Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store 2023

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu APPLE (WWDC 2023), Apple đã tiết lộ thông tin đã sẵn sàng cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng bên ngoài App Store, cụ thể tính năng này có thể hoạt động trên iOS 17.

Người dùng cài đặt các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên iOS 17 và Apple gọi là tính năng này là sideloading, động thái nhằm tuân thủ các yêu cầu giám sát thị trường nghiêm ngặt của EU vào năm 2024. Bởi hiện tại họ cho rằng Apple và Google đang thể hiện sự độc quyền.

Trước đó Liên Minh Châu Âu thông qua Luật Thị trường Kỹ thuật số vào tháng 11/2023 nên Apple phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 20% doanh thu toàn cầu nếu vi phạm luật của EU. Tuy nhiên theo App thì việc cho các ứng dụng khác cài đặt trên iOS sẽ khiến cho người dùng dễ bị phần mềm độc hại, lừa đảo, theo dõi dữ liệu và các vấn đề khác.

Nếu chức năng sideloading được triển khai các nhà phát triển sẽ có thể tránh được thuế Apple từ 15% đến 30% trong App Store khi họ đưa ứng dụng của mình lên cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Khi cửa hàng bên thứ ba đưa iPhone hoặc iPad hoạt động thì người dùng sẽ phải tự nhận biết được ứng dụng an toàn.

Trong thời gian tới khi Apple chính thức cho phép cài đặt ứng dụng bên thứ 3 thì Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt một cách chính thức thật cụ thể đến các bạn.

  • 634 lượt xem
👨 Tiêu Nại Cập nhật: 21/04/2023
Sắp xếp theo