Những cách chụp ảnh màn hình trong Windows 11

Bạn có rất nhiều lựa chọn chụp ảnh màn hình trên Windows 11. Download.vn sẽ tổng hợp cho bạn nhưng cách chụp ảnh màn hình trong Win 11 đơn giản nhất.

  • 0 1

    Chụp ảnh màn hình Windows 11 bằng Snipping

    Công cụ Snipping được tích hợp sẵn vào hệ điều hành của Microsoft. Đây là một chương trình gọn nhẹ với thiết kế đơn giản, giúp bạn chụp nhanh mọi khu vực trên màn hình.

    Tới thanh tìm kiếm trên menu Start, nhập snipping tool và chọn Best match. Ứng dụng này sẽ mở ra. Giờ click New và bạn sẽ có một lớp phủ để chỉnh vị trí chụp ảnh màn hình trên Win 11.

    Chọn New

    Ở phía trên đầu màn hình, bạn sẽ thấy các lựa chọn chụp khác nhau: Rectangle Snip, Freeform Snip, Window Snip, Fullscreen Snip…

    Chọn phương pháp và vùng bạn muốn chụp, thả con trỏ. Ảnh màn hình sẽ tự động được chụp lại.

    Giao diện chụp ảnh màn hình

    Ở màn hình chính, bạn cũng có tính năng trì hoãn chụp ảnh màn hình. Điều hướng tới Time before snip (icon đồng hồ), click No delay và bạn sẽ thấy một menu thả xuống bao gồm các lựa chọn sẵn có.

    Click vào lựa chọn chụp ảnh bạn muốn

  • 0 2

    Dùng phím tắt

    Nếu không muốn mở công cụ mỗi lần chụp hình, hãy dùng phím tắt PrtSc. Khi nhấn phím này, toàn bộ màn hình sẽ được chụp lại. Tuy nhiên, cách chụp màn hình Win 11 bằng phím tắt chỉ lưu ảnh vào clipboard, thay vì ở định dạng PNG.

    Phương pháp này tiện ích nếu bạn muốn đính kèm ảnh chụp màn hình trong email hoặc chỉnh sửa nó trước khi lưu. Khi muốn chuyển đổi hình thành ảnh chụp màn hình phù hợp, đầu tiên, bạn phải mở một app chỉnh sửa, dán hình vào đó, rồi lưu lại.

    Dùng Alt + PrtSc để chụp màn hình hiện tại

    Khi mở nhiều tab & chương trình trên màn hình, những phương pháp kể trên có thể không phù hợp với bạn, nhất là khi bạn muốn chụp một vùng cụ thể nào đó.

    Để làm việc đó, hãy dùng tổ hợp phím Alt + PrtSc. Cách này sẽ chỉ chụp ảnh màn hình của cửa sổ đang hoạt động, thay vì mở nhiều tab trên màn hình.

  • 0 3

    Chụp ảnh màn hình bằng Xbox Game Bar

    Xbox Game Bar là công cụ miễn phí của Microsoft. Ngoài chức năng quay video, bạn còn có thể chụp cả màn hình. Để bắt đầu, nhấn Win + G. Hành động này sẽ mở lớp phủ Game Bar trên màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập game bar vào thanh tìm kiếm ở menu Start và chọn Best match tại đây.

    Xbox Game Bar

    Tiếp theo, điều hướng tới Capture ở góc bên trái phía trên cùng và click Take screenshot (icon camera). Màn hình sẽ được chụp và bạn sẽ nhận được thông báo ở phía bên phải. Mặc định, ảnh đó sẽ được lưu vào thư mục Video/Captures.

  • Trên đây là những cách chụp ảnh màn hình Windows 11 bằng công cụ tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Bạn cũng có thể tham khảo thêm TOP ứng dụng chụp ảnh màn hình máy tính nếu muốn có nhiều chức năng hơn.

  • 642 lượt xem
👨 Mai Mai Cập nhật: 21/10/2021
Xem thêm: Windows 11
Sắp xếp theo