về bản đồ mới.

Tương tác với một số widget trên màn hình chủ

Các ứng dụng ngay từ màn hình chính có thể tương tác giống như trên Control Center. Tuy nhiên, số lượng widget vẫn còn hạn chế. Nếu muốn thêm một tiện ích vào màn hình chính, chỉ cần bấm và giữ vào khoảng trống ở trên màn hình để vào chế độ chỉnh sửa, bấm vào dấu + trên cùng để duyệt qua danh sách.

  • 34 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 26/09/2023
Xem thêm: iOS 17
Sắp xếp theo